Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

30 มิถุนายน 2559

ประเด็นหลัก
นายสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการลูกค้าภาครัฐ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง CAT กับ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยู อายุสัญญา 3 ปี โดยบริษัทมองว่าควรมีการเพิ่มช่องทางชำระเงินที่หลากหลายจากเดิมศูนย์บริการลูกค้า หรือ CAT Shop จะรับชำระเงินค่าใช้บริการสินค้าที่เป็นของ CAT เท่านั้น ซึ่งการนำระบบของเคาน์เตอร์เซอร์วิสเข้ามาให้บริการจะสามารถชำระเงินได้ครอบคลุมทุกกลุ่มบริการ และเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ระบบนี้ ซึ่งสิ่งที่บริษัทได้รับคือค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการชำระบิลของลูกค้าที่ต้องการจ่ายค่าบริการอื่น อาทิ ค่าสาธารณูปโภค ส่วนเคาน์เตอร์เซอร์วิสก็มีจุดบริการที่เพิ่มมากขึ้น มองว่าในเฟสแรกบริษัทจะนำบริการดังกล่าวมาใช้ใน CAT Shop 10 แห่งของกทม. คาดว่าจะมีรายได้จากส่วนนี้ภายในสิ้นปี 2559 ประมาณ 2-3 ล้านบาท สำหรับเฟสที่ 2 จะให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกจำนวน 12 แห่ง และจะดำเนินการให้ครบ 120 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2560
_______________________________ CATหันกินค่าต๋ง ชูบริการชำระบิล เร่งเปิดแฟรนไชส์

บมจ.กสท ดึงเคาน์เตอร์เซอร์วิส เอ็มโอยู เพิ่มช่องทางชำระเงิน หวังกินค่าธรรมเนียมต่อบิล คาดเฟสแรกให้บริการ 10 แห่งสร้างรายได้ 3 ล้านในสิ้นปี เร่งต่อยอด CAT Shop ยึดโมเดลแฟรนไชส์

นายสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการลูกค้าภาครัฐ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง CAT กับ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยู อายุสัญญา 3 ปี โดยบริษัทมองว่าควรมีการเพิ่มช่องทางชำระเงินที่หลากหลายจากเดิมศูนย์บริการลูกค้า หรือ CAT Shop จะรับชำระเงินค่าใช้บริการสินค้าที่เป็นของ CAT เท่านั้น ซึ่งการนำระบบของเคาน์เตอร์เซอร์วิสเข้ามาให้บริการจะสามารถชำระเงินได้ครอบคลุมทุกกลุ่มบริการ และเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ระบบนี้ ซึ่งสิ่งที่บริษัทได้รับคือค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการชำระบิลของลูกค้าที่ต้องการจ่ายค่าบริการอื่น อาทิ ค่าสาธารณูปโภค ส่วนเคาน์เตอร์เซอร์วิสก็มีจุดบริการที่เพิ่มมากขึ้น มองว่าในเฟสแรกบริษัทจะนำบริการดังกล่าวมาใช้ใน CAT Shop 10 แห่งของกทม. คาดว่าจะมีรายได้จากส่วนนี้ภายในสิ้นปี 2559 ประมาณ 2-3 ล้านบาท สำหรับเฟสที่ 2 จะให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกจำนวน 12 แห่ง และจะดำเนินการให้ครบ 120 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2560

อีกทั้ง บริษัทเตรียมต่อยอด CAT Shop ให้มีรูปแบบเป็นเอกชนอนุญาต หรือ เฟรนไชส์ โดยนำระบบที่บริษัทมีอยู่แล้วไปลงให้ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หรือ ดีลเลอร์ มีอยู่ประมาณ 10,000 แห่งทั่วประเทศ โดยมองว่ารูปแบบนี้ จะช่วยลดต้นทุนในการเปิดสาขาใหม่ประมาณ 50%.

http://www.thaipost.net/?q=cat%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B9%8B%E0%B8%87-%E0%B8%8A%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A5-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%8A%E0%B8%AA%E0%B9%8C

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.