Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 ตุลาคม 2559 Penguinsim พบว่า ปัจจุเพนกวินมีจำนวนลูกค้าระบบเติมเงิน (พรีเพด) แล้วจำนวน 3 แสนเลขหมาย โดยลูกค้าหลักเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด 80% โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อหมายเลขเดือนละ 140 บาท จากตลาดรวมอยู่ที่ 170 บาทต่อเลขหมาย และสัดส่วนการใช้งานบริการด้านเสียง (วอยซ์) 85% และใช้บริการสื่อสารข้อมูล (ดาต้า) 15%

ประเด็นหลัก



นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ลักษณะการเช่าโครงข่ายโทรคมนาคม หรือ Mobile Virtual Network Operator หรือ เอ็มวีเอ็นโอ ภายใต้ชื่อ “ซิมเพนกวิน” กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการซิมเติมเงินราคาประหยัด ไปเมื่อวันที่8 มีนาคม 2559 พบว่า ปัจจุเพนกวินมีจำนวนลูกค้าระบบเติมเงิน (พรีเพด) แล้วจำนวน 3 แสนเลขหมาย โดยลูกค้าหลักเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด 80% โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อหมายเลขเดือนละ 140 บาท จากตลาดรวมอยู่ที่ 170 บาทต่อเลขหมาย และสัดส่วนการใช้งานบริการด้านเสียง (วอยซ์) 85% และใช้บริการสื่อสารข้อมูล (ดาต้า) 15%



___________________________________________________






นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ลักษณะการเช่าโครงข่ายโทรคมนาคม หรือ Mobile Virtual Network Operator หรือ เอ็มวีเอ็นโอ ภายใต้ชื่อ “ซิมเพนกวิน” กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการซิมเติมเงินราคาประหยัด ไปเมื่อวันที่8 มีนาคม 2559 พบว่า ปัจจุเพนกวินมีจำนวนลูกค้าระบบเติมเงิน (พรีเพด) แล้วจำนวน 3 แสนเลขหมาย โดยลูกค้าหลักเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด 80% โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อหมายเลขเดือนละ 140 บาท จากตลาดรวมอยู่ที่ 170 บาทต่อเลขหมาย และสัดส่วนการใช้งานบริการด้านเสียง (วอยซ์) 85% และใช้บริการสื่อสารข้อมูล (ดาต้า) 15%

พร้อมคาดการณ์ว่า หลังจากสิ้นไตรมาส 4/2559 เพนกวิน สามารถขยายฐานตลาดและมียอดลูกค้าเพิ่ม 5 แสนเลขหมาย ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งทำให้เพนกวินมีเลขหมายสำหรับให้บริการรวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านเลขหมาย

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดกว้างในการขอเลขหมายจะขอได้เพียง 2 แสนเลขหมาย ปัจจุบัน กสทช.เพิ่มให้เป็น 5 แสนเลขหมาย และมีการเปิดโอกาสให้ MVNO หารือแลกเปลี่ยนเพื่อปรับนโยบายให้สอดคล้องจึงทำให้อุตสาหกรรม MVNO เติบโตต่อไปได้

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ทิศทางของเพนกวินจะเน้นทำตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ และวัยรุ่นในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยเสนอทางเลือกซิมราคาที่ถูกใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน และประหยัดเหตุผลที่ทำให้เพนกวินประสบความสำเร็จใน 6 เดือน คือ การเป็นอีโค่ซิมซิมประหยัดฉลาดใช้ทำธุรกิจภายใต้ต้นทุนต่ำมีองค์กรขนาดเล็ก บุคลากรเพียง 100 คนแต่สามารถเข้าถึงผู้ใช้ทั่วประเทศเพนกวินคาดว่าหากดำเนินธุรกิจตามแผนจะคืนทุนและเริ่มมีกำไรได้ในปีหน้า

“ไตรมาส 4/2559 มีความสำคัญของตลาดโทรคมนาคม หากไตรมาส 4 ดีจะส่งผลดีไปถึงไตรมาส 1 ในปีหน้า 2 ซิมใหม่ที่เปิดให้บริการ เราโฟกัส 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งมีถึง 10% ของจำนวนประชากรในประเทศไทย และอีกกลุ่มคือวัยรุ่นในต่างจังหวัด 2 กลุ่มนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะเข้าไปทำตลาดซึ่งอยู่ในต่างจังหวัดทั้งสิ้น” นายปกรณ์ กล่าว

ล่าสุดเพนกวินเปิดตัว 2 ซิม อาทิ ซิมวัยเก๋า ค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ ตั้งแต่วินาทีแรกทุกเครือข่ายและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายด้วยอินเตอร์เนตตามจริง 1 MB/0.25 บาท แต่ไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน

http://www.naewna.com/business/238718

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.