So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

02 พฤษภาคม 2559 นีลเส็น ระบุว่า มีมูลค่า 26,733 ล้านบาท ลดลง 8.58%จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยทีวียังเป็นสื่อหลัก ประกอบด้วย ทีวีแอนะล็อก มีมูลค่า 12,511 ล้านบาท ลดลง 13.15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม มูลค่า 1,247 ล้านบาท ลดลง4.37% และทีวีดิจิทัล 4,485ล้านบาท ลดลง 9.45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีมูลค่า 4,953 ล้านบาท วิทยุ 1,258 ล้านบาท โต 3.2% หนังสือพิมพ์ 2,515 ล้านบาท ลดลง 13.78% นิตยสาร 744 ล้านบาท ลดลง 25.97%

ประเด็นหลัก

บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด รายงานการใช้งบโฆษณาผ่านสื่อ 3 เดือนปีนี้ (เดือนมกราคม-มีนาคม2559) ระบุว่า มีมูลค่า 26,733 ล้านบาท ลดลง 8.58%จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยทีวียังเป็นสื่อหลัก ประกอบด้วย ทีวีแอนะล็อก มีมูลค่า 12,511 ล้านบาท ลดลง 13.15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม มูลค่า 1,247 ล้านบาท ลดลง4.37% และทีวีดิจิทัล 4,485ล้านบาท ลดลง 9.45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีมูลค่า 4,953 ล้านบาท วิทยุ 1,258 ล้านบาท โต 3.2% หนังสือพิมพ์ 2,515 ล้านบาท ลดลง 13.78% นิตยสาร 744 ล้านบาท ลดลง 25.97%










_______________________



"นีลเส็น" เปิดงบโฆษณา ไตรมาส1 ปีนี้ โตหดลง 8.58% จากปีก่อน


บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด รายงานการใช้งบโฆษณาผ่านสื่อ 3 เดือนปีนี้ (เดือนมกราคม-มีนาคม2559) ระบุว่า มีมูลค่า 26,733 ล้านบาท ลดลง 8.58%จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยทีวียังเป็นสื่อหลัก ประกอบด้วย ทีวีแอนะล็อก มีมูลค่า 12,511 ล้านบาท ลดลง 13.15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม มูลค่า 1,247 ล้านบาท ลดลง4.37% และทีวีดิจิทัล 4,485ล้านบาท ลดลง 9.45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีมูลค่า 4,953 ล้านบาท วิทยุ 1,258 ล้านบาท โต 3.2% หนังสือพิมพ์ 2,515 ล้านบาท ลดลง 13.78% นิตยสาร 744 ล้านบาท ลดลง 25.97%

สื่อในโรงภาพยนตร์ 1,126 ล้านบาท โต 19.66% สื่อนอกบ้าน 1,213 ล้านบาท โต 19.16% สื่อเคลื่อนที่ 1,136ล้านบาท โต 19.58% สื่อ ณ จุดขาย (In Store) 85 ล้านบาท ลดลง 71.57% (ไม่รวมข้อมูลจากเทสโก้และบิ๊กซี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558) และสื่ออินเทอร์เน็ต 414 ล้านบาท โต 78.45%


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1461048250