So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2559

09 กันยายน 2559 TRUE ได้แสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้า ด้วยการให้สมาร์ทโฟนรุ่นไอโฟน 6 พลัส พร้อมกับสามารถใช้บริการโทรฟรีได้ตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งต่อไปขอยืนยันว่าบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบเอกสารทุกครั้งอย่างเข้มงวดก่อนสมัครบริการ และจะมีการอบรมพนักงานให้มากกว่านี้

ประเด็นหลัก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2559 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เชิญ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ ผู้เสียหาย กรณีถูกปลอมแปลงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนจนต้องสูญเงินผ่านระบบโมบายแบงกิ้ง จำนวน 986,700 บาท พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไข

โดยหลังการหารือ นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.ทรูฯ กล่าวว่า ตามหลักเกณฑ์ของบริษัท ลูกค้าที่มาใช้บริการเปิดซิมการ์ดใหม่ หรือขอซิมการ์ดกรณีใดๆ ก็ตาม จะต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงเข้ามาทุกครั้ง หรือหากให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน จะต้องมีใบมอบอำนาจ รวมทั้งต้องมีใบแจ้งความมายืนยันอยู่แล้ว แต่ในกรณีนี้เป็นการตัดสินใจและดุลยพินิจของพนักงานเอง ด้วยเห็นว่าลูกค้าได้รับความเดือดร้อนทั้งซิมหายและบัตรประชาชนตัวจริงหาย จึงนำสำเนามายื่น ทำให้ละเลยการตรวจสอบด้วย ต้องการบริการลูกค้า และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นความตั้งใจของมิจฉาชีพที่ต้องการเข้ามาหลอกลวงเพื่อให้ได้ซิมการ์ดไป

ทั้งนี้ บริษัทได้แสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้า ด้วยการให้สมาร์ทโฟนรุ่นไอโฟน 6 พลัส พร้อมกับสามารถใช้บริการโทรฟรีได้ตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งต่อไปขอยืนยันว่าบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบเอกสารทุกครั้งอย่างเข้มงวด และจะมีการอบรมพนักงานให้มากกว่านี้





________________________________________________

กสทช.ชงใช้ลายนิ้วมือซื้อซิม ทรูแก้เก้อแจกไอโฟนให้ผู้เสียหาย


ทรูฯ ปลอบใจผู้เสียหาย แจกไอโฟน 6 พลัส-โทรฟรี 1 ปี อ้างให้ซิมคนร้ายเป็นดุลยพินิจพนักงาน กสทช.ชูมาตรการฟิงเกอร์พริ้นต์ลงทะเบียนซิม กสิกรไทยประกาศยกเลิก! บริการเปลี่ยนรหัส K-cyber Banking ผ่านคอลเซ็นเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2559 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เชิญ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ ผู้เสียหาย กรณีถูกปลอมแปลงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนจนต้องสูญเงินผ่านระบบโมบายแบงกิ้ง จำนวน 986,700 บาท พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไข

โดยหลังการหารือ นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.ทรูฯ กล่าวว่า ตามหลักเกณฑ์ของบริษัท ลูกค้าที่มาใช้บริการเปิดซิมการ์ดใหม่ หรือขอซิมการ์ดกรณีใดๆ ก็ตาม จะต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงเข้ามาทุกครั้ง หรือหากให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน จะต้องมีใบมอบอำนาจ รวมทั้งต้องมีใบแจ้งความมายืนยันอยู่แล้ว แต่ในกรณีนี้เป็นการตัดสินใจและดุลยพินิจของพนักงานเอง ด้วยเห็นว่าลูกค้าได้รับความเดือดร้อนทั้งซิมหายและบัตรประชาชนตัวจริงหาย จึงนำสำเนามายื่น ทำให้ละเลยการตรวจสอบด้วย ต้องการบริการลูกค้า และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นความตั้งใจของมิจฉาชีพที่ต้องการเข้ามาหลอกลวงเพื่อให้ได้ซิมการ์ดไป

ทั้งนี้ บริษัทได้แสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้า ด้วยการให้สมาร์ทโฟนรุ่นไอโฟน 6 พลัส พร้อมกับสามารถใช้บริการโทรฟรีได้ตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งต่อไปขอยืนยันว่าบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบเอกสารทุกครั้งอย่างเข้มงวด และจะมีการอบรมพนักงานให้มากกว่านี้

ด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. กล่าวว่า สำนักงานจะตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบการกระทำของทรูฯ ว่าการละเลยในหน้าที่ตรวจสอบเอกสารนั้นจะสามารถเอาผิดได้อย่างไรบ้าง เนื่องจากเงื่อนไขการลงทะเบียนหรือขอซิมการ์ดใหม่ทุกครั้ง จะต้องใช้หลักฐานตัวจริงประกอบ อีกทั้งจะเร่งนำแนวความคิดเรื่องการสแกนลายนิ้วมือในการลงทะเบียนซิมการ์ดเข้าบรรจุในร่างประกาศ เพื่อให้เป็นทางเลือกกับประชาชนที่ต้องการความ
ปลอดภัยที่มากกว่าการลงทะเบียนปกติ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ใช้งานที่ทำธุรกรรมออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยแนวคิดนี้จะนำเข้าสู่ขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อไป คาดว่าร่างประกาศนี้จะสามารถนำมาใช้ได้ภายในปี 2559 นี้

นายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการยักยอกเงินในบัญชีผ่านบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตจำนวน 986,700 บาทนั้น ขณะนี้ธนาคารกสิกรไทยได้ดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องนี้ โดยชดเชยให้เต็มจำนวนแล้ว แต่สมาคมธนาคารไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ และหารือร่วมกับธนาคารพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไปกระทำผิด ซึ่งการยืนยันตัวตนของลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์เป็นช่องทางที่ทั่วโลกดำเนินการ และมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญลูกค้าต้องรักษาข้อมูลส่วนบุคคลให้ดี เพื่อปิดช่องโหว่ไม่ให้มิจฉาชีพนำข้อมูลไปหาประโยชน์ได้ง่าย

ขณะเดียวกัน ธนาคารกสิกรไทยประกาศยกเลิกให้บริการเปลี่ยนรหัส K-cyber Banking ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ เพื่อป้องกันปัญหาจากกรณีมีลูกค้าออนไลน์ถูกขโมยเงินจากบริการออนไลน์แบงกิ้ง เพื่อป้องกันปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก การเปลี่ยนรหัสจะทำได้ช่องทางเดียว คือ เคาน์เตอร์ของธนาคาร ซึ่งต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงและสมุดบัญชีเท่านั้น พร้อมแนะนำลูกค้าในการรักษาข้อมูลส่วนตัวก่อนหน้านี้.

http://www.thaipost.net/?q=กสทชชงใช้ลายนิ้วมือซื้อซิม-ทรูแก้เก้อแจกไอโฟนให้ผู้เสียหาย