22 ตุลาคม 2559 Penguin Sim จะเน้นทำตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ และวัยรุ่นในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยเสนอทางเลือกซิมราคาที่ถูกใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ระบุโกยยอดขายทะลุเป้า สิ้นปี 5 แสนเลขหมาย
ประเด็นหลัก
สำหรับทิศทางของเพนกวิ้นจะเน้นทำตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ และวัยรุ่นในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยเสนอทางเลือกซิมราคาที่ถูกใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน และประหยัดเหตุผลที่ทำให้เพนกวิ้นประสบความสำเร็จใน 6 เดือน คือ การเป็นอีโค่ซิมซิมประหยัดฉลาดใช้ทำธุรกิจภายใต้ต้นทุนต่ำมีองค์กรขนาดเล็ก บุคลากรเพียง100 คนแต่สามารถเข้าถึงผู้ใช้ทั่วประเทศเพนกวิ้นคาดว่าหาดำเนินธุรกิจตามแผนจะคืนทุนและเริ่มมีกำไรได้ในปีหน้า
___________________________________________________
นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ลักษณะการเช่าโครงข่ายโทรคมนาคม หรือ Mobile Virtual Network Operator หรือ เอ็มวีเอ็นโอ ภายใต้ชื่อ "ซิมเพนกวิน" กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการซิมเติมเงินราคาประหยัด ไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 ปัจจุเพนกวินมีจำนวนลูกค้าระบบเติมเงิน (พรีเพด) แล้วจำนวน 3 แสนเลขหมาย โดยลูกค้าหลักเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด 80% โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อหมายเลขเดือนละ (อาปู)140 บาท จากอาปูตลาดรวมอยู่ที่ 170 บาทต่อเลขหมาย และสัดส่วนการใช้งานบริการด้านเสียง (วอยซ์) 85% และใช้บริการสื่อสารข้อมูล (ดาต้า) 15 %
ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า หลังจากสิ้นไตรมาส4/2559 เพนกวิ้นสามารถขยายฐานตลาดและมียอดลูกค้า 5 แสนเลขหมาย ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งทำให้เพนกวินมีเลขหมายสำหรับให้บริการรวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านเลขหมาย
อย่าไรก็ตาม หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช. ) ดูแลกฏข้อบังคับของ MVNO โดยเปิดกว้างมากขึ้นจากเดิมที่ในแต่ละครั้งการขอเลขหมายจะขอได้เพียง 2 แสนเลขหมาย ปัจจุบันกสทช.เพิ่มให้เป็น 5 แสนเลขหมาย และมีการเปิดโอกาสให้ MVNO หารือแลกเปลี่ยนเพื่อปรับนโยบายให้สอดคล้องจึงทำให้อุตสาหกรรม MVNO เติบโตต่อไปได้
"การแข่งขันในตลาดมีการแข่งขันกันสูงมากเราหวังว่าต่อไปจะมีบริการซิม4G เพื่อนำเสนอทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการได้ ซึ่งเราจะต้องรอให้โครงข่ายการให้บริการของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) อีพเกรด โครงข่ายการให้บริการคลื่นความถี่ย่าน 850 MHz เป็นระบบ 4G ซึ่งเราก็มั้นใจว่าในปีหน้าจะขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของMVNOได้"
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า บริษัทวางงบทางการตลาดในปีนี้รวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท โดยได้ใช้ไปแล้วในการทำการตลาดที่ผ่านมาทั้งผ่านออฟไลน์และออนไลน์ราว 60% ของงบรวม
สำหรับทิศทางของเพนกวิ้นจะเน้นทำตลาดกลุ่มผู้สูงอายุ และวัยรุ่นในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยเสนอทางเลือกซิมราคาที่ถูกใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน และประหยัดเหตุผลที่ทำให้เพนกวิ้นประสบความสำเร็จใน 6 เดือน คือ การเป็นอีโค่ซิมซิมประหยัดฉลาดใช้ทำธุรกิจภายใต้ต้นทุนต่ำมีองค์กรขนาดเล็ก บุคลากรเพียง100 คนแต่สามารถเข้าถึงผู้ใช้ทั่วประเทศเพนกวิ้นคาดว่าหาดำเนินธุรกิจตามแผนจะคืนทุนและเริ่มมีกำไรได้ในปีหน้า
"ไตรมาส4/2559 มีความสำคัญของตลาดโทรคมนาคม หากไตรมาส4 ดีจะส่งผลดีไปถึงไตรมาส1 ในปีหน้า 2 ซิมใหม่ที่เปิดให้บริการ เราโฟกัส 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งมีถึง 10% ของจำนวนประชากรในประเทศไทย และอีกกลุ่มคือวัยรุ่นในต่างจังหวัด 2 กลุ่มนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะเข้าไปทำตลาดซึ่งอยู่ในต่างจังหวัดทั้งสิ้น" นายปกรณ์ กล่าว
โดยล่าสุด เพนกวินเปิดตัว 2 ซิม เสนอทางเลือกใหม่ คือ 1.ซิมวัยเก๋า ค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ ตั้งแต่วินาทีแรกทุกเครือข่ายและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายด้วยอินเทอร์เน็ตตามจริง 1 MB / 0.25 บาท แต่ไม่เกิน 300 บาท ต่อเดือน โดยไม่ต้องสมัครโปรเสริม และยังมีการประกันอุบัติเหตุ วงเงินสูงสุด 10,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ LMG Insurance 2.ซิมวัยโจ๋ พร้อมโปรเสริมคิดค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ นาทีแรก 99สตางค์ ทุกเครือข่าย ค่าอินเทอร์เน็ตจ่ายตามจริง 1 MB / 0.50 ความเร็ว 1 Mbps
http://www.naewna.com/business/238665
ไม่มีความคิดเห็น: