So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2559

09 กันยายน 2559 ความเคลื่อนไหวนี้ของ Instagram ถือว่าเป็นการเกิดขึ้นเพื่อต้อนรับความสำเร็จเรื่องฐานผู้ใช้ทะลุ 500 ล้านคนต่อเดือน โดยบริษัทในเครือเฟซบุ๊ก ระบุว่า สามารถขยายฐานสมาชิกได้มากกว่า 100 ล้านคนในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้มากกว่า 200 ล้านคนในเวลา 1 ปีครึ่งเท่านั้น

ประเด็นหลัก




ช่วงปลายปีที่ผ่านมา Instagram เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 60 วินาทีต่อคลิป หลังจากจำกัดความยาววิดีโอไว้ที่ 15 วินาที มานานหลายปี
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Instagram ถือว่าเป็นการเกิดขึ้นเพื่อต้อนรับความสำเร็จเรื่องฐานผู้ใช้ทะลุ 500 ล้านคนต่อเดือน โดยบริษัทในเครือเฟซบุ๊ก ระบุว่า สามารถขยายฐานสมาชิกได้มากกว่า 100 ล้านคนในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้มากกว่า 200 ล้านคนในเวลา 1 ปีครึ่งเท่านั้น




________________________________________________

Instagram เดินตาม Snapchat โชว์ฟีเจอร์ใหม่ลบภาพอัตโนมัติใน 24 ชม.


ไม่ต้องกังวลว่าจะโพสต์ภาพบน “อินสตาแกรม” (Instagram) มากจนเกินงาม เพราะวันนี้ Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถถ่ายทอดภาพชุดในช่วงเวลาที่ต้องการได้ตามใจ ก่อนจะแจ้งความต้องการให้ระบบลบภาพเหล่านั้นอัตโนมัติใน 24 ชั่วโมง
คุณสมบัตินี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “อินสตาแกรม สตอรี่ส์” (Instagram Stories) แน่นอนว่า Instagram Stories ถูกวิจารณ์ว่า ถอดแบบความสามารถเด่นของโซเชียลสุดฮิตของวัยรุ่นอเมริกัน “สแนปแชต” (Snapchat) ถึง 2 จุด นั่นคือ การเปิดให้ผู้ใช้แชร์ภาพอย่างส่วนตัวกับบุคคลที่ต้องการ และการตั้งค่าให้ระบบลบภาพทิ้งไปอัตโนมัติ โดย Snapchat ก็เปิดให้บริการชื่อ Stories เพื่อให้ผู้ใช้แชร์ภาพนิ่ง และวิดีโอกับผู้ติดตาม หรือ followers เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม โฆษก Instagram ยืนยันว่า Instagram Stories ถูกพัฒนาเพื่อให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับปัญหา over-posting หรือการโพสต์ภาพมากเกินไป เบื้องต้น Stories จะพร้อมให้บริการกับผู้ใช้อุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
ผู้ใช้สามารถเลือกเมนูที่ด้านบนของหน้าฟีด Instagram ก่อนจะแตะไอคอนเพื่อชมภาพ และวิดีโอที่เพื่อน หรือบุคคลอื่นที่ได้ติดตามไว้โพสต์ในช่วง 24 ชั่วโมงล่าสุด จุดนี้มีเงื่อนไขเล็กน้อยว่า คลิปวิดีโอใน Stories จะต้องมีความยาวไม่เกิน 10 วินาที ถือว่าน้อยกว่าเกณฑ์ความยาวของวิดีโอที่ Instagram อนุญาตให้เผยแพร่ผ่านแอปในส่วนอื่น
ช่วงปลายปีที่ผ่านมา Instagram เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 60 วินาทีต่อคลิป หลังจากจำกัดความยาววิดีโอไว้ที่ 15 วินาที มานานหลายปี
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Instagram ถือว่าเป็นการเกิดขึ้นเพื่อต้อนรับความสำเร็จเรื่องฐานผู้ใช้ทะลุ 500 ล้านคนต่อเดือน โดยบริษัทในเครือเฟซบุ๊ก ระบุว่า สามารถขยายฐานสมาชิกได้มากกว่า 100 ล้านคนในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้มากกว่า 200 ล้านคนในเวลา 1 ปีครึ่งเท่านั้น


http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000077687&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+5-8-59&utm_campaign=20160804_m133358285_MGR+Morning+Brief+5-8-59&utm_term=Instagram+_E0_B9_80_E0_B8_94_E0_B8_B4_E0_B8_99_E0_B8_95_E0_B8_B2_E0_B8_A1+Snapchat+_E0_B9_82_E0_B8_8