Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 ธันวาคม 2559 “บุญเติม” จะมีตู้เติมเงินจำนวน 90,000 ตู้ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย มูลค่าการใช้บริการผ่าน “ตู้บุญเติม” 21,000 ล้านบาทและมีบริการใหม่

ประเด็นหลัก



อย่างไรก็ตามสิ้นปีนี้ “บุญเติม” จะมีตู้เติมเงินจำนวน 90,000 ตู้ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย มูลค่าการใช้บริการผ่าน “ตู้บุญเติม” 21,000 ล้านบาทและมีบริการใหม่ ได้แก่ บริการโอนเงินและบริการชั่งนํ้าหนัก บริษัทคาดการณ์มูลค่าการใช้บริการผ่าน “ตู้บุญเติม” จะเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 29% ต่อปี (ปี2559-2561) และจะสามารถขยายเครือข่าย “ตู้บุญเติม” ได้ไม่น้อยกว่า 24,000ตู้ต่อปี และในปี 2559 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายมูลค่าการใช้บริการผ่าน“ตู้บุญเติม” 21,000 ล้านบาท จากการขยายเครือข่าย “ตู้บุญเติม” 90,000 ตู้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์ในการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง




___________________________________________________________







ตู้บุญเติม’คาดยอดทะยาน20% รับเซเว่นฯเลิกขายบัตร‘วัน-ทู-คอล’

“ตู้บุญเติม” เชื่อหลัง “เซเว่นฯ” ยุติขายบัตรเติมเงิน “วัน- ทู- คอล”ยอดเติมเงินเพิ่มขึ้น 20% สิ้นปีเตรียมติดตั้งเพิ่มเป็น 9 หมื่นตู้ ชูกลยุทธ์เน้นทำเลที่ตั้ง พร้อมใช้โปรโมชันเติมเงิน 100 บาทฟรีค่าธรรมเนียมเพื่อจูงใจผู้ใช้ ขณะที่ “ตู้ซิงเกอร์” เดินหน้าอัพเกรดตู้ 2 หมื่นตู้


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ทสมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ “FSMART” ผู้ให้บริการช่องทางการรับชำระเงินผ่าน“ตู้บุญเติม” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่ร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ยุติการขายบัตรเติมเงิน “วัน- ทู -คอล” ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมานั้น เชื่อว่ายอดเติมเงินในระบบเพิ่มขึ้น 20% หรือ ประมาณ 100% นอกเหนือจากการให้บริการเติมเงินแล้วบริษัทยังมีรายได้จากโฆษณาอีกด้วย

สำหรับ “ตู้บุญเติม” ประมาณ 85,000 ตู้ ภายในสิ้นปีเพิ่มเป็น 90,000 ตู้ แบ่งเป็นติดตั้งภายในบริเวณร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 7,000 ตู้ ส่วนที่เหลือกระจายติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2559 มีจำนวนตู้บุญเติมทั้งสิ้น 85,656 ตู้ เพิ่มขึ้นเท่ากับ 24,580 ตู้หรือ 40.2% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วและเพิ่มขึ้น 6,048 ตู้ หรือ 7.6% จากไตรมาสที่แล้ว ในส่วนของมูลค่าเติมเงินยังคงมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางเดียวกับการขยายจำนวนตู้ โดยมีมูลค่าเติมเงินเท่ากับ 5,766 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่ากับ 1,823 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 46.2% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 434 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 8.1% จากไตรมาสที่แล้ว รวมถึงจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 20.7 ล้านเลขหมาย ยอดทำรายการผ่านตู้บุญเติมที่มากกว่า 1.7 ล้านรายการต่อวัน ส่งผลให้มีรายได้จากธุรกิจหลัก 555 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.7% และกำไรสุทธิเท่ากับ 104 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Advertisement

ในด้านการแข่งขันนั้นตู้เติมเงินออนไลน์มีการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น ผู้ประกอบการรายอื่นเน้นยอดจำหน่ายตู้ให้ได้จำนวนมาก แต่บริษัทยังคงกลยุทธ์ในการขยายจานวนตู้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการคัดเลือกทำเลที่ตั้งที่ดีและรักษายอดการเติมเงินต่อตู้ (ARPU) ให้เติบโต ด้วยการกระตุ้นยอดการใช้งานผ่านตู้บุญเติม ได้แก่ การจัดรายการสะสมแต้มเพื่อชิงโชคและแลกของรางวัล โปรโมชันเติมเงิน 100 บาทไม่เสียค่าบริการ รวมถึงการเพิ่มบริการอื่นๆ อาทิ บริการโอนเงิน และบริการชั่งน้ำหนัก

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับโอกาสจากการเติบโตของตลาดบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน เนื่องจากการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นโดยผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจะเน้นแข่งขันที่ตลาดลูกค้าระบบเติมเงินเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดโปรโมชันร่วมกับตู้บุญเติมโดยเฉพาะ ได้แก่ การแจกโบนัสค่าโทรศัพท์เมื่อมีการเติมเงินผ่านตู้บุญเติม ส่งผลให้ยอดเติมเงินผ่านตู้บุญเติมมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามสิ้นปีนี้ “บุญเติม” จะมีตู้เติมเงินจำนวน 90,000 ตู้ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย มูลค่าการใช้บริการผ่าน “ตู้บุญเติม” 21,000 ล้านบาทและมีบริการใหม่ ได้แก่ บริการโอนเงินและบริการชั่งนํ้าหนัก บริษัทคาดการณ์มูลค่าการใช้บริการผ่าน “ตู้บุญเติม” จะเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 29% ต่อปี (ปี2559-2561) และจะสามารถขยายเครือข่าย “ตู้บุญเติม” ได้ไม่น้อยกว่า 24,000ตู้ต่อปี และในปี 2559 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายมูลค่าการใช้บริการผ่าน“ตู้บุญเติม” 21,000 ล้านบาท จากการขยายเครือข่าย “ตู้บุญเติม” 90,000 ตู้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์ในการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ให้บริการตู้เติมเงินภายใต้ชื่อ “ซิงเกอร์” ปัจจุบันมีจำนวนตู้ให้บริการ 4 หมื่นตู้ทั่วประเทศ และอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบเซิร์ฟเวอร์ใหม่ให้กับตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือออนไลน์รุ่นเก่าที่มีอยู่จำนวน 2 หมื่นตู้ให้แล้วเสร็จภายในเร็ว ๆ นี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,210 วันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2559

http://www.thansettakij.com/2016/11/17/113825

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.