Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 พฤษภาคม 2559 ข้อมูลจากบริษัทวิจัยจีเอฟเคระบุว่า โทรศัพท์มือถือที่มีระดับราคาต่ำกว่า 2,000 บาท เป็นกลุ่มราคาที่ขายดีสุดในตลาด ซึ่งเป็นโทรศัพท์ในกลุ่ม "ซูเปอร์คอมโบ" เฮาส์แบรนด์ของเอไอเอส นอกจากนี้กลุ่มสมาร์ทโฟนราคา 2,000-3,000 บาท ที่ขายได้มากที่สุด 10 อันดับ

ประเด็นหลัก

และข้อมูลจากบริษัทวิจัยจีเอฟเคระบุว่า โทรศัพท์มือถือที่มีระดับราคาต่ำกว่า 2,000 บาท เป็นกลุ่มราคาที่ขายดีสุดในตลาด ซึ่งเป็นโทรศัพท์ในกลุ่ม "ซูเปอร์คอมโบ" เฮาส์แบรนด์ของเอไอเอส นอกจากนี้กลุ่มสมาร์ทโฟนราคา 2,000-3,000 บาท ที่ขายได้มากที่สุด 10 อันดับ ยังมีเอไอเอสติดอันดับถึง 3 รุ่น คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 42% ขณะที่จากฐานลูกค้า 4G ของเอไอเอสที่มีอยู่ 6 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้าเฮาส์แบรนด์หลักแสนราย และ 70% มาจากต่างจังหวัด



____________________________






AISดัมพ์สมาร์ทโฟนต่ำ2พัน ปักธงสิ้นปีลูกค้า4Gแตะ10ล.



"เอไอเอส" โหมเต็มสูบเพิ่มตลาด 4G ส่งเฮาส์แบรนด์ 3 รุ่นใหม่ลงตลาด ชูเทคโนโลยี VoLTE สร้างความต่าง แถมทำราคาต่ำกว่า 2 พันบาท หวังเจาะตลาดแมสดึงลูกค้าต่างจังหวัด ตั้งเป้าขยับฐานลูกค้า 4G จาก 6 ล้านราย เป็น 10 ล้านรายภายในสิ้นปี หวังโกยยอดขายเดือนละ 4 แสนเครื่อง

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทได้เร่งขยายเครือข่าย 4G อย่างต่อเนื่องจนเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ขณะที่มีลูกค้าใช้โทรศัพท์มือถือที่รองรับ 4G เพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านเลขหมายในไตรมาสแรกปีนี้ จาก 4.2 ล้านเลขหมาย ในปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานให้ดีขึ้นกว่าเดิม จึงนำสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ รองรับเทคโนโลยี VoLTE-Voice on LTE ที่โทร.ด้วยเสียง (Voice) บนเครือข่าย 4G ได้

โดยทั้ง 3 รุ่นเป็นเครื่องเฮาส์แบรนด์ทั้งหมด ได้แก่ Lava 4g VoLTE 560 หน้าจอ 4 นิ้ว ราคา 1,990 บาท ฟรีค่าโทร.และเน็ต 1,950 บาท, รุ่น Lava 4g VoLTE 755 หน้าจอ 4.5 นิ้ว ราคา 2,990 บาท ฟรีค่าโทร.และเน็ต 3,000 บาท และรุ่น Lava 4g VoLTE 870 หน้าจอ 5 นิ้ว ราคา 3,590 บาท ฟรีค่าโทร.และเน็ต มูลค่า 3,650 บาท ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีกำลังซื้อน้อยแต่ต้องการใช้สมาร์ทโฟน 4G

"4G เป็นเทคโนโลยีการใช้งานดาต้า เมื่อโทร.ออกจะเปลี่ยนมาเป็น 3G เว้นแต่จะมีฟีเจอร์โวลเต้ที่ให้คุณภาพเสียงคมชัดระดับเอชดี ลดทอนเสียงรบกวน ซึ่งปัจจุบันมีในสมาร์ทโฟนที่ราคา 20,000 บาทขึ้นไป แต่เรานำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ของเราเพื่อขยายฐานลูกค้า 4G ไปในตลาดแมสมากขึ้น โดย Lava 4G VoLTE 560 เป็นสมาร์ทโฟนรองรับ 4G โวลเต้ ที่ราคาถูกสุดในตลาดขณะนี้ด้วย"

และข้อมูลจากบริษัทวิจัยจีเอฟเคระบุว่า โทรศัพท์มือถือที่มีระดับราคาต่ำกว่า 2,000 บาท เป็นกลุ่มราคาที่ขายดีสุดในตลาด ซึ่งเป็นโทรศัพท์ในกลุ่ม "ซูเปอร์คอมโบ" เฮาส์แบรนด์ของเอไอเอส นอกจากนี้กลุ่มสมาร์ทโฟนราคา 2,000-3,000 บาท ที่ขายได้มากที่สุด 10 อันดับ ยังมีเอไอเอสติดอันดับถึง 3 รุ่น คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 42% ขณะที่จากฐานลูกค้า 4G ของเอไอเอสที่มีอยู่ 6 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้าเฮาส์แบรนด์หลักแสนราย และ 70% มาจากต่างจังหวัด

นายฐิติพงศ์กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้งาน 4G จะเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้นอยู่ที่การทำตลาดของสมาร์ทโฟนแต่ละแบรนด์ว่าจะประสบความสำเร็จแค่ไหน ซึ่งเอไอเอสไม่ได้เป็นคู่แข่งกับแบรนด์อื่น ๆ แต่ต้องการโปรโมตให้คนหันมาใช้ระบบ 4G มากขึ้น โดยตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะมีลูกค้าใช้โทรศัพท์ที่รองรับ 4G เพิ่มเป็น 9-10 ล้านเลขหมาย

"เรามีเครื่องเฮาส์แบรนด์ออกสู่ตลาดมาประมาณ 3 ปี มีหลายรุ่นด้วยกัน มียอดขายเฉลี่ย 300,000 เครื่อง/เดือน ปัจจุบันมีรุ่นที่ยังขายอยู่ในตลาด 6-8 รุ่น และจะทำตลาดใน 3 รุ่นใหม่ที่เพิ่งออกมามากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายทั้ง 3 รุ่นรวมกัน 300,000 เครื่อง/เดือน ส่วนรุ่นเก่าที่ยังมีอยู่น่าจะได้ 100,000 เครื่อง/เดือน โดยเราจะทำการตลาดเต็มรูปแบบ เชื่อว่าการแข่งขันในปีนี้จะยังเข้มข้น โดยเฮาส์แบรนด์ของแต่ละค่ายที่ออกมาเน้นไปที่ 4G มากขึ้น ส่วน 3G ก็ยังมีอยู่ ลูกค้าจะเลือกใช้แบบไหนคงขึ้นอยู่กับว่าส่วนต่างราคาระหว่างเครื่อง 3G และ 4G ถ้าไม่ต่างกันมาก คนจะเลือกใช้ 4G"

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463381004

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.