So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

30 มิถุนายน 2559 RS ระบุ ช่วงเดือน ก.ค.นี้ บริษัทจะมีการปรับผังครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์แข่งขัน รวมถึงปัจจัยจากพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปอีกด้วย ส่วนการใช้เม็ดเงินโฆษณาของผู้ประกอบการ เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากชะลอมาระยะหนึ่งก็ตาม เห็นจากการเปิกตัวสินค้าที่เริ่มออกสู่ตลาดช่วงนี้

ประเด็นหลัก

"อาร์เอส" รับหืดจับ ซุ่มเตรียมปรับผังครั้งใหญ่เดือน ก.ค.นี้ รับสถานการณ์แข่งขันเดือด ล่าสุดเปิดตัวบริษัทน้องใหม่ "ไลฟ์สตาร์" ปั้น 4 แบรนด์พร้อมบุกตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามเต็มสูบ นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมของสื่อวิทยุและโทรทัศน์ที่ผ่านมาค่อนข้างลำบากและมีการแข่งขันสูงมาก ขณะที่โชว์บิซก็ยังทรงตัวอยู่เช่นเดียวกัน โดยในช่วงเดือน ก.ค.นี้ บริษัทจะมีการปรับผังครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์แข่งขัน รวมถึงปัจจัยจากพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปอีกด้วย ส่วนการใช้เม็ดเงินโฆษณาของผู้ประกอบการ เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากชะลอมาระยะหนึ่งก็ตาม เห็นจากการเปิกตัวสินค้าที่เริ่มออกสู่ตลาดช่วงนี้

"เราคงคิดแบบเดิมอีกไม่ได้แล้ว การมีคอนเทนต์ละคร 7 วันอาจไม่ใช่คำตอบ นับจากนี้การนำเสนอรูปแบบและราคาต้องปรับไปตามพฤติกรรมของลูกค้า ที่เราเงียบไปนานเพื่อทำการบ้านหนักพอสมควร" นางพรพรรณกล่าว
__________________________________________________
อาร์เอสหืดจับธุรกิจสื่อแข่งดุ หันผุดบริษัทขายเครื่องสำอาง

"อาร์เอส" รับหืดจับ ซุ่มเตรียมปรับผังครั้งใหญ่เดือน ก.ค.นี้ รับสถานการณ์แข่งขันเดือด ล่าสุดเปิดตัวบริษัทน้องใหม่ "ไลฟ์สตาร์" ปั้น 4 แบรนด์พร้อมบุกตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามเต็มสูบ นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมของสื่อวิทยุและโทรทัศน์ที่ผ่านมาค่อนข้างลำบากและมีการแข่งขันสูงมาก ขณะที่โชว์บิซก็ยังทรงตัวอยู่เช่นเดียวกัน โดยในช่วงเดือน ก.ค.นี้ บริษัทจะมีการปรับผังครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์แข่งขัน รวมถึงปัจจัยจากพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปอีกด้วย ส่วนการใช้เม็ดเงินโฆษณาของผู้ประกอบการ เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากชะลอมาระยะหนึ่งก็ตาม เห็นจากการเปิกตัวสินค้าที่เริ่มออกสู่ตลาดช่วงนี้

"เราคงคิดแบบเดิมอีกไม่ได้แล้ว การมีคอนเทนต์ละคร 7 วันอาจไม่ใช่คำตอบ นับจากนี้การนำเสนอรูปแบบและราคาต้องปรับไปตามพฤติกรรมของลูกค้า ที่เราเงียบไปนานเพื่อทำการบ้านหนักพอสมควร" นางพรพรรณกล่าว

ขณะเดียวกันการปรับผังรายการเป็นรายไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งอาจมีความถี่บ่อยแล้ว แต่ด้วยหลายปัจจัยทำให้อาจต้องมาพิจารณาเป็นรายเดือน นับเป็นความท้าทายในการทำธุรกิจอย่างหนึ่ง เพราะอาจทำให้ผู้ชมจำเวลาออกอากาศไม่ได้ ในแง่ของการลงทุนจากผู้ประกอบการคิดว่าจะเพิ่มขึ้น เพราะทุกคนย่อมพยายามอยากได้คอนเทนต์ดี

นอกเหนือจากธุจกิจสื่อและบันเทิงแล้ว ขณะนี้อาร์เอสยังได้จัดตั้งบริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ภายใต้ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพราะเห็นว่าเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 6.5 หมื่นล้านบาท ทั้งยังมีอัตราการเติบโตแต่ละปีเฉลี่ย 6-8% อย่างต่อเนื่อง โดยแผนธุจกิจระยะแรก เตรียมงบประมาณไว้ราว 200 ล้านบาทตลอดปี 2559 นี้ ให้ความสำคัญกับ 4 แบรนด์ ได้แก่ มาจีค, กราวีธัส, รีไวว์ และโนเบิลไวท์ จากปัจจุบันมีด้วยกัน 8 แบรนด์ จับกลุ่มลูกค้าระดีบพรีเมียมแมส ราคาเฉลี่ยตั้งแต่ 300-2,000 บาท ซึ่งคาดว่ายอดขายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 600 ล้านบาท และมีโอกาสเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2560 มองว่าในอีก 3 ปี สัดส่วนระหว่างธุรกิจสื่อและธุรกิจสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามจะเป็น 50:50.

http://www.thaipost.net/?q=%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B8%B7%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B8-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%87