Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 กรกฎาคม 2559 ounterpoint Research พบว่า บริษัทจีนอย่างหัวเว่ยและตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในตลาดได้ด้วยส่วนแบ่ง 17.3% โลคอลแบรนด์อย่างวีโว (Vivo) ออปโป (Oppo) และเสี่ยวหมี่ (Xiaomi) สามารถครองแชมป์ท็อป 4 ของตารางได้แบบยกทีม โดยส่วนแบ่งตลาดทั้ง 4 ค่ายสัญชาติจีนคิดรวมกันเป็น 53% ของเค้กทั้งก้อน

ประเด็นหลัก





Counterpoint Research พบว่า บริษัทจีนอย่างหัวเว่ย (Huawei Technologies Co.) สามารถทำยอดได้เพิ่มขึ้น และตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในตลาดได้ด้วยส่วนแบ่ง 17.3%
ถัดจากหัวเว่ย โลคอลแบรนด์อย่างวีโว (Vivo) ออปโป (Oppo) และเสี่ยวหมี่ (Xiaomi) สามารถครองแชมป์ท็อป 4 ของตารางได้แบบยกทีม โดยส่วนแบ่งตลาดทั้ง 4 ค่ายสัญชาติจีนคิดรวมกันเป็น 53% ของเค้กทั้งก้อน
จุดที่น่าสนใจจากการสำรวจของ Counterpoint research คือ แบรนด์อย่าง Oppo สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ราวเท่าตัวจนมีส่วนแบ่งตลาด 11%

วิกฤตนี้ทำให้แอปเปิลยิ่งถูกคาดหวังให้สามารถเรียกศรัทธาจากสาวกให้ได้ด้วย iPhone 7 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งหากไม่เป็นอย่างที่หวัง แอปเปิลจะหลุดจากตารางท็อป 5 แน่นอน




__________________________________________________________________




Apple ร่วง ถูกลดอันดับเหลือเบอร์ 5 ในตลาดสมาร์ทโฟนจีน


แม้ข่าวหลายสำนักจะระบุว่า แอปเปิล (Apple) มียอดขายที่ไม่ดีนักในตลาดจีนช่วงไตรมาสที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีสถิติใดที่สะท้อนภาพขาลงนี้ได้อย่างเป็นรูปธรรมเหมือนการสำรวจตลาดจีนครั้งล่าสุดนี้ โดยผลสำรวจชี้ชัดแล้วว่า แอปเปิลถูกแบรนด์สมาร์ทโฟนในประเทศจีนแซงหน้าไปหลายเจ้า ทำให้แอปเปิลถูกลดอันดับเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 5 ของจีนในนาทีนี้
การจัดอันดับนี้เป็นฝีมือของบริษัทวิจัย เคาต์เตอร์พอยต์รีเสิร์ช (Counterpoint Research) โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า ผลสำรวจที่พบว่าชาวจีนซื้อไอโฟนจากแอปเปิลน้อยลงนั้น ทำให้เจ้าพ่อผลไม้สูญเสียส่วนแบ่งในตลาดต่างประเทศอย่างมาก เนื่องจากจีนเป็นตลาดนอกสหรัฐฯ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของแอปเปิล
การสำรวจพบว่า ยอดจำหน่ายไอโฟนคิดเป็นสัดส่วน 10.8% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ชาวจีนเลือกซื้อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ลดลงจากที่เคยทำได้ 12% ในปีก่อนหน้า
Counterpoint Research พบว่า บริษัทจีนอย่างหัวเว่ย (Huawei Technologies Co.) สามารถทำยอดได้เพิ่มขึ้น และตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในตลาดได้ด้วยส่วนแบ่ง 17.3%
ถัดจากหัวเว่ย โลคอลแบรนด์อย่างวีโว (Vivo) ออปโป (Oppo) และเสี่ยวหมี่ (Xiaomi) สามารถครองแชมป์ท็อป 4 ของตารางได้แบบยกทีม โดยส่วนแบ่งตลาดทั้ง 4 ค่ายสัญชาติจีนคิดรวมกันเป็น 53% ของเค้กทั้งก้อน
จุดที่น่าสนใจจากการสำรวจของ Counterpoint research คือ แบรนด์อย่าง Oppo สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ราวเท่าตัวจนมีส่วนแบ่งตลาด 11%
วิกฤตนี้ทำให้แอปเปิลยิ่งถูกคาดหวังให้สามารถเรียกศรัทธาจากสาวกให้ได้ด้วย iPhone 7 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งหากไม่เป็นอย่างที่หวัง แอปเปิลจะหลุดจากตารางท็อป 5 แน่นอน


http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000067787&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+8-7-59&utm_campaign=20160707_m132733658_MGR+Morning+Brief+8-7-59&utm_term=Apple+_E0_B8_A3_E0_B9_88_E0_B8_A7_E0_B8_87+_E0_B8_96_E0_B8_B9_E0_B8_81_E0_B8_A5_E0_B8_94_E0_B8_AD_E0

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.