So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

22 ตุลาคม 2559 TME2016 กล่าวว่าภาพรวมของการจัดงานครั้งนี้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เติบโตขึ้น 15% และ มียอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 1.75 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%

ประเด็นหลัก




เช่นเดียวกับนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน”ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2016″ โชว์เคส หรือ TME2016 กล่าวว่าภาพรวมของการจัดงานครั้งนี้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เติบโตขึ้น 15% และ มียอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 1.75 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการณ์ มาจากปัจจัยหลายประการ ทั้งผู้บริโภค ที่ให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในงานมากขึ้น และความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น ทำให้กล้าใช้จ่ายเงินช่วงปลายปี นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการแข่งขันระหว่างโอเปอเรเตอร์ ผู้ผลิตและผู้ค้า ที่เข้าร่วมงาน โดยส่วนลดราคาเครื่อง และของแถม รวมไปถึงโปรโมชั่นสุดคุ้มจากบัตรเครดิต จนสามารถดึงดูดให้มีผู้สนใจเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในงานอย่างล้นหลาม เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงภายในงาน ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก














___________________________________________________________




โมบายเอ็กซ์โปสะพัด1.75พันล. แบรนด์ดัง‘เลอโนโว-โมโต-ซัมซุง’ยอดทะลุเป้า

สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังยิ้มร่า งานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2016 เกินคาดปลุกตลาดปลายปีคึกคัก “เลอโนโว” กวาดยอดขายกว่า 2,000 เครื่อง ขณะที่ยอดจอง โมโต ซี และโมโตซี เพลย์ ทะลัก ส่วนพี่เบิ้ม “ซัมซุง” เผย “กาแลคซี่ เอส 7 เอดจ์” ขายดีสุดดันยอดรวมโต 43% ด้านเอ็มวิชันระบุเม็ดเงินสะพัด 1,750 ล้านบาท หลัง “โอปอเรเตอร์-ผู้ค้า” สาดสงครามราคาสนั่น

นายทวนทอง ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าบริษัทมียอดขายและยอดจองสมาร์ทโฟนใน งาน “ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2016” โชว์เคส ระหวางวันที่ 29 กันยายน- 2 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 2,900 เครื่อง ซึ่งเติบโตทั้งในส่วนของแบรนด์เลอโนโว ที่ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 เครื่อง จากเดิมงานเดียวกันเมื่อกลางปีที่ผ่านมามียอดขายเพียง 1,300 เครื่อง ขณะที่แบรนด์โมโต นั้นผลิตภัณฑ์เรือธงที่เปิดตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งแรก “โมโต ซี” (Moto Z) และ “โมโต ซี เพลย์” (Moto Z Play) มียอดการจองเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งจากตัวเลขการเติบโตดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคยังมีความต้องการสมาร์ทโฟน และมั่นใจในเศรษฐกิจมากขึ้น

ด้านนายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่างานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2016 ที่ผ่านมาตลอด 4 วัน มีคนเยี่ยมชมบูธซัมซุงสูงกว่า 3 แสนคน สูงกว่าการจัดงานครั้งที่ผ่านมา และยอดจำหน่ายรวมสมาร์ทโฟน แท็บเลต และอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้เพิ่มขึ้นกว่าครั้งก่อน 43%

“รุ่นที่ขายดีที่สุด คือ ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 7 เอดจ์ (Samsung Galaxy S7 edge) โดยผู้ซื้อซัมซุง กาแลคซี่ ทุกรุ่นจะได้รับของสมนาคุณ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าล้อลาก กระเป๋าเดินทาง ตุ๊กตาหมีผ้าห่ม ที่ชาร์จแบตไร้สาย เคสและแบตเตอรี่แพ็กคอลเลกชัน Samsung x LINE Friends ฟิล์มกันรอยหน้าจอ Galaxy Gift Prepaid Card และคูปองส่วนลดอุปกรณ์เสริมที่จัดเตรียมไว้มอบให้กับผู้ซื้อสินค้าในงาน กว่า 3 หมื่นชิ้น”

Advertisement
เช่นเดียวกับนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน”ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2016″ โชว์เคส หรือ TME2016 กล่าวว่าภาพรวมของการจัดงานครั้งนี้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เติบโตขึ้น 15% และ มียอดเงินสะพัดภายในงานกว่า 1.75 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการณ์ มาจากปัจจัยหลายประการ ทั้งผู้บริโภค ที่ให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในงานมากขึ้น และความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น ทำให้กล้าใช้จ่ายเงินช่วงปลายปี นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการแข่งขันระหว่างโอเปอเรเตอร์ ผู้ผลิตและผู้ค้า ที่เข้าร่วมงาน โดยส่วนลดราคาเครื่อง และของแถม รวมไปถึงโปรโมชั่นสุดคุ้มจากบัตรเครดิต จนสามารถดึงดูดให้มีผู้สนใจเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในงานอย่างล้นหลาม เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงภายในงาน ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

“งานนี้ทุกแบรนด์ยอดขายโตกว่าคาด โดยสินค้าที่เตรียมมาไม่พอขายในงาน ส่วนพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ มุ่งไปยังสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากหลายแบรนด์ เนื่องด้วยโปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่องจากโอเปอเรเตอร์ จนเพดานราคาเฉลี่ยของแต่ละรุ่น ลดลงมาอยู่ในระดับหมื่นกลางๆ ซึ่งเป็นราคาที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค”

http://www.thansettakij.com/2016/10/07/103343