Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 กันยายน 2559 DTAC ชี้ ปัจจุบันมีทั้งหมด 25 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นโพสต์เพด 5 ล้านเลขหมาย และพรีเพด 20 ล้านเลขหมาย ใช้งานอินเทอร์เน็ต 70% ของเลขหมายทั้งหมด เพิ่มขึ้น 10% ทุกปี และอยู่บนเทคโนโลยี 4G จำนวน 4 ล้านเลขหมาย

ประเด็นหลัก






สำหรับผู้ใช้บริการในระบบของดีแทค ปัจจุบันมีทั้งหมด 25 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นโพสต์เพด 5 ล้านเลขหมาย และพรีเพด 20 ล้านเลขหมาย ใช้งานอินเทอร์เน็ต 70% ของเลขหมายทั้งหมด เพิ่มขึ้น 10% ทุกปี และอยู่บนเทคโนโลยี 4G จำนวน 4 ล้านเลขหมาย และจากกระแสการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น จึงตั้งเป้ามีรายได้จากฝั่งโพสต์เพดเพิ่มขึ้น 10% จากยอดใช้งานต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) 450 บาท และปีนี้ยังคงตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งการตลาดในเรื่องรายได้เป็นอันดับที่ 2 ของตลาดผู้ให้บริการโทรคมนาคมไว้เช่นเดิม




_______________________________



ดีแทคทุ่ม240ล้านพลิกโฉมช็อป ดันยอดใช้4Gเพิ่มโพสต์เพด10%



"ดีแทค" เดินเกมพัฒนาศูนย์บริการ ทุ่ม 240 ล้านบาท ปรับ 19 สาขาใหญ่สู่ดิจิทัล พร้อมร่วมมือพาร์ตเนอร์ขยายเพิ่มอีก 100 แห่งภายในปีหน้า ตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ใช้งานในช็อป 30-40% ทั้งเร่งมือขยับฐานลูกค้า 4G แตะ 6 ล้านรายภายในสิ้นปี ปั๊มรายได้โพสต์เพดเพิ่ม 10%

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ถึงปัจจุบันผู้ใช้งานในระบบจะเข้าไปทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่น ชำระบิล, เติมเงิน, เปลี่ยนแพ็กเกจ หรือซื้อเครื่องผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น แต่การใช้บริการในศูนย์บริการที่มีกว่า 400 แห่งทั่วประเทศยังไม่ลดลง เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังชื่นชอบในการติดต่อกับพนักงาน และทดลองใช้สมาร์ทดีไวซ์รุ่นต่าง ๆ ก่อนซื้อ ดังนั้นการพัฒนาศูนย์บริการต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ในระบบจึงจำเป็น โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีการยกระดับงานบริการอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในครึ่งปีหลังเตรียมใช้งบประมาณ 240 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงศูนย์บริการ 19 สาขา จาก 42 สาขาขนาดใหญ่ทั่วประเทศภายในปีนี้ โดยนำบริการดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ เข้ามาตอบโจทย์การใช้งาน ภายใต้ชื่อศูนย์บริการ Dinfinite (ดิอินฟินิต) ภายในศูนย์แบ่งเป็น 5 โซนคือ การจัดคิวแบบใหม่ที่จองคิว และนัดล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นได้, มีจอขนาดใหญ่เพื่อแสดงให้เห็นถึงการใช้งานบริการดิจิทัลของดีแทค เช่นรับชมภาพยนตร์ และฟังเพลง, การสาธิตการใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ, การให้ทดสอบการใช้งานแก็ดเจต และการแสดงโบรชัวร์ต่าง ๆ บนหน้าจอสัมผัส

"การปรับเปลี่ยน 19 สาขาในเบื้องต้น คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ และจะช่วยเพิ่มผู้ใช้งานในศูนย์อีก 30-40% จากเดิมที่เข้าใช้บริการประมาณ 15,000 คน/เดือน และตัวศูนย์บริการที่ปรับปรุงใหม่จะมีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างละเท่า ๆ กัน ส่วนจะปรับปรุงหน้าร้านให้ครบทั้ง 400 แห่ง หรือไม่ต้องดูผลตอบรับที่กลับมาก่อน มองว่าลูกค้ากลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงศูนย์บริการครั้งนี้มากที่สุดคือโพสต์เพด 5 ล้านเลขหมาย เพราะกลุ่มนี้จะมีผู้ใช้งานบางส่วนเข้ามาติดต่อศูนย์บริการ และซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เป็นประจำ"

ขณะเดียวกัน "ดีแทค" เตรียมขยายศูนย์บริการเพิ่มเติมในปี 2560 อีก 100 แห่งจากปีนี้ที่มี 400 แห่ง แบ่งเป็นบริหารเอง และให้พาร์ตเนอร์บริหารอย่างละเท่า ๆ กัน ซึ่งการขยายนั้นอยู่ระหว่างวางแผนว่าจะเข้าไปลงทุนเอง หรือร่วมกับพาร์ตเนอร์ในลักษณะแฟรนไชส์ เพราะความสัมพันธ์ระหว่างพาร์ตเนอร์ที่ให้ทำธุรกิจดีแทคเซ็นเตอร์ยังคงดีอยู่ และบริษัทสามารถช่วยให้แฟรนไชส์มีรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และการจะถึงเป้าหมายแบรนด์ดิจิทัลอันดับที่ 1 ของประเทศไทย การมีแฟรนไชส์คือเรื่องจำเป็น

สำหรับผู้ใช้บริการในระบบของดีแทค ปัจจุบันมีทั้งหมด 25 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นโพสต์เพด 5 ล้านเลขหมาย และพรีเพด 20 ล้านเลขหมาย ใช้งานอินเทอร์เน็ต 70% ของเลขหมายทั้งหมด เพิ่มขึ้น 10% ทุกปี และอยู่บนเทคโนโลยี 4G จำนวน 4 ล้านเลขหมาย และจากกระแสการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น จึงตั้งเป้ามีรายได้จากฝั่งโพสต์เพดเพิ่มขึ้น 10% จากยอดใช้งานต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) 450 บาท และปีนี้ยังคงตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งการตลาดในเรื่องรายได้เป็นอันดับที่ 2 ของตลาดผู้ให้บริการโทรคมนาคมไว้เช่นเดิม



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1473064831

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.