So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

22 ตุลาคม 2559 Samsung เล็งเห็นว่าตลาดไทยมีความพร้อมสำหรับบริการ “ซัมซุง เพย์”รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเชื่อมโยงระบบกับธนาคาร และคู่ค้า หรือ พาร์ตเนอร์อยู่

ประเด็นหลัก







นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่าภายหลังจากที่เล็งเห็นว่าตลาดไทยมีความพร้อมสำหรับบริการ “ซัมซุง เพย์”รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน จึงได้นำเสนอบริษัทแม่เพื่อนำบริการดังกล่าวเข้ามาเปิดให้ไทย ซึ่งคาดว่าบริการดังกล่าวจะพร้อมให้บริการจริงภายในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเชื่อมโยงระบบกับธนาคาร และคู่ค้า หรือ พาร์ตเนอร์อยู่ โดยไทยถือเป็นประเทศที่ 3 ในภูมิภาคนี้ต่อจากออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ที่เปิดให้บริการดังกล่าว

สำหรับซัมซุง เพย์”รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน ที่สามารถใช้ง่าย โดยภายหลังจากลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์ แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมา เลือกบัตรที่ต้องการ ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนบัตรเครดิตได้สูงสุด 10 ใบ หลังจากนั้นก็สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตนและแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร ก็สามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้ทันที นอกจากนี้ยังมีความสะดวก เนื่องจาก ซัมซุง เพย์ รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้งานแพร่หลายในไทย และยังรองรับเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย


สุดท้ายคือทางด้านความปลอดภัย ที่ประกอบด้วย ระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิตอลแทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ทั้งยังมีระบบยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือทุกครั้งที่เกิดการทำธุรกรรมอีกชั้นหนึ่ง และระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่ง คือ ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung KNOX) ชิปเซ็ตด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ฝังในสมาร์ทโฟน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ซัมซุงได้ฉลอง 100 ล้านธุรกรรมทั่วโลก หลังจากเปิดให้บริการ “ซัมซุง เพย์”มาแล้ว 1 ปี ซึ่งยังไม่พบข้อมูลการถูกโจรกรรม หรือ แฮกระบบ











___________________________________________________________




‘ซัมซุง’สานประโยชน์แบงก์-คู่ค้า แปลงสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องรูดปรื๊ด


ไทยซัมซุง ดึง”ซัมซุง เพย์” รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน เปิดให้บริการในไทย ชู “ง่าย สะดวก ปลอดภัย” คาดสามารถใช้งานจริงปลายปีนี้ หลังซุ่มทดสอบการทำงาน- ระบบรักษาความปลอดภัยธนาคาร-ร้านค้า พร้อมเปิดผู้สนใจลงทะเบียนใช้บริการได้ ตั้งแต่ 29 ก.ย.-16 ต.ค.นี้

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่าภายหลังจากที่เล็งเห็นว่าตลาดไทยมีความพร้อมสำหรับบริการ “ซัมซุง เพย์”รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน จึงได้นำเสนอบริษัทแม่เพื่อนำบริการดังกล่าวเข้ามาเปิดให้ไทย ซึ่งคาดว่าบริการดังกล่าวจะพร้อมให้บริการจริงภายในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเชื่อมโยงระบบกับธนาคาร และคู่ค้า หรือ พาร์ตเนอร์อยู่ โดยไทยถือเป็นประเทศที่ 3 ในภูมิภาคนี้ต่อจากออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ที่เปิดให้บริการดังกล่าว

สำหรับซัมซุง เพย์”รูปแบบใหม่ของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน ที่สามารถใช้ง่าย โดยภายหลังจากลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์ แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมา เลือกบัตรที่ต้องการ ซึ่งสามารถเพิ่มจำนวนบัตรเครดิตได้สูงสุด 10 ใบ หลังจากนั้นก็สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตนและแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร ก็สามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้ทันที นอกจากนี้ยังมีความสะดวก เนื่องจาก ซัมซุง เพย์ รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้งานแพร่หลายในไทย และยังรองรับเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย

สุดท้ายคือทางด้านความปลอดภัย ที่ประกอบด้วย ระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิตอลแทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ทั้งยังมีระบบยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือทุกครั้งที่เกิดการทำธุรกรรมอีกชั้นหนึ่ง และระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่ง คือ ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung KNOX) ชิปเซ็ตด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ฝังในสมาร์ทโฟน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ซัมซุงได้ฉลอง 100 ล้านธุรกรรมทั่วโลก หลังจากเปิดให้บริการ “ซัมซุง เพย์”มาแล้ว 1 ปี ซึ่งยังไม่พบข้อมูลการถูกโจรกรรม หรือ แฮกระบบ

Advertisement
สำหรับสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายในไทยที่รองรับบริการ “ซัมซุง เพย์” มีด้วยกัน 7 รุ่น คือ ซัมซุง โน้ต 5 ซัมซุง เอส 6 เอดจ์ พลัส ซัมซุง เอส 7 ซัมซุง เอส 7 เอดจ์ ซัมซุง เอ9 โปร ซัมซุง เอ 7 และซัมซุง เอ 5 และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่ออกในอนาคตก็จะรองรับบริการดังกล่าวเช่นเดียวกัน ทั้งนี้จะเปิดให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุง ทั้ง 7 รุ่น ลงทะเบียนใช้บริการดังกล่าวได้ตั้งแต่ 29 กันยายนถึง 16 ตุลาคม 2559 ซึ่งภายหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการระบบจะทำการส่งข้อความอัพเดทเฟิร์มแวร์ไปยังกลุ่มผู้ใช้

ส่วนการให้บริการในไทยนั้นขณะนี้ได้ร่วมทดสอบระบบ เพื่อดูความพร้อมในการให้บริการ และตรวจสอบระบบความปลอดภัย ร่วมกับวีซ่า มาสเตอร์การ์ด ธนาคาร และร้านค้า ขณะเดียวกันยังต้องให้การอบรมการใช้งานกับพนักงานแคชเชียร์ของร้านค้าด้วย โดยพันธมิตรที่ร่วมให้บริการขณะนี้ มีกลุ่มสยามพิวรรษ์ กับเดอะมอลล์ โดยมีธนาคารธนชาติ เป็นเจ้าของหมายเลขบัตรเครดิต และมีบริษัท ทีทูพี จำกัด (T2P) ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ ส่วนบัตรเครดิตที่ร่วมให้บริการขณะนี้มี 6 แห่ง คือ เคทีซี กรุงเทพ ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา และ กสิกรไทย

นายวิชัย กล่าวต่อไปว่าบริษัทไม่ต้องการสร้างรายได้จากบริการดังกล่าว แต่ต้องการสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมาสำหรับธนาคาร และร้านค้า ในการให้บริการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตกับลูกค้า และต้องการสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้สมาร์ทโฟนซัมซุงแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเป็นมากกว่าสมาร์ทโฟน ที่มีทั้งบริการ กาแลคซี่ กิฟท์ และซัมซุง เพย์ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ได้



http://www.thansettakij.com/2016/10/09/102415