So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

28 ธันวาคม 2559 คอมติวา คว้าสิทธิผู้จัดหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ชาร์ป อย่างเป็นทางการ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อัดงบก่อนสิ้นปีกว่า 10 ล้านบาท ลุยตลาดสมาร์ทโฟนไทย พร้อมควักเพิ่มกว่า 20 ล้านบาทต่อไตรมาส

ประเด็นหลัก
คอมติวา คว้าสิทธิผู้จัดหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ชาร์ป อย่างเป็นทางการ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อัดงบก่อนสิ้นปีกว่า 10 ล้านบาท ลุยตลาดสมาร์ทโฟนไทย พร้อมควักเพิ่มกว่า 20 ล้านบาทต่อไตรมาส มุ่งสร้างแบรนด์ ช่องทางจำหน่าย และบริการหลังการขาย ประเดิมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ M1 และ Z2 เจาะตลาดกลาง-บน ชูจุดเด่นนวัตกรรมจอที่ไม่น้อยหน้าใคร ตั้งเป้าปีหน้ามียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 6 หมื่นเครื่อง
นายณรงค์ กมลเดชเดชา ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทคอมติวา เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า คอมติวา ได้สิทธิการจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ชาร์ป ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในหลายประเทศทั่วเอเชียมาแล้ว และการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ก็นับเป็นครั้งแรก โดยเป็นการมองเห็นโอกาสทางการตลาดจากการสำรวจ ซึ่งพบว่า ผู้บริโภคชาวไทยยังมีความต้องการที่หลากหลาย โดยความต้องการสมาร์ทโฟนเหล่านั้น ต้องมาพร้อมกับราคาที่ประหยัด และสมเหตุสมผล ซึ่งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นทั้ง M1 และ Z2 ก็ตั้งอยู่บนความคุ้มค่าเหล่านั้นเช่นกัน
“ในระยะเริ่มต้นการสร้างแบรนด์ชาร์ป ให้เป็นที่รู้จักอาจจะต้องใช้เวลากว่า 2-3 ปีข้างหน้า แต่เราก็มั่นใจว่า จะสามารถทำได้ ด้วยจุดเด่นของชาร์ป ที่มีสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีต่างๆ อยู่มากมาย ทั้งด้านจอภาพที่มีเทคโนโลยีไม่น้อยหน้าใคร โดยเป็นเทคโนโลยีจอแสดงผล LTPS ที่ชาร์ป พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ช่วยให้ขอบจอบางขึ้น ประหยัดไฟมากขึ้น และให้ภาพที่สดใสสมจริง ขณะที่ราคาจำหน่ายก็สมเหตุสมผล และด้วยเหตุนี้ทำให้เราตั้งเป้าว่า จะมียอดจำหน่ายในช่วงปีหน้าไม่น้อยกว่า 6 หมื่นเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นเป้าของการเริ่มต้นสร้างแบรนด์ควบคู่ไปด้วย”
______________________________________________ คอมติวา ควงแขนชาร์ปลุยตลาดสมาร์ทโฟนไทย

นายณรงค์ กมลเดชเดชา ผู้อำนวยการฝ่ายขาย (ซ้าย) และนายโอฬาร รุ่งเสรีชัยตระกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คอมติวา เทคโนโลยี จำกัด

คอมติวา คว้าสิทธิผู้จัดหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ชาร์ป อย่างเป็นทางการ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อัดงบก่อนสิ้นปีกว่า 10 ล้านบาท ลุยตลาดสมาร์ทโฟนไทย พร้อมควักเพิ่มกว่า 20 ล้านบาทต่อไตรมาส มุ่งสร้างแบรนด์ ช่องทางจำหน่าย และบริการหลังการขาย ประเดิมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ M1 และ Z2 เจาะตลาดกลาง-บน ชูจุดเด่นนวัตกรรมจอที่ไม่น้อยหน้าใคร ตั้งเป้าปีหน้ามียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 6 หมื่นเครื่อง
นายณรงค์ กมลเดชเดชา ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทคอมติวา เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า คอมติวา ได้สิทธิการจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ชาร์ป ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในหลายประเทศทั่วเอเชียมาแล้ว และการเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ก็นับเป็นครั้งแรก โดยเป็นการมองเห็นโอกาสทางการตลาดจากการสำรวจ ซึ่งพบว่า ผู้บริโภคชาวไทยยังมีความต้องการที่หลากหลาย โดยความต้องการสมาร์ทโฟนเหล่านั้น ต้องมาพร้อมกับราคาที่ประหยัด และสมเหตุสมผล ซึ่งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นทั้ง M1 และ Z2 ก็ตั้งอยู่บนความคุ้มค่าเหล่านั้นเช่นกัน
“ในระยะเริ่มต้นการสร้างแบรนด์ชาร์ป ให้เป็นที่รู้จักอาจจะต้องใช้เวลากว่า 2-3 ปีข้างหน้า แต่เราก็มั่นใจว่า จะสามารถทำได้ ด้วยจุดเด่นของชาร์ป ที่มีสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีต่างๆ อยู่มากมาย ทั้งด้านจอภาพที่มีเทคโนโลยีไม่น้อยหน้าใคร โดยเป็นเทคโนโลยีจอแสดงผล LTPS ที่ชาร์ป พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ช่วยให้ขอบจอบางขึ้น ประหยัดไฟมากขึ้น และให้ภาพที่สดใสสมจริง ขณะที่ราคาจำหน่ายก็สมเหตุสมผล และด้วยเหตุนี้ทำให้เราตั้งเป้าว่า จะมียอดจำหน่ายในช่วงปีหน้าไม่น้อยกว่า 6 หมื่นเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นเป้าของการเริ่มต้นสร้างแบรนด์ควบคู่ไปด้วย”

ทั้งนี้ การทำตลาดของชาร์ป จะเน้นที่กลุ่มตลาดกลาง-บน โดยในช่วงครึ่งปีแรก คาดว่าจะนำสมาร์ทโฟนเข้ามาจำหน่ายไม่น้อยกว่า 6 รุ่น กลยุทธ์การตลาดส่วนใหญ่เป็นการจับมือกับผู้ให้บริการเพื่อจำหน่ายเครื่องพร้อมแพกเกจร่วมกัน โดยเชื่อว่าจะเป็นผลดีทั้งต่อตัวแบรนด์เอง ลูกค้า และคู่ค้าด้วย ขณะเดียวกัน ก็จะเพิ่มผู้จัดจำหน่ายในประเทศให้ทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งในช่วงแรกจะยังคงจัดจำหน่ายอยู่เพียงทั่วกรุงเทพฯ เท่านั้น
ด้าน นายโอฬาร รุ่งเสรีชัยตระกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คอมติวา เทคโนโลยี จำกัดกล่าวเสริมว่า ในการทำตลาดเบื้องต้นใช้งบดำเนินการกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นที่การสร้างช่องทางการจำหน่าย บริการหลังการขาย และการสร้างแบรนด์เพื่อปูพื้นฐานไปสู่การตลาดในอนาคต เบื้องต้นจะเริ่มวางจำหน่ายในทรูมูฟช็อป ทีจีโฟน เจมาร์ท และคอมพ์เซเว่น ซึ่งได้เจรจาเป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายเท่านั้น ขณะที่ในแต่ละไตรมาสจะมีการอัดงบการตลาดไม่น้อยกว่า 20-30 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์สินค้าชาร์ป ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น ด้านบริการหลังการขายช่วงแรก ลูกค้าที่ซื้อเครื่องไปสามารถเข้ารับบริการผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้อย่างสะดวก โดยจะมีการประสานงานระหว่างร้านตัวแทนจำหน่าย และคอมติวา อย่างต่อเนื่อง เพื่อความสะดวกของลูกค้า
สำหรับสมาร์ทโฟน ชาร์ป M1 จะเข้ามาตอบโจทย์คนรักเซลฟี่ ด้วยความละเอียดกล้องหน้าสูงถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์สะท้อนบุคลิกแบบชาวอาทิตย์อุทัยได้เป็นอย่างดี โดยวางจำหน่าย 2 สี คือ สีขาว และชมพู ด้วยราคา 8,990 บาท ขณะที่ Z2 มาพร้อมสเปกเครื่องสุดแรง ด้วยหน่วยประมวลผล 10 คอร์ แรม 4GB ตอบโจทย์คนรักเครื่องแรงด้วยราคาคุ้มค่าเพียง 9,990 บาท วางจำหน่าย 2 สี คือ สีเงิน และทอง

http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000122640