Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 พฤษภาคม 2559 กลุ่มสามารถ ระบุ ปีที่แล้วเราขายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลไปประมาณล้านกล่อง ปีนี้อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะได้สัก 6-7 แสนกล่อง ส่วน SAMART Digital Headend Solution ปีแรกน่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ประเด็นหลัก



"ปีที่แล้วเราขายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลไปประมาณล้านกล่อง ปีนี้อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะได้สัก 6-7 แสนกล่อง ส่วน SAMART Digital Headend Solution ปีแรกน่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในภาพรวมอุปกรณ์ทีวีทั้งเสาอากาศ เซตท็อปบ็อกซ์ทีวีดิจิทัลยังเป็นรายได้หลัก"

________________________________





กลุ่มสามารถต่อยอด "ทีวีดิจิทัล" ขยายงานวางระบบตึกสูงทั่วกรุง


"สามารถวิศวกรรม" ขยายงานติดตั้งระบบ "ทีวีรวมดิจิทัล" เจาะตลาดตึกสูงต่อยอดธุรกิจผลิตเสาอากาศทีวี-เซตท็อปบ็อกซ์ คาดโกยเพิ่มกว่า 100 ล้านบาท เติมรายได้รวมเข้าเป้า 700 ล้านบาทภายในสิ้นปี

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัท สามารถวิศวกรรม จำกัด ในเครือสามารถ ได้ขยายไลน์การผลิตมายังระบบทีวีรวมดิจิทัลสำหรับอาคารสูง (SAMART Digital Headend Solution) เพื่อให้มีสินค้าตลาดได้ครอบคลุมธุรกิจทีวีดิจิทัลมากขึ้น และเสริมกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 1 ใน 2 กลุ่มสินค้าหลักของบริษัท นอกจากกลุ่ม Metal Sheet ที่เน้นผลิตโลหภัณฑ์รองรับการใช้งานโครงการต่าง ๆ เช่น ตู้คาร์บิเนต, เซิร์ฟเวอร์แรกซ์ และสวิตช์คอนโทรล เป็นต้น คาดว่าจะมีรายได้เพิ่ม 100 ล้านบาท

"การพัฒนาโซลูชั่นใหม่ออกสู่ตลาดก็เพื่อให้ครอบคลุมธุรกิจทีวีดิจิทัลมากขึ้น และเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับชมทีวีที่มีความคมชัดระดับเอชดีไปยังที่พักอาศัยที่เป็นอาคารสูง เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ โรงแรมต่าง ๆ ที่มีอยู่กว่า 3 แสนอาคารทั่วประเทศ ซึ่งเกือบทั้งหมดรอที่จะเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัล"

ด้านนายทวี อุดมกิจโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามารถวิศวกรรม จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายรายได้รวมของบริษัทในปีนี้จะอยู่ที่ 600-700 ล้านบาท ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา โดยรายได้หลักกว่า 50% หรือประมาณ 300 ล้านบาท ยังคงมาจากการจำหน่ายอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณโทรทัศน์, เสาอากาศ และกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล (เซตท็อปบ็อกซ์) ถัดมาเป็นรายได้จากผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Metal Sheet เช่น ตู้เซิร์ฟเวอร์, ตู้สัญญาณ 3G และ 4G ส่วนโซลูชั่นระบบทีวีรวมดิจิทัลสำหรับอาคารสูงที่เพิ่งเปิดตัวจะมีสัดส่วน 10-12% ซึ่งบริษัทเตรียมรุกทำตลาดทั่วประเทศ โดยจัดงานสัมมนาเชิงเทคนิคไปยังหัวเมืองใหญ่ จัดหลักสูตรอบรมช่าง และมีแผนกระตุ้นยอดขายในช่วงที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ด้วย

"ปีที่แล้วเราขายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลไปประมาณล้านกล่อง ปีนี้อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะได้สัก 6-7 แสนกล่อง ส่วน SAMART Digital Headend Solution ปีแรกน่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในภาพรวมอุปกรณ์ทีวีทั้งเสาอากาศ เซตท็อปบ็อกซ์ทีวีดิจิทัลยังเป็นรายได้หลัก"


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1462166835

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.