Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กันยายน 2559 DTAC กล่าวว่า มีหลักฐานยืนยันว่าลูกค้ามาจดทะเบียนซิมการ์ดกับ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด จริงทั้ง 2 เลขหมาย และมีการใช้งานจริง และได้แจ้งให้ลูกค้าทราบโดยตลอดถึงค่าใช้จ่าย รวมถึงลูกค้ามีพฤติกรรมเปิด-ปิดระงับสัญญาณโรมมิ่งด้วยตนเองอีกหลายครั้ง โดยบริษัทได้มีการติดตามทวงถามให้ชำระหนี้ ซึ่งลูกค้าได้ปฏิเสธการชำระหนี้มาโดยตลอด

ประเด็นหลัก



ด้านนายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า มีหลักฐานยืนยันว่าลูกค้ามาจดทะเบียนซิมการ์ดกับ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด จริงทั้ง 2 เลขหมาย และมีการใช้งานจริง และได้แจ้งให้ลูกค้าทราบโดยตลอดถึงค่าใช้จ่าย รวมถึงลูกค้ามีพฤติกรรมเปิด-ปิดระงับสัญญาณโรมมิ่งด้วยตนเองอีกหลายครั้ง โดยบริษัทได้มีการติดตามทวงถามให้ชำระหนี้ ซึ่งลูกค้าได้ปฏิเสธการชำระหนี้มาโดยตลอด จึงดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2559 และศาลได้กำหนดนัดวันสืบพยานในวันที่ 5 ก.ย.2559 นี้.





________________________________________________

หยื่อบิลช็อกขอไกล่เกลี่ย ดีแทคไม่คุยรอศาลตัดสิน


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ตัวแทนชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า กรณีนี้เกิดจากมีการนำหลักฐานของนางสาวจงจิตร อยู่ไพร ผู้เสียหาย ไปขอเปิดใช้ซิมการ์ดกับบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด จำนวน 2 เลขหมาย ซึ่งมียอดการใช้งานสูงถึงประมาณ 400,000 บาท และในเวลาใกล้กันก็มีการเปิดใช้ซิมการ์ดในชื่อเดียวกันนี้อีก 6 เลขหมาย เป็น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น 4 เลขหมาย ซึ่งมีหนังสือแจ้งหนี้จำนวน 11,000 บาท ใน 2 เลขหมาย ส่วนอีก 2 เลขหมายยังไม่มีการแจ้งเตือน และมีเปิดอีก 2 เลขหมาย กับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส จำนวนเงิน 27,000 บาท แต่ด้วยทางเอไอเอสตรวจสอบลายเซ็นแล้วไม่ตรงกัน เรื่องจึงได้จบลงไป

อย่างไรก็ตาม ทางชมรมต้องการเสนอว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการไกล่เกลี่ยกัน หรือตรวจสอบเอกสารให้ชัดเจนว่า ลายเซ็นนั้นไม่ตรงกัน เรื่องจะได้ไม่ต้องไปถึงขั้นของศาล เพราะยืนยันว่ากรณีนี้ผู้เสียหายไม่เคยลงทะเบียนใช้งานซิมดังกล่าว

ด้านนายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า มีหลักฐานยืนยันว่าลูกค้ามาจดทะเบียนซิมการ์ดกับ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด จริงทั้ง 2 เลขหมาย และมีการใช้งานจริง และได้แจ้งให้ลูกค้าทราบโดยตลอดถึงค่าใช้จ่าย รวมถึงลูกค้ามีพฤติกรรมเปิด-ปิดระงับสัญญาณโรมมิ่งด้วยตนเองอีกหลายครั้ง โดยบริษัทได้มีการติดตามทวงถามให้ชำระหนี้ ซึ่งลูกค้าได้ปฏิเสธการชำระหนี้มาโดยตลอด จึงดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2559 และศาลได้กำหนดนัดวันสืบพยานในวันที่ 5 ก.ย.2559 นี้.



http://www.thaipost.net/?q=เหยื่อบิลช็อกขอไกล่เกลี่ย-ดีแทคไม่คุยรอศาลตัดสิน

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.