So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

23 ตุลาคม 2559 สพธอ.เผยผลสำรวจมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี′59 มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะมีมูลค่า 2,523,994.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีมูลค่า 2,245,147.02 ล้านบาท คิดเป็น 12.42%

ประเด็นหลัก








นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ.เปิดเผยว่า สพธอ.ได้ทำการสำรวจตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2559 เพื่อรวบรวมข้อมูลสถิติ และมูลค่าอีคอมเมิร์ซในไทย เพื่อนำไปใช้อ้างอิงหรือเปรียบเทียบกับต่างประเทศ โดยพบว่าในปี 2559 มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะมีมูลค่า 2,523,994.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีมูลค่า 2,245,147.02 ล้านบาท คิดเป็น 12.42%


________________________________________


สพธอ.เผยผลสำรวจมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี′59 โต 12.42%

นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ.เปิดเผยว่า สพธอ.ได้ทำการสำรวจตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2559 เพื่อรวบรวมข้อมูลสถิติ และมูลค่าอีคอมเมิร์ซในไทย เพื่อนำไปใช้อ้างอิงหรือเปรียบเทียบกับต่างประเทศ โดยพบว่าในปี 2559 มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะมีมูลค่า 2,523,994.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีมูลค่า 2,245,147.02 ล้านบาท คิดเป็น 12.42%

โดยเป็นการขยายตัวจากธุรกิจประเภท B2B คิดเป็น ประมาณ 1,381,513.39 ล้านบาท (54.74%) เพิ่มจากปีที่แล้ว 3.50% รองลงมาคือ B2C จำนวน 729,292.32 ล้านบาท (28.89%) เพิ่มจากปี 2558 ที่ 43.00% และ B2G จำนวน 413.037.84 ล้านบาท (16.37%) เพิ่มขึ้นจากปี 2558 3.21%

และและเมื่อเทียบกับ 6 ประเทศในอาเซียนพบว่าประเทศไทยกำลังก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซของภูมิภาค และที่เติบโตมากมาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1.เทคโนโลยีที่วิวัฒนาการไปอย่างมาก 2.นโยบายรัฐบาลที่พยายามขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล 3.รูปแบบการทำธุรกรรมการเงินที่เปลี่ยนแปลง

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1474964495