So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

28 ธันวาคม 2559 AIS 4G มั่นใจว่า ไตรมาส 4 จะยังคงเติบโตขึ้นสืบเนื่องจากไตรมาส 1-3 ประสบความสำเร็จ ทำให้รายได้โตตามเป้าที่วางไว้ และพร้อมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไอทีเมืองไทยที่มีการแข่งขันสูงขึ้น

ประเด็นหลัก
การมาถึงของ 4G ก่อให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในการขยายโครงข่ายบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ต และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล พร้อมช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านข้อมูล และสื่อออนไลน์ โดยประเมินว่ามูลค่าตลาดการให้บริการด้านข้อมูลในปีนี้ (2559) อาจขยายตัวมากกว่า 20% ต่อเนื่องจากในปีที่ผ่านมา (2558) ที่เติบโต 25% ซึ่งจะส่งผลดีกับบริษัทต่างๆ ที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของแอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ที่มีผลการดำเนินธุรกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไปยังปีหน้า (2560) จากปัจจัยบวกนี้จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้จีดีพีโตขึ้นอีกเล็กน้อยด้วย
“บริษัทมั่นใจว่า ไตรมาส 4 จะยังคงเติบโตขึ้นสืบเนื่องจากไตรมาส 1-3 ประสบความสำเร็จ ทำให้รายได้โตตามเป้าที่วางไว้ และพร้อมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไอทีเมืองไทยที่มีการแข่งขันสูงขึ้น”
______________________________________________ แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ชู “ตู้กะปุกท็อปอัพ” เป็นมากกว่าตู้เติมเงิน


“แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส” คาดสิ้นปีโตกว่า 44% โชว์นวัตกรรม “ตู้กะปุกท็อปอัพ” ชูความเป็นอัจฉริยะมากกว่าตู้เติมเงิน รวมบริการทั้งธุรกรรมการเงิน และการสั่งซื้อสินค้าเจ้าแรก และเจ้าเดียวในไทย มั่นใจธุรกิจปีหน้าสดใส พร้อมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆเพิ่ม
ปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และโซเซียลเพิ่มมากขึ้นทุกๆ เดือน ส่งผลให้ธุรกิจตู้เติมเงินมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลสถิติของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบเติมเงินหรือพรีเพด มีผู้ใช้งานประมาณ 70 % ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมด 82 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ หรือคิดเป็น 122% จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ โดยแบ่งเป็นแบบเติมเงิน 83% และแบบรายเดือน 17% เป็น 3G-4G ประมาณ 98% โดยมีอัตราการเติบโตจากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 21% จากจำนวนผู้ใช้โซเซียลมีเดีย 19 % จากจำนวนผู้ใช้โซเซียลเน็ตเวิร์กบนสมาร์ทโฟน 21% ขณะที่จำนวนหมายเลขโทรศัพท์ที่จดทะเบียนลดลง 15%
นายธนัญชัย สมุหวิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกรรมออนไลน์ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายตู้เติมเงิน “กะปุก” หรือ “กะปุกท็อปอัพ (KapookTopup)” กล่าวว่า ปัจจุบัน ธุรกิจตู้เติมเงินมีการแข่งขันกันอย่างมาก มีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้น แต่ละบริษัทมีรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกันไป มีทั้งแบบแฟรนไชส์ และแบบผ่อน โดยเน้นให้ความสะดวกสบายกับลูกค้ามากที่สุด
**4G เอื้อธุรกิจโตตามเป้า
การมาถึงของ 4G ก่อให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในการขยายโครงข่ายบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ต และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล พร้อมช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านข้อมูล และสื่อออนไลน์ โดยประเมินว่ามูลค่าตลาดการให้บริการด้านข้อมูลในปีนี้ (2559) อาจขยายตัวมากกว่า 20% ต่อเนื่องจากในปีที่ผ่านมา (2558) ที่เติบโต 25% ซึ่งจะส่งผลดีกับบริษัทต่างๆ ที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของแอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส ที่มีผลการดำเนินธุรกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไปยังปีหน้า (2560) จากปัจจัยบวกนี้จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้จีดีพีโตขึ้นอีกเล็กน้อยด้วย
“บริษัทมั่นใจว่า ไตรมาส 4 จะยังคงเติบโตขึ้นสืบเนื่องจากไตรมาส 1-3 ประสบความสำเร็จ ทำให้รายได้โตตามเป้าที่วางไว้ และพร้อมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไอทีเมืองไทยที่มีการแข่งขันสูงขึ้น”
พร้อมกันนี้จะชูนวัตกรรม “ตู้กะปุก ท็อปอัพ” ตู้เติมเงินโฉมใหม่ เด่นด้วยสีสันใหม่ และมีความเป็นอัจฉริยะของตู้เติมเงินที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีมากขึ้น เช่น การบริการธุรกรรมต่างๆ ทั้งธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งการโอนเงิน จ่ายบิล ฯลฯ รวมทั้งขณะนี้ยังสามารถสั่งซื้อสินค้า “กระเช้าแบรนด์” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ได้ ถือเป็นช่องทางที่ให้ความสะดวกสบายกับลูกค้าที่ต้องการส่งของขวัญปีใหม่ทั่วประเทศในราคาพิเศษ และนับเป็นรายแรกของเมืองไทยที่ให้บริการผ่านตู้เติมเงิน และจุดรับชำระเงินทางบริษัทกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ ถือเป็นวิวัฒนาการที่ล้ำหน้าอย่างรวดเร็วในการทำธุรกิจตู้เติมเงิน
**ครึ่งปีหลังชูกลยุทธ์เพิ่มคู่ค้า
ในครึ่งปีหลังนอกจากบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทจะเพิ่มคู่ค้า หรือพันธมิตร เพื่อขยายช่องทางมากยิ่งขึ้น หาสถานที่ใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมในการตั้งจุดบริการตู้เติมเงินกะปุก ทั้งที่เป็นหน่วยงานราชการ องค์กร ห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัล, เดอะมอลล์, แพลทินัม ประตูน้ำ, ตัวแทนร้านค้าจำหน่ายมือถือ, เคเบิลทีวี, จานดาวเทียม หรือย่านชุมชนที่มีคนอยู่จำนวนมาก และเพิ่มให้ได้มากที่สุดทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ใต้ อีสาน กลาง ตะวันออก ตะวันตก รวมทั้งยังได้มีการออกบูทประชาสัมพันธ์ในงานต่างๆ พร้อมทั้งการทำตลาดแบบสร้างสรรค์ควบคู่กับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง และครบวงจรทั้งการจัดโปรโมชั่น และกิจกรรมเพื่อสังคม
ส่วนผลประกอบการของบริษัทปีนี้ คาดว่ามีการเติบโตโดยรวมประมาณ 44% ตั้งเป้าลูกค้าจนสิ้นปีไว้ที่ 18 ล้านเลขหมาย และตั้งเป้าการขายตู้ไว้ที่ 3,200 ตู้ และคาดว่าสิ้นปี 2559 จะมียอดเติมเงินจากธุรกิจตู้ออนไลน์กะปุกท็อปอัพ ประมาณ 2,300 ล้านบาท
ส่วนกรณีที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เลิกขายบัตรเติมเงิน เอไอเอส ผู้บริหาร แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส มองว่า จะส่งผลให้มีการเติมเงินของทางบริษัทเพิ่มขึ้นจากเดิม 20% โดยทางบริษัทมีการวางแผนรองรับสถานการณ์นี้ โดยการขยายจุดบริการตู้เติมเงินกะปุก ให้มากขึ้นในปีหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และเพื่อให้ตู้เติมเงินมีจำนวนเพียงพอกับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย

http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000114874&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+17-11-59&utm_campaign=20161116_m135557579_MGR+Morning+Brief+17-11-59&utm_term=_E0_B9_81_E0_B8_AD_E0_B8_94_E0_B8_A7_E0_B8_B2_E0_B8_99_E0_B8_8B_E0_B9_8C+_E0_B9_80_E0_B8_A7_E0_B9_87