Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 ตุลาคม 2559 ZTE ระบุ มียอดขายรวมในไทยกว่า 1 ล้านเครื่อง รวมที่รับจ้างผลิตให้ผู้ให้บริการมือถือ ส่วนที่เป็นแบรนด์ตนเองยังไม่ถึง 10% แต่ปีนี้จะเพิ่มเป็น 30-40% ซึ่งยอดขายรวมปีนี้จะน้อยกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่ผ่านมาเน้นสินค้าราคาถูก แต่ปีนี้ไม่ต้องการจับตลาดล่าง

ประเด็นหลัก


นายเจเรมี จ้าว ประธาน บริษัท แซดทีอี ดีไวซ์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แอ็กซอน (Axon) ซีรีส์ 7 มี 2 รุ่น ได้แก่ แอ็กซอน 7 และแอ็กซอน 7 มินิ พร้อมตั้งนักแสดงชื่อดัง "มาริโอ้ เมาเร่อ" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรก เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นตอกย้ำความตั้งใจในการทำตลาดในไทย และตั้งเป้ายอดขายทั้งสองรุ่นไว้ที่ 50,000 เครื่อง จากเป้ารวมทั้งปีที่ 700,000 เครื่อง ปัจจุบันทำได้แล้ว 500,000 เครื่อง

ขณะที่ปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมในไทยกว่า 1 ล้านเครื่อง รวมที่รับจ้างผลิตให้ผู้ให้บริการมือถือ ส่วนที่เป็นแบรนด์ตนเองยังไม่ถึง 10% แต่ปีนี้จะเพิ่มเป็น 30-40% ซึ่งยอดขายรวมปีนี้จะน้อยกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่ผ่านมาเน้นสินค้าราคาถูก แต่ปีนี้ไม่ต้องการจับตลาดล่าง

"งบฯการตลาดปีนี้เพิ่มจากปีแล้ว 300% ใช้เอ็นเตอร์เทนเมนต์มาร์เก็ตติ้งรุกตลาด เน้น 2 ตลาดหลัก คือ ไฮเอนด์ด้วยเครื่องราคา 12,000 บาทขึ้นไป ด้วยสินค้ากลุ่มแอ็กซอนซีรีส์ อีกกลุ่มราคาต่ำกว่าหมื่นบาท มีวีเซเว่นแม็กซ์ และเบลดวีเซเว่น ที่เปิดตัวเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว"

และจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเท่าตัวจาก 1,000 แห่ง เป็น 2,000 แห่ง ในสิ้นปีนี้ และหาพื้นที่เปิดช็อปเอง 1 แห่ง ในกรุงเทพฯ สำหรับภาพรวมตลาดทั่วโลก ในครึ่งปีแรกมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นเช่น ในสหรัฐอเมริกา มี 9% เป็นที่ 4, รัสเซีย 12% ในเยอรมนี และสเปน มีมาร์เก็ตแชร์ 10% เป็นต้น ทั้งตั้งเป้ายอดขาย ทะลุ 60 ล้านเครื่องทั่วโลก เพิ่มจาก 58 ล้านเครื่อง ในปี 2558 ที่ผ่านมา ส่วนในไทยต้องการขยับแชร์ 4% เป็น 5% และ 7-8% ในอนาคต

"เราเข้ามาไทย 11 ปีแล้ว แต่เพิ่งเริ่มนำเข้าสมาร์ทโฟนเข้ามาทำตลาดโดยใช้แบรนด์ของตนเอง เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา"

สำหรับแอ็กซอน 7 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ชิปเซต Snapdragon 820 ความเร็ว 2.15 GHz ระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชั่น 6.0.1 กล้องหลัง 20 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ส่วนแอ็กซอน 7 มินิ หน้าจอ 5.2 นิ้ว ชิปเซต Octa-Core Qualcomm MSM 8952 Snapdragon 617 ความเร็ว 1.5 GHz Android OS เวอร์ชั่น 6.0.1 กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล


ทั้งสองรุ่นมีแคมเปญกับเอไอเอส โดยแอ็กซอน 7 ปกติ 15,990 บาท เหลือ 9,990 บาท เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท และสมัครแพ็กเกจเริ่มต้น 488 บาท 12 เดือน ส่วนแอ็กซอน 7 มินิ ราคา 11,990 บาท เหลือ 6,990 บาท เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท และสมัครแพ็กเกจเริ่มต้น 488 บาท นาน 12 เดือน


____________________________




สมาร์ทโฟนโค้งท้ายสุดคึกคัก แบรนด์เล็กเร่งเกมไล่เก็บแชร์

แบรนด์เล็กขนรุ่นใหม่ลงตลาด ผนึกค่ายมือถือหั่นราคาเครื่องขายคู่แพ็กเกจรายเดือน "แซดทีอี" เพิ่มดีกรีสร้างแบรนด์-ปูพรมเพิ่มช่องทางขายอีกเท่าตัว ฟาก "อัลคาเทล" ปรับใหญ่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งฟื้นภาพลักษณ์แบรนด์-พัฒนาช่องทางขาย-สานสัมพันธ์โอเปอเรเตอร์ ขยับแชร์ไต่อันดับ 5ในเวลาไล่เลี่ยกัน 2 แบรนด์สมาร์ทโฟนจากจีน "แซดทีอี" และ "อัลคาเทล" พร้อมใจเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงรุกตลาดช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี

นายเจเรมี จ้าว ประธาน บริษัท แซดทีอี ดีไวซ์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แอ็กซอน (Axon) ซีรีส์ 7 มี 2 รุ่น ได้แก่ แอ็กซอน 7 และแอ็กซอน 7 มินิ พร้อมตั้งนักแสดงชื่อดัง "มาริโอ้ เมาเร่อ" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรก เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นตอกย้ำความตั้งใจในการทำตลาดในไทย และตั้งเป้ายอดขายทั้งสองรุ่นไว้ที่ 50,000 เครื่อง จากเป้ารวมทั้งปีที่ 700,000 เครื่อง ปัจจุบันทำได้แล้ว 500,000 เครื่อง

ขณะที่ปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมในไทยกว่า 1 ล้านเครื่อง รวมที่รับจ้างผลิตให้ผู้ให้บริการมือถือ ส่วนที่เป็นแบรนด์ตนเองยังไม่ถึง 10% แต่ปีนี้จะเพิ่มเป็น 30-40% ซึ่งยอดขายรวมปีนี้จะน้อยกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่ผ่านมาเน้นสินค้าราคาถูก แต่ปีนี้ไม่ต้องการจับตลาดล่าง

"งบฯการตลาดปีนี้เพิ่มจากปีแล้ว 300% ใช้เอ็นเตอร์เทนเมนต์มาร์เก็ตติ้งรุกตลาด เน้น 2 ตลาดหลัก คือ ไฮเอนด์ด้วยเครื่องราคา 12,000 บาทขึ้นไป ด้วยสินค้ากลุ่มแอ็กซอนซีรีส์ อีกกลุ่มราคาต่ำกว่าหมื่นบาท มีวีเซเว่นแม็กซ์ และเบลดวีเซเว่น ที่เปิดตัวเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว"

และจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเท่าตัวจาก 1,000 แห่ง เป็น 2,000 แห่ง ในสิ้นปีนี้ และหาพื้นที่เปิดช็อปเอง 1 แห่ง ในกรุงเทพฯ สำหรับภาพรวมตลาดทั่วโลก ในครึ่งปีแรกมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นเช่น ในสหรัฐอเมริกา มี 9% เป็นที่ 4, รัสเซีย 12% ในเยอรมนี และสเปน มีมาร์เก็ตแชร์ 10% เป็นต้น ทั้งตั้งเป้ายอดขาย ทะลุ 60 ล้านเครื่องทั่วโลก เพิ่มจาก 58 ล้านเครื่อง ในปี 2558 ที่ผ่านมา ส่วนในไทยต้องการขยับแชร์ 4% เป็น 5% และ 7-8% ในอนาคต

"เราเข้ามาไทย 11 ปีแล้ว แต่เพิ่งเริ่มนำเข้าสมาร์ทโฟนเข้ามาทำตลาดโดยใช้แบรนด์ของตนเอง เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา"

สำหรับแอ็กซอน 7 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ชิปเซต Snapdragon 820 ความเร็ว 2.15 GHz ระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชั่น 6.0.1 กล้องหลัง 20 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ส่วนแอ็กซอน 7 มินิ หน้าจอ 5.2 นิ้ว ชิปเซต Octa-Core Qualcomm MSM 8952 Snapdragon 617 ความเร็ว 1.5 GHz Android OS เวอร์ชั่น 6.0.1 กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

ทั้งสองรุ่นมีแคมเปญกับเอไอเอส โดยแอ็กซอน 7 ปกติ 15,990 บาท เหลือ 9,990 บาท เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท และสมัครแพ็กเกจเริ่มต้น 488 บาท 12 เดือน ส่วนแอ็กซอน 7 มินิ ราคา 11,990 บาท เหลือ 6,990 บาท เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท และสมัครแพ็กเกจเริ่มต้น 488 บาท นาน 12 เดือน

ด้านนายนิโคล่า ซิเบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีซีแอล คอมมูนิเคชั่น (ฮ่องกง) จำกัด แบรนด์สมาร์ทโฟน "อัลคาเทล" เปิดเผยว่า ได้รีแบรนด์และปรับโลโก้ให้ทันสมัยขึ้น พร้อมปรับโฟกัสการทำตลาดมายังกลุ่มเจน Z และกลุ่มมิลเลนเนียลที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี ด้วยดีไซน์, คุณภาพ และราคาที่เข้าถึงได้

"เราได้กลับไปทบทวนวิธีการทำตลาด และได้ทดลองในประเทศต่าง ๆ มาก่อนที่จะมาพัฒนาในเอเชีย จึงมั่นใจที่จะทำตลาดในไทย ซึ่งในตลาดโลกปีที่ผ่านมา อัลคาเทลอยู่อันดับ 5 สำหรับในไทยก็มองอันดับที่ 5 ไว้ คาดว่าจะทำให้ได้ใน 3-5 ปี ปีนี้มีสินค้า 12 รุ่น ไตรมาสละ 3 รุ่น"

นายจุฑา เหล่าวรวิทย์ ผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำประเทศไทย และเมียนมา อัลคาเทล กล่าวถึงการทำตลาดว่า ได้ปรับกลยุทธ์ใน 3 ส่วน คือ 1.การพัฒนายอดขายและความสัมพันธ์กับโอเปอเรเตอร์ 2.ทำแบรนดิ้งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และ 3.พัฒนาการกระจายสินค้า

"เรามีพาร์ตเนอร์เป็นโอเปอเรเตอร์ทั่วโลก เทรนด์ของโลกคือโอเปอเรเตอร์เป็นคนตีตลาด ไทยเป็นโอเพ่นมาร์เก็ต แต่โอเปอเรเตอร์ก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ"

ล่าสุดเปิดตัว SHINE LITE จอ 5 นิ้ว กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ราคา 5,990 บาท มีโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอส ที่ 3,990 บาท เมื่อสมัครพร้อมแพ็กเกจ AIS Hot Deal เล่นเน็ต 4G ต่อเนื่อง ราคาเริ่มต้น 399 บาท/เดือน


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1475137993

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.