So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

21 กันยายน 2559 MOTO ระบุ สมาร์ทโฟนระดับกลางตั้งแต่ราคา 7,000 -10,000 บาท เป็นตลาดที่ใหญ่ แต่มีผู้ผลิตมากรายที่กระโดดไปแข่งขันในตลาดดังกล่าว ขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟน ระดับพรีเมียม ราคา 20,000 บาทขึ้นไปนั้นมองว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง แต่มีผู้เล่นเพียง 2 ราย ที่ครองตลาดสูงสุ

ประเด็นหลัก








“สมาร์ทโฟนระดับกลางตั้งแต่ราคา 7,000 -10,000 บาท เป็นตลาดที่ใหญ่ แต่มีผู้ผลิตมากรายที่กระโดดไปแข่งขันในตลาดดังกล่าว ขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟน ระดับพรีเมียม ราคา 20,000 บาทขึ้นไปนั้นมองว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง แต่มีผู้เล่นเพียง 2 ราย ที่ครองตลาดสูงสุด ซึ่งโมโต ต้องการเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยต้องการมีส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 1 ใน 3 ในตลาดพรีเมียม ทั้งนี้มองว่าวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยเริ่มเปิดกว้าง อยากทดลองสมาร์ทโฟนที่มีหน้าตา หรือ ดีไซน์ ดูดี และ เทคโนโลยีน่าสนใจมากขึ้น ซึ่ง”โมโต” ก็ไม่ใช่แบรนด์ใหม่ในตลาด โดยชื่อเสียงในอดีตยังเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้”





_________________________________________



ดันโมโตท็อปทรีสมาร์ทโฟนหรู ปลื้มกระแสตอบรับดี/ปล่อยเรือธงตระกูล Z ปลายก.ย.นี้



ดันโมโตท็อปทรีสมาร์ทโฟนหรู ปลื้มกระแสตอบรับดี/ปล่อยเรือธงตระกูล Z ปลายก.ย.นี้

เลอโนโว ลั่นดัน”โมโต” ติด 1 ใน 3 สมาร์ทโฟนระดับบนราคา 2 หมื่นอัพ หลังชิมลางทำตลาด 6 เดือน กระแสตอบรับดี ล่าสุดเตรียมส่งเรือธง “โมโต ซี” และ “โมโต ซี เพลย์” เข้าเสริมทัพ ชูจุดขายเทคโนโลยีสแน็ป เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมด้วยระบบแม่เหล็ก


นายทวนทอง ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน บริษัท เลอโนโวฯ เปิดเผยกับ”ฐานเศรษฐกิจ”ว่าภายหลังจากเลอโนโว นำสมาร์ทโฟนแบรนด์ “โมโต” กลับมาทำตลาดไทยอีกครั้งเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์วางตำแหน่งทางหรือ โพสิชัน การทำตลาดไว้ที่กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางบน และวางตำแหน่งทางการตลาดเลอโนโว ไว้ตำแหน่งกลาง-ล่าง รวมถึงขยายการร่วมมือกับพันธมิตรในรูปแบบโอเปอเรเตอร์ โมเดล มากขึ้น โดยมีโอเปอเรเตอร์รายสำคัญ คือ ทรูมูฟ เอช ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการทำตลาดสมาร์ทโฟนในไทยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยมียอดการเติบโต 15-20% ,ในขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมครึ่งปีแรกไม่มีการเติบโต

“เดือนมีนาคมที่ผ่านมาเราได้นำสมาร์ทโฟน แบรนด์ โมโต 3 รุ่น คือ โมโต เอ็กซ์ เพลย์ , โมโต เอ็กซ์ สไตล์ และโมโต จี เทอร์โบ เข้ามาทำตลาดเพื่อดูฟีดแบ็กจากตลาดว่ายังยอมรับแบรนด์โมโต อยู่หรือไม่ และดูความพร้อมในการให้บริการหลังการขาย รวมไปถึงการสั่งอะไหล่ ซึ่งผลตอบรับดีเกินเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เช่นเดียวกับสมาร์ทวอตช์ โมโต 360 (เจน 2) ที่ตลาดให้การตอบรับดี ทำให้บริษัทตัดสินใจนำโมโต จี เทอร์โบ ที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ ระบบชาร์จแบต TurboPower ที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงในการชาร์จเพียง 15 นาที เข้ามาเสริมการทำตลาดต่อเนื่อง”

ล่าสุดได้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง “โมโต ซี” (Moto Z) ช่วงปลายเดือนกันยายน ในงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป โดยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว โดย “โมโต ซี” จะเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับสมาร์ทโฟนในกลุ่มตลาดพรีเมียม ราคาตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป ซึ่งจุดขายของสมาร์ทโฟน “โมโต ซี” คือ อุปกรณ์เสริม โมโต โมดส์ (Moto Mods) ที่ถูกพัฒนามาเพื่อนิยามใหม่ของนวัตกรรมสมาร์ทโฟน โดยการเชื่อมต่อแบบ สแน็ป ที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยระบบแม่เหล็กหลังตัวเครื่อง โดยในส่วนของอุปกรณ์ร่วมบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร อาทิ “แฮสเซสเบลด” ในการพัฒนาอุปกรณ์เสริม “แฮสเซสเบลด ทรู ซูม ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟน โมโต ซี ให้เป็นกล้องระดับโปร สามารถซูมได้สูงถึง 10 เท่า , อุปกรณ์อินสตาแชร์ โปรเจ็กเตอร์ ที่โมโต ซี ให้สามารถฉายภาพได้ด้วย ขนาดหน้าจอ 70 นิ้ว และ เจบีแอล ที่พัฒนาอุปกรณ์เสริม ลำโพง เจบีแอล ซาวด์ บูสท์ มาเสริมประสิทธิภาพด้านเสียงให้กับโมโต ซี นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว โมโต ซี เพลย์ (Moto Z Play) สำหรับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับกลางด้วย โดยคาดว่าราคาจำหน่ายอยู่ระดับ 15,000 บาท


“สมาร์ทโฟนระดับกลางตั้งแต่ราคา 7,000 -10,000 บาท เป็นตลาดที่ใหญ่ แต่มีผู้ผลิตมากรายที่กระโดดไปแข่งขันในตลาดดังกล่าว ขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟน ระดับพรีเมียม ราคา 20,000 บาทขึ้นไปนั้นมองว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง แต่มีผู้เล่นเพียง 2 ราย ที่ครองตลาดสูงสุด ซึ่งโมโต ต้องการเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยต้องการมีส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 1 ใน 3 ในตลาดพรีเมียม ทั้งนี้มองว่าวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยเริ่มเปิดกว้าง อยากทดลองสมาร์ทโฟนที่มีหน้าตา หรือ ดีไซน์ ดูดี และ เทคโนโลยีน่าสนใจมากขึ้น ซึ่ง”โมโต” ก็ไม่ใช่แบรนด์ใหม่ในตลาด โดยชื่อเสียงในอดีตยังเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้”



http://www.thansettakij.com/2016/09/21/98575