Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 ธันวาคม 2559 AIS รวม 39.9 ล้านราย มีลูกค้าที่ได้รับสิทธิเซเรเนด ทั้งหมด 2.95 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มเซเรเนด แพลตตินัม 1 แสนราย, เซเรเนด โกลด์ 1 ล้านราย และเซเรเนด เอมเมอรัล 1.85 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนรายได้ให้แก่เอไอเอส ถึง 20%

ประเด็นหลัก
ทั้งนี้ ปัจจุบันจากลูกค้าเอไอเอส รวม 39.9 ล้านราย มีลูกค้าที่ได้รับสิทธิเซเรเนด ทั้งหมด 2.95 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มเซเรเนด แพลตตินัม 1 แสนราย, เซเรเนด โกลด์ 1 ล้านราย และเซเรเนด เอมเมอรัล 1.85 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนรายได้ให้แก่เอไอเอส ถึง 20%
“ที่ผ่านมา สัดส่วนลูกค้าเซเรเนดจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีราว 8% ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นจะอยู่กับการออกแพกเกจรูปแบบใหม่ ที่จะมีการมอบสิทธิให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานเมื่อมีการใช้บริการตามที่ระบุ และคาดว่าในปีหน้าก็จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ราว 5-8% ได้เช่นเดิม”
สำหรับในปีนี้เอไอเอส แบ่งงบประมาณสำหรับการดูแลลูกค้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท โดยราว 1 พันล้านบาท จะถูกแบ่งมาดูแลลูกค้าในกลุ่มเซเรเนด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่มีการทำต่อเนื่องมาตลอด พร้อมกับการเพิ่มพันธมิตรในการให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า
______________________________________________ ไตรมาส 2 ปี 2560 “เอไอเอส” ปรับรับสิทธิเซเรเนดตามชื่อผู้ใช้บริการ

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ เอไอเอส

เอไอเอส เผยเตรียมปรับระบบคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้า จากเดิมคำนวณจากการใช้งานในแต่ละเลขหมาย เป็นการคำนวนจากทุกบริการที่ใช้งาน ภายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 หลังมีการเพิ่มบริการ AIS Fibre เข้ามาเสริมดิจิตอลเซอร์วิส
นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือเอไอเอส กล่าวว่า รูปแบบการคำนวนสิทธิพิเศษลูกค้าในระบบเซเรเนดของเอไอเอส ในปัจจุบันจะใช้การคำนวนจากค่าใช้จ่ายต่อเลขหมายในการคำนวณระดับสิทธิพิเศษของลูกค้า โดยในปัจจุบันมีระบบการรวมกลุ่มเลขหมายที่ใช้งานเข้าด้วยกันเพื่อรับสิทธิพิเศษ (Group Serenade) ด้วยการรวมกลุ่มเพื่อนที่ใช้งานเอไอเอส เข้าด้วยกัน เพียงแต่สิทธิพิเศษที่ได้จะไม่ครบทั้งกลุ่ม แต่จากการที่เอไอเอส มีการเพิ่มดิจิตอลเซอร์วิสมากยิ่งขึ้น ทำให้มีแผนที่จะคำนวนการให้สิทธิเซเรเนดรูปแบบใหม่จากผู้ใช้บริการรายเดียวกัน
“ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 ลูกค้าจะสามารถเลือกรวมบริการที่ใช้งานทั้งเลขหมายเอไอเอส และบริการ AIS Fibre ภายใต้ชื่อผู้ใช้บริการเดียวกันมารวมกันเพื่อคำนวนสิทธิเซเรเนด แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นกับความต้องการของลูกค้าที่สามารถเลือกเข้าโปรแกรมนี้ หรือจะแยกรับสิทธิตามแต่ละเลขหมายเช่นเดิมก็ได้”
เนื่องจากลูกค้าเซเรเนดบางรายที่มีการใช้งานหลายเบอร์ และแต่ละเบอร์ได้รับสิทธิเซเรเนดอยู่แล้ว ก็จะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ต้องการรวมบริการมาคำนวนสิทธิเซเรเนด ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่า ต้องการรวมบริการหรือไม่ เพียงแต่มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ การแยกแต่ละเลขหมาย
ทั้งนี้ ปัจจุบันจากลูกค้าเอไอเอส รวม 39.9 ล้านราย มีลูกค้าที่ได้รับสิทธิเซเรเนด ทั้งหมด 2.95 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มเซเรเนด แพลตตินัม 1 แสนราย, เซเรเนด โกลด์ 1 ล้านราย และเซเรเนด เอมเมอรัล 1.85 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนรายได้ให้แก่เอไอเอส ถึง 20%
“ที่ผ่านมา สัดส่วนลูกค้าเซเรเนดจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีราว 8% ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นจะอยู่กับการออกแพกเกจรูปแบบใหม่ ที่จะมีการมอบสิทธิให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานเมื่อมีการใช้บริการตามที่ระบุ และคาดว่าในปีหน้าก็จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ราว 5-8% ได้เช่นเดิม”
สำหรับในปีนี้เอไอเอส แบ่งงบประมาณสำหรับการดูแลลูกค้าไว้ที่ 2,000 ล้านบาท โดยราว 1 พันล้านบาท จะถูกแบ่งมาดูแลลูกค้าในกลุ่มเซเรเนด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้าที่มีการทำต่อเนื่องมาตลอด พร้อมกับการเพิ่มพันธมิตรในการให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า

http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000121988&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+08-12-59&utm_campaign=20161207_m136009717_MGR+Morning+Brief+08-12-59&utm_term=_E0_B9_84_E0_B8_95_E0_B8_A3_E0_B8_A1_E0_B8_B2_E0_B8_AA+2+_E0_B8_9B_E0_B8_B5+2560+_E2_80_9C_E0_B9_80_

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.