Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 พฤษภาคม 2559 AIS ไฟเบอร์ ได้ขยายบริการเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ตามหอพักนักศึกษา ด้วยราคาเริ่มต้น 500 บาท ต่อ 30 วันกับความเร็วในการดาวน์โหลด 15Mbps และอัพโหลด 5Mbps

ประเด็นหลัก ล่าสุด เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ขยายบริการเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ตามหอพักนักศึกษา ด้วยรูปแบบการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเติมเงินเป็นรายแรกของไทยในชื่อ “เน็ตหอ” เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวให้สามารถเติมเงินได้ตามความต้องการใช้งาน ด้วยราคาเริ่มต้น 500 บาท ต่อ 30 วันกับความเร็วในการดาวน์โหลด 15Mbps และอัพโหลด 5Mbps โดยทุกแพ็กเกจจะได้รับการติดตั้งและอุปกรณ์เราท์เตอร์ฟรี ซึ่งปัจจุบันเน็ตหอเปิดให้บริการตามหอพักรอบมหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ ย่านรังสิต, ศาลายา, งามวงศ์วาน เป็นต้น รวมกว่า 20 อาคาร ครอบคลุม 4,707 ยูนิต และวางแผนขยายเพิ่มอีกเป็น 900 อาคารภายในสิ้นปีนี้. ____________________________________ ยุคเน็ตติดสปีด! AIS เสิร์ฟไฟเบอร์เน็ตหอ ให้เติมเงินตามใช้จริง

เอไอเอส ปักธงลูกค้า AIS Fibre 4 แสนครัวเรือนภายในสิ้นปี หวังอีก 3 ปีครบ 1 ล้านครัวเรือน แย้มเล็งขยายบริการให้ลูกค้าองค์กรใช้งานในช่วงครึ่งปีหลัง…

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารธุรกิจฟิกซ์บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ (อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์) ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทเริ่มทำตลาดโดยเปิดบริการในพื้นที่ชานเมืองก่อนขยายมาสู่พื้นที่ใจกลางเมือง ถือเป็นความแตกต่างระหว่างผู้ให้บริการรายอื่นกับเอไอเอส

จากสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ของคนไทย ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2559 พบว่ามีสัดส่วนทั้งสิ้น 6.5 ล้านครัวเรือน แบ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการทรูออนไลน์ราว 2.5 ล้านครัวเรือน, 3BB ราว 2 ล้านครัวเรือน, TOT ราว 1.8 ล้านครัวเรือน และเป็นลูกค้าของ AIS Fibre อีกราว 1 แสนครัวเรือน ซึ่งกว่า 90% ของลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์นั้นยังเป็นการใช้งานภายในบ้านและคอนโดพื้นที่ชานเมือง อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าลูกค้าใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ 4 แสนครัวเรือนภายในสิ้นปีนี้ และตั้งเป้าครบ 1 ล้านครัวเรือนภายในปี 2561

"พฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตามบ้านที่นิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตทีวี ซึ่งสามารถสตรีมมิ่ง วิดีโอ และสตรีมมิ่ง ทีวี จะนิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูง เนื่องจากต้องใช้ความเร็วในการเข้าถึงคอนเทนต์ รวมถึงการมาของทีวีแบบ 4K ซึ่งให้ความคมชัดสูง และการพัฒนาคอนเทนต์ให้สามารถรองรับความคมชัดระดับดังกล่าว จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ตามบ้านให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ขณะนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถให้บริการได้ใน 24 จังหวัดหัวเมือง ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 7,000 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 40 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ภายในสิ้นปี 2560 ส่วนการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรนั้น บริษัทมีแผนดำเนินการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากต้องการให้ขยายพื้นที่ให้บริการได้ครอบคลุมและทำราคาได้ในอัตราที่เหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า

ล่าสุด เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ขยายบริการเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ตามหอพักนักศึกษา ด้วยรูปแบบการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเติมเงินเป็นรายแรกของไทยในชื่อ “เน็ตหอ” เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวให้สามารถเติมเงินได้ตามความต้องการใช้งาน ด้วยราคาเริ่มต้น 500 บาท ต่อ 30 วันกับความเร็วในการดาวน์โหลด 15Mbps และอัพโหลด 5Mbps โดยทุกแพ็กเกจจะได้รับการติดตั้งและอุปกรณ์เราท์เตอร์ฟรี ซึ่งปัจจุบันเน็ตหอเปิดให้บริการตามหอพักรอบมหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ ย่านรังสิต, ศาลายา, งามวงศ์วาน เป็นต้น รวมกว่า 20 อาคาร ครอบคลุม 4,707 ยูนิต และวางแผนขยายเพิ่มอีกเป็น 900 อาคารภายในสิ้นปีนี้.


http://www.thairath.co.th/content/624495

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.