Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

21 กันยายน 2559 ริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่นฯ กล่าวด้วยว่าในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ได้ร่วมวางแผนกับฝ่ายการตลาดของทุกสื่อว่าจะช่วยกันหารายได้ให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อให้แต่ละบริษัทมีกำไรและจ่ายโบนัสให้แก่พนักงานในสังกัดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจเบื้องต้นก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายใหญ่ในปี 2560

ประเด็นหลัก




ตลาดโฆษณาปัจจุบันสูงกว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี แม้สื่อใหม่จะเติบโตและขยายตัวมาก แต่งบโฆษณาส่วนใหญ่ 90% ยังคงอยู่กับสื่อเก่า อีกประมาณ 10% เท่านั้นที่ใช้กับสื่อใหม่ ดังนั้นเมื่อสามารถรวมตัวกันเป็นสื่อที่ครบวงจร มีทั้งสื่อเก่าและสื่อใหม่ที่มีคุณภาพก็จะสามารถสนองความต้องการของทั้งผู้บริโภคข่าวและผู้ที่ต้องการใช้สื่อเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์


ประธานกรรมการบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่นฯ กล่าวด้วยว่าในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ได้ร่วมวางแผนกับฝ่ายการตลาดของทุกสื่อว่าจะช่วยกันหารายได้ให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อให้แต่ละบริษัทมีกำไรและจ่ายโบนัสให้แก่พนักงานในสังกัดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจเบื้องต้นก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายใหญ่ในปี 2560








_________________________________________



‘ธนาชัย’ นำทัพสปริงนิวส์ ทำรายได้มอบโบนัสปลายปี
“ธนาชัย”ประกาศเป็นแม่ทัพนำกองเรือใหญ่ร่วมสร้างความเกรียงไกรในวงการสื่อ เชื่อมั่นสื่อเก่าที่มีคุณภาพไม่มีวันหมดบทบาทแต่จะยิ่งเข้มแข็งหลังการรวมพลัง ตั้งเป้าหารายได้จ่ายโบนัสพนักงานทั้งกลุ่มในปลายปีนี้


เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ณ อาคารฐานการพิมพ์ นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัดประชุมทีมงานหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด โดยกล่าวถึงเป้าหมายและทิศทางของกลุ่มสปริงนิวส์หลังการผนึกพลังกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจว่า เป็นสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการสื่อจะเป็นเสมือนกองเรือใหญ่ที่มีความพร้อมในการออกจับปลากลางทะเล

“กับทีมงานหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจไม่รู้สึกว่าเป็นคนแปลกหน้าเลย เพราะในอดีตเคยร่วมงานกับคุณสมศักดิ์ ศรีวุฒิชาญ ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ จึงเหมือนมีสายสัมพันธ์ต่อกันมาก่อน มีความรู้สึกที่ดีและตั้งใจที่จะนำฐานเศรษฐกิจที่เป็นเรือใหญ่ลำหนึ่ง ไปร่วมกับกองเรือที่ประกอบด้วยสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ สปริงเรดิโอ สื่อกลางแจ้ง สื่อนิตยสาร สื่อออนไลน์ ที่จะร่วมกันจับปลาอย่างพร้อมเพรียง”

นายธนาชัยกล่าวว่าสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือวิทยุถูกมองว่าเป็นสื่อเก่าที่ล้าสมัย ไม่เป็นที่นิยม แต่ตนไม่เชื่อว่าสื่อเก่าจะหมดบทบาทและไม่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค เพราะในความเป็นจริงแล้วทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ของยังบริโภคข่าวและบริโภคมากยิ่งขึ้นด้วย แต่อาจจะอ่านผ่านสื่อออนไลน์กันมากซึ่งต้องคัดกรองว่าจริงหรือเท็จ หรือนิยมอ่านผ่านสื่อแจกฟรีซึ่งที่ทำอย่างมีคุณภาพนั้นปัจจุบันมีไม่กี่ราย และในเดือนตุลาคมนี้จะเกิดสื่อใหม่ในเครือคือนิตยสาร BLT ที่เป็นฟรีก็อปปี้ที่มียอดพิมพ์ 5 แสนฉบับต่อสัปดาห์


“จากนี้ไปการทำงานของกองบรรณาธิการจะต้องมีความหลากหลาย มีการผสานข้ามสื่อกันเพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารสู่ผู้บริโภค เช่นเดียวกับฝ่ายการตลาดก็ต้องมีความคล่องตัวในการตอบโจทย์งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้ทุกรูปแบบ” นายธนาชัยกล่าว

ตลาดโฆษณาปัจจุบันสูงกว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี แม้สื่อใหม่จะเติบโตและขยายตัวมาก แต่งบโฆษณาส่วนใหญ่ 90% ยังคงอยู่กับสื่อเก่า อีกประมาณ 10% เท่านั้นที่ใช้กับสื่อใหม่ ดังนั้นเมื่อสามารถรวมตัวกันเป็นสื่อที่ครบวงจร มีทั้งสื่อเก่าและสื่อใหม่ที่มีคุณภาพก็จะสามารถสนองความต้องการของทั้งผู้บริโภคข่าวและผู้ที่ต้องการใช้สื่อเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์

ประธานกรรมการบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่นฯ กล่าวด้วยว่าในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ได้ร่วมวางแผนกับฝ่ายการตลาดของทุกสื่อว่าจะช่วยกันหารายได้ให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อให้แต่ละบริษัทมีกำไรและจ่ายโบนัสให้แก่พนักงานในสังกัดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจเบื้องต้นก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายใหญ่ในปี 2560



http://www.thansettakij.com/2016/09/13/96359

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.