So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

21 พฤศจิกายน 2559 GrabChat ช่วยลดจำนวนการส่ง SMS ของกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้โดยสารและผู้ขับขี่ได้ถึง 8.5 หมื่นและ 4.5 หมื่นข้อความตามลำดับภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์

ประเด็นหลัก
“แกร็บแชต (GrabChat) เป็นฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย แต่ช่วยอำนวย ความสะดวกในการใช้งาน เนื่องจากช่วยให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่สามารถติดต่อกันได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น และทั้ง 2 ฝ่ายสามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องออกจากแอพพลิเคชันหรือจ่ายค่าโทรศัพท์เพิ่มเติมที่ผ่านมาผู้ขับขี่หลายท่านต้องโทรศัพท์หรือส่งข้อความสั้นหาผู้โดยสารเพื่อสอบถามว่าผู้โดยสารอยู่ตรงจุดใด เพื่อแจ้งเวลาที่จะเดินทางไปถึง หรือเพื่อบอกว่าพวกเขาเดินทางมาถึงจุดที่นัดหมายแล้ว”

บริการ แกร็บแชต ที่เปิดตัวใหม่นี้ จะเป็นฟังก์ชันการสื่อสารโดยตรงในแอพพลิเคชัน แกร็บ ที่สามารถช่วยให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่ลดค่าโทรศัพท์และค่าส่ง SMS ลงได้ โดยจากการทดสอบในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ การใช้บริการ แกร็บแชต ช่วยลดจำนวนการส่ง SMS ของกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้โดยสารและผู้ขับขี่ได้ถึง 8.5 หมื่นและ 4.5 หมื่นข้อความตามลำดับภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์
_____________________________________________________________________ แอพฯขนส่งแห่เปิดฟีเจอร์ใหม่ ลาล่ามูฟผุดบริการช่วยซื้อ/แกร็บเพิ่มสื่อสารผ่าน‘แชต’


แอพฯขนส่งแห่เปิดฟีเจอร์ใหม่ ลาล่ามูฟผุดบริการช่วยซื้อ/แกร็บเพิ่มสื่อสารผ่าน‘แชต’

แอพ ขนส่งชื่อดัง ขนฟีดเจอร์ใหม่ลงตลาด “ลาล่ามูฟ” เปิด “บริการช่วยซื้อ” สามารถใช้บริการคนขับไปซื้อสินค้าให้แล้วมาเก็บเงินปลายทาง ขณะที่ “แกร็บ” อวดโฉมฟังก์ชันการสื่อสารผ่านระบบ “แกร็บแชต” ช่วยสื่อสารระหว่างผู้โดยสารกับผู้ขับขี่รถ


นายสันทิต จีรวงศ์ไกรสร ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาล่ามูฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชันขนส่งด่วน เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าลาล่ามูฟ ได้เปิดบริการฟีดเจอร์ใหม่ “บริการช่วยซื้อ” หรือ Purchase Service โดยไทยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคนี้ที่เปิดให้บริการดังกล่าว โดยบริการช่วยซื้อ นั้นลูกค้าสามารถให้คนขับรถมอเตอร์ไซค์ ลาล่ามูฟ ไปซื้อสินค้าที่ต้องการ โดยสินค้ามีมูลค่าไม่เกิน 1,000 บาท และเก็บเงินปลายทางได้ ส่วนอัตราค่าบริการดังกล่าวนั้นจะเพิ่มเติมจากค่าบริการขนส่งอีก 25 บาท โดยอัตราค่าบริการขนส่งจะเริ่มต้นที่ 48 บาท และเพิ่ม 7.2 บาท ต่อกิโลเมตร

นอกจากนี้ลูกค้าธุรกิจยังได้ความคุ้มค่ากว่าเดิม โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ลาล่ามูฟ มอบโบนัสเครดิตเพิ่มสูงถึง 6-8% ทุกครั้งที่เติมเงินเข้าระบบ แทนที่โปรโมชันเงินคืน (cashback) เดิม เพื่อความยืดหยุ่น สะดวกสบาย
“ฟีดเจอร์ใหม่ ที่เปิดให้บริการนั้นเป็นผลมาจากความต้องการของลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าเก่าและใหม่ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานใหม่แอพลาล่ามูฟไว้เท่าไร แต่ต้องการเพิ่มฟีดเจอร์เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าเท่านั้น”

นายสันทิต กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันในไทยมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันลาล่ามูฟ ไปใช้งานแล้วมากกว่า 1 แสนราย โดยภาคธุรกิจมีการใช้บริการต่อเนื่องทุกวัน โดยปีที่ผ่านมามียอดรายได้ราว 23 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้น 3-6 เท่า เติบโตมากสุดในภูมิภาค โดยขณะนี้มีรถมอเตอร์ไซค์ ให้บริการประมาณ 1 หมื่นคัน คาดว่าจำนวนรถการให้บริการจะเพิ่มขึ้นตามอัตราการเติบโตทางธุรกิจ ส่วนระยะเวลาการรับส่งสินค้านั้นเฉลี่ยแล้วภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง

Advertisement
ด้านนายตัน ฮุย หลิง ผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม การขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า แกร็บ ได้เปิดตัวบริการ “แกร็บแชต” (GrabChat) ฟังก์ชันการสื่อสารแอพพลิเคชันแกร็บ ที่ช่วยให้การนัดพบกันระหว่างผู้โดยสารและ ผู้ขับขี่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น บริการดังกล่าวนี้สามารถใช้งานได้ในทุกเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ แกร็บ ให้บริการอยู่ โดยในช่วงการทดลองใช้งานกับผู้ใช้งานกว่า 5 หมื่นคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อนหน้านี้ โดยบริการ “แกร็บแชต” (GrabChat) ได้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถไปรับผู้โดยสารได้ตรงจุดนัดรับเพื่อเริ่มการเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ แกร็บ ถือเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชันแพลตฟอร์มด้านการขนส่งรายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดให้บริการฟังก์ชันการสื่อสารในแอพพลิเคชันสำหรับผู้โดยสารและผู้ขับขี่

“แกร็บแชต (GrabChat) เป็นฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย แต่ช่วยอำนวย ความสะดวกในการใช้งาน เนื่องจากช่วยให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่สามารถติดต่อกันได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น และทั้ง 2 ฝ่ายสามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องออกจากแอพพลิเคชันหรือจ่ายค่าโทรศัพท์เพิ่มเติมที่ผ่านมาผู้ขับขี่หลายท่านต้องโทรศัพท์หรือส่งข้อความสั้นหาผู้โดยสารเพื่อสอบถามว่าผู้โดยสารอยู่ตรงจุดใด เพื่อแจ้งเวลาที่จะเดินทางไปถึง หรือเพื่อบอกว่าพวกเขาเดินทางมาถึงจุดที่นัดหมายแล้ว”

บริการ แกร็บแชต ที่เปิดตัวใหม่นี้ จะเป็นฟังก์ชันการสื่อสารโดยตรงในแอพพลิเคชัน แกร็บ ที่สามารถช่วยให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่ลดค่าโทรศัพท์และค่าส่ง SMS ลงได้ โดยจากการทดสอบในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ การใช้บริการ แกร็บแชต ช่วยลดจำนวนการส่ง SMS ของกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้โดยสารและผู้ขับขี่ได้ถึง 8.5 หมื่นและ 4.5 หมื่นข้อความตามลำดับภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,207 วันที่ 6 – 9 พฤศจิกายน 2559

http://www.thansettakij.com/2016/11/06/111580