So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

28 ธันวาคม 2559 หัวเว่ยรุกสมาร์ทโฟนกลาง-บน คาดว่าสัดส่วนยอดขายของหัวเว่ยในปี 2560 จะมาสมาร์ทโฟนระดับบนหรือ พรีเมี่ยมราคา 2 หมื่น บาท ขึ้นไป ประมาณ 40% สมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาตั้งแต่ 5,000-1.5 หมื่นบาท ประมาณ 40% และสมาร์ทโฟนระดับล่าง ราคาต่ำกว่า 5,000 บาท ประมาณ 20%

ประเด็นหลัก



โดยในปี 2560 ยังมุ่งเน้นทำการขยายตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางบน ราคาตั้งแต่ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งตลาดดังกล่าวมีส่วนแบ่งประมาณ 35% ของตลาดรวม โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายของหัวเว่ยในปี 2560 จะมาสมาร์ทโฟนระดับบนหรือ พรีเมี่ยมราคา 2 หมื่น บาท ขึ้นไป ประมาณ 40% สมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาตั้งแต่ 5,000-1.5 หมื่นบาท ประมาณ 40% และสมาร์ทโฟนระดับล่าง ราคาต่ำกว่า 5,000 บาท ประมาณ 20%




___________________________________________________________







หัวเว่ยรุกสมาร์ทโฟนกลาง-บน ตั้งเป้าปีหน้าขยับแชร์ขึ้นเบอร์3

หัวเว่ย ลั่นยึดหัวหาดสมาร์ทโฟนปี 60 เล็งชิงส่วนแบ่งอันดับ 3 ตลาดรวม มุ่งขยายตลาดกลาง-บน เจาะกลุ่มคนไทยนิยมซื้อสินค้าพรีเมียม เผยปี 59 ยอดโต 200% วางโครงสร้างช่องทางจำหน่าย-บริการ ปึ้ก!

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย)ฯเปิดเผยว่าปี 2560 บริษัทจะมุ่งทำตลาดเชิงรุก และมุ่งเน้นการบริการมากขึ้น โดยมีเป้าหมายผลักดันยอดขายสมาร์ทโฟน แบรนด์หัวเว่ย ให้มีส่วนแบ่งตลาดเป็นตัวเลข 2 หลัก และก้าวเป็นผู้นำอันดับ 3 ของตลาดรวมสมาร์ทโฟนเมืองไทย จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดเป็นตัวเลขหลักเดียว อยู่อันดับ 4 ในตลาด โดยคาดการณ์ปี 2560 ตลาดสมาร์ทโฟนจะเติบโตขึ้นเล็กน้อย โดยมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 1.2 ล้านเครื่อง

“ปีนี้เป็นปีของการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านช่องทางจำหน่าย และบริการ ให้แข็งแกร่ง รวมถึงการสร้างการรับรู้ในตลาด ปี 2560 เราตั้งใจจะก้าวไปเป็นผู้นำอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟน ซึ่งมองว่ายังมีโอกาสเติบโตในไทยไม่อีกมหาศาล และหัวเว่ยมีสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการตลาดคลอบคลุมทุกตลาด โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนราคา 2 หมื่นบาทขึ้นไป ยังมีผู้เล่นไม่มาก ขณะที่พฤติกรรมการซื้อสินค้าของคนไทย ยังนิยมซื้อสินค้าพรีเมี่ยม”

โดยในปี 2560 ยังมุ่งเน้นทำการขยายตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางบน ราคาตั้งแต่ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งตลาดดังกล่าวมีส่วนแบ่งประมาณ 35% ของตลาดรวม โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายของหัวเว่ยในปี 2560 จะมาสมาร์ทโฟนระดับบนหรือ พรีเมี่ยมราคา 2 หมื่น บาท ขึ้นไป ประมาณ 40% สมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาตั้งแต่ 5,000-1.5 หมื่นบาท ประมาณ 40% และสมาร์ทโฟนระดับล่าง ราคาต่ำกว่า 5,000 บาท ประมาณ 20%

Advertisement

สำหรับปี 2559 นั้น บริษัทมียอดการเติบโตในแง่ของยอดขาย 200% มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 3 เท่า โดยผลิตภัณฑ์หัวเว่ย พี9 และ พี 9 พลัสสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น ขณะเดียวกันกลยุทธ์การร่วมเป็นพันธมิตรร่วมกับแบรนด์ดัง อย่างกล้องไลก้า และลำโพงลำโพง ฮามาน เคนดอน ยังทำให้สมาร์ทโฟน “หัวเว่ย” ซึ่งเป็นแบรนด์จีน ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพสินค้าจากผู้บริโภคมากขึ้น

นายทศพร กล่าวต่อไปว่า ล่าสุดได้เปิดตัว หัวเว่ย เมท 9 และ หัวเว่ย จีอาร์ 5 2017 โดยมุ่งขยายตลาดกลางบน ที่มีจุดขายกล้องคู่ระดับพรีเมียม



จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,217 วันที่ 11 – 14 ธันวาคม 2559