Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 สิงหาคม 2559 โครงข่าย AIS ปัจจุบันมีราว 40 ล้านเลขหมาย เป็น 4G 7 ล้านเลขหมาย และมีโครงข่าย 3G ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่วน 4G จะครอบคลุม 98% ในสิ้นปีนี้ ส่วนแอปพลิเคชั่น AIS Play มีทั้งคอนเทนต์ฟรี และที่คิดค่าใช้จ่าย

ประเด็นหลัก


ล่าสุดร่วมมือกับ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำคอนเทนต์ซีรีส์กว่า 100 ตอน, การแสดงสด 10 คอนเสิร์ต และรายการสารคดี รวมถึงรายการวาไรตี้ที่ผลิตโดย "จีเอ็มเอ็ม บราโว่" บริษัทในเครือแกรมมี่ มาให้ผู้ใช้งานเอไอเอส และบรอดแบนด์รับชมฟรี โดยช่องทางมือถือรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชั่น AIS Play ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานหลักล้านราย ส่วนบรอดแบนด์รับชมผ่านกล่อง AIS Playbox


สำหรับผู้ใช้งานโครงข่ายเอไอเอส ปัจจุบันมีราว 40 ล้านเลขหมาย เป็น 4G 7 ล้านเลขหมาย และมีโครงข่าย 3G ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่วน 4G จะครอบคลุม 98% ในสิ้นปีนี้ ส่วนแอปพลิเคชั่น AIS Play มีทั้งคอนเทนต์ฟรี และที่คิดค่าใช้จ่าย





_________________________________________________





"เอไอเอส"เร่งเกมไลฟ์สตรีมมิ่ง ผนึกพันธมิตรเสริมทัพคอนเทนต์



"เอไอเอส" เดินเกมไลฟ์สตรีมมิ่งปั๊มยอดใช้ดาต้าเต็มสูบ ผนึก "แกรมมี่" ดึงคอนเทนต์การแสดงสด-ซีรีส์ ชูจุดขายพรีเมี่ยมแข่งค่ายอื่น ระบุยอดใช้งานด้านข้อมูลโต 137% เทียบปีก่อน หลังโครงข่าย 4G มีผู้ใช้งานทะลุ 7 ล้านเลขหมาย เตรียมติดตั้งครอบคลุม 98% ภายในสิ้นปีนี้

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือมีความต้องการใช้ข้อมูล (ดาต้า) เพื่อเข้าถึงคอนเทนต์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับปี 2558 เพิ่มถึง 137% และมีการใช้งานเกี่ยวกับการรับชมวิดีโอ และโซเชียลเน็ตเวิร์กมากที่สุด ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกค่าย ดังนั้น การสร้างความแตกต่างเรื่องคอนเทนต์เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ทั้งในเครือข่าย และนอกเครือข่ายเข้ามาใช้งานเพิ่มเติมจึงเป็นเรื่องจำเป็น

"การสตรีมมิ่งวิดีโอคอนเทนต์ในเครือข่ายเอไอเอสเติบโตต่อเนื่องเพราะเราพัฒนาโครงข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนอกจากความครอบคลุมที่เป็นจุดแข็งแล้วเรายังหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพื่อจูงใจผู้บริโภค เช่น มีคอนเทนต์กีฬา, ภาพยนตร์, รายการวาไรตี้ต่าง ๆ แม้ไม่ได้สร้างรายได้ทางตรงให้บริษัท แต่ก็กลับมาทางอ้อม เช่น เป็นค่าบริการดาต้า รวมถึงติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ของเอไอเอส"

ล่าสุดร่วมมือกับ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำคอนเทนต์ซีรีส์กว่า 100 ตอน, การแสดงสด 10 คอนเสิร์ต และรายการสารคดี รวมถึงรายการวาไรตี้ที่ผลิตโดย "จีเอ็มเอ็ม บราโว่" บริษัทในเครือแกรมมี่ มาให้ผู้ใช้งานเอไอเอส และบรอดแบนด์รับชมฟรี โดยช่องทางมือถือรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชั่น AIS Play ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานหลักล้านราย ส่วนบรอดแบนด์รับชมผ่านกล่อง AIS Playbox

สำหรับผู้ใช้งานโครงข่ายเอไอเอส ปัจจุบันมีราว 40 ล้านเลขหมาย เป็น 4G 7 ล้านเลขหมาย และมีโครงข่าย 3G ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่วน 4G จะครอบคลุม 98% ในสิ้นปีนี้ ส่วนแอปพลิเคชั่น AIS Play มีทั้งคอนเทนต์ฟรี และที่คิดค่าใช้จ่าย

ด้านนายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เสริมว่า ความร่วมมือกับเอไอเอสทำให้บริษัทมีช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์โดยอัตโนมัติ จากเดิมที่แพร่ภาพในทีวีดิจิทัลหรือโซเชียลมีเดีย โดยการบริหารคอนเทนต์ที่ร่วมกับเอไอเอสแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ คอนเทนต์ไลฟ์สตรีมมิ่งไปพร้อมกับการแพร่ภาพบนทีวีดิจิทัล จะใช้การโฆษณาเหมือนทีวีดิจิทัล ส่วนคอนเทนต์ที่รับชมย้อนหลังได้จะมีการแสดงโฆษณาในรูปแบบที่หลากหลายกว่า

"คอนเทนต์ที่ดูย้อนหลังได้จะเลือกโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบเพราะผู้บริโภคไม่ได้ดูคอนเทนต์ตามเวลาไพรมไทม์เหมือนแต่ก่อนแล้วทำให้เติบโต100%เทียบปีที่แล้ว เรียกว่า ตอนนี้ทุกเวลาเป็นไพรมไทม์ได้ คาดว่า จีเอ็มเอ็ม บราโว่ปีนี้จะมีรายได้ 250 ล้านบาท"


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1470298176

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.