So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

22 พฤษภาคม 2559 GMM ผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้มีรายได้รวม 1,990 ล้านบาท มีผลขาดทุนสุทธิ 144 ล้านบาท สูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน มีกำไรเพิ่มเติมจำนวน 72 ล้านบาท จากการขายเงินลงทุนในหลักทรัพย์ซีเอ็ดและรับรู้กำไรพิเศษมูลค่า 731 ล้านบาท

ประเด็นหลัก




นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้มีรายได้รวม 1,990 ล้านบาท มีผลขาดทุนสุทธิ 144 ล้านบาท สูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน มีกำไรเพิ่มเติมจำนวน 72 ล้านบาท จากการขายเงินลงทุนในหลักทรัพย์ซีเอ็ดและรับรู้กำไรพิเศษมูลค่า 731 ล้านบาท จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ ไพรส์ จำกัด เป็นเงินลงทุนในการร่วมค้า ดังนั้นหากถอดกำไรพิเศษออกไป จะพบว่าผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้ ดีกว่างวดเดียวกันปีก่อนถึง 63% โดยผลขาดทุนหลักเกิดจากทีวีดิจิทัล ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว








_____________________________







"แกรมมี่" โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1 ขาดทุุนลดลง

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้มีรายได้รวม 1,990 ล้านบาท มีผลขาดทุนสุทธิ 144 ล้านบาท สูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน มีกำไรเพิ่มเติมจำนวน 72 ล้านบาท จากการขายเงินลงทุนในหลักทรัพย์ซีเอ็ดและรับรู้กำไรพิเศษมูลค่า 731 ล้านบาท จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ ไพรส์ จำกัด เป็นเงินลงทุนในการร่วมค้า ดังนั้นหากถอดกำไรพิเศษออกไป จะพบว่าผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้ ดีกว่างวดเดียวกันปีก่อนถึง 63% โดยผลขาดทุนหลักเกิดจากทีวีดิจิทัล ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว

ภาพรวมการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ แบ่งเป็น ธุรกิจเพลง ปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดถึง 80% ขยายช่องทางการรับฟังทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง YouTube, Line TV, Google ตอกย้ำการเป็น "King of Content Provider" ในอุตสาหกรรมบันเทิง อีกทั้งยังสามารถนำคอนเทนต์ของกลุ่มธุรกิจเพลงไปต่อยอดสร้างรายได้ให้กับกลุ่มธุรกิจทีวีดิจิทัลของบริษัทฯ ในรูปแบบของการผลิตซีรี่ส์ คอนเสิร์ต ซีรีส์ละคร ด้วย นอกจากนี้ได้ขยายการดูแลลิขสิทธิ์ ให้กับศิลปินนอกค่าย ล่าสุดได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตแดนใต้ ดูแลลิขสิทธิ์ทั้งการจัดเก็บ เผยแพร่ ดาวน์โหลดผ่านช่องทางดิจิทัลต่างๆ และการขายผลงานในต่างประเทศให้กับศิลปินนอกค่าย

ธุรกิจดิจิทัลทีวี ทั้งช่องวัน31 และช่อง GMM25 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยช่องวัน31 ติดอันดับ 1 ใน 5 ของช่องทีวีดิจิทัลทีวี หลังจากมีการปรับผังรายการใหม่ เช่น ละคร เรือนร้อยรัก นางบาป ศึกวันดวลเพลง เป็นต้น ทำให้เรตติ้งในไตรมาสแรกปีนี้ เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด ขณะที่ช่อง GMM25 มีเรตติ้งติด 1 ใน 10 ของช่องทีวีดิจิทัล จากการใส่คอนเทนต์ที่หลากหลาย ในส่วนของธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจโฮม ช้อปปิ้ง "O Shopping" สร้างรายได้ 434 ล้านบาทในไตรมาส 1/2559 เพิ่มขึ้น14 %เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน เป็นต้น

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463460518