Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 มีนาคม 2559 วเว่ย ประเทศไทย มีการเติบโตธุรกิจ 3 กลุ่ม คือ 1.ผู้ให้บริการ 2. ลูกค้าองค์กร และ 3. คอนซูเมอร์ ราว 30% โดยกลุ่มคอนซูเมอร์ ที่ดูแลโปรดักต์ สมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ มีการเติบโตสูงสุด ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีตัวเลขการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยเศรษฐกิจโลกยังมีผลต่อการเติบโตของตลาด

ประเด็นหลัก





สำหรับปีที่ผ่านมาหัวเว่ย ประเทศไทย มีการเติบโตธุรกิจ 3 กลุ่ม คือ 1.ผู้ให้บริการ 2. ลูกค้าองค์กร และ 3. คอนซูเมอร์ ราว 30% โดยกลุ่มคอนซูเมอร์ ที่ดูแลโปรดักต์ สมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ มีการเติบโตสูงสุด ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีตัวเลขการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยเศรษฐกิจโลกยังมีผลต่อการเติบโตของตลาด

อย่างไรก็ตามในไทย มองว่านโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล จะเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาและกระตุ้นให้อุตสาหกรรมไอซีทีของไทยเติบโตแบบยั่งยืน ขณะที่การเปิดให้บริการ 4 จี จะเป็นตัวกระตุ้นให้สมาร์ทโฟนในกลุ่มคอนซูเมอร์เติบโตขึ้น



____________________________






หัวเว่ยเลือกไทยตั้งศูนย์ CSIC ยกเป็นศูนย์กลางภูมิภาคโชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด

หัวเว่ยเลือกไทยตั้งศูนย์ CSIC ยกเป็นศูนย์กลางภูมิภาคโชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด

หัวเว่ย ดันไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาค ล่าสุดปักธงตั้งศูนย์ CSIC แห่งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก พ.ค.นี้ โชว์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและโซลูชันให้ลูกค้า พร้อมเลือกไทยเปิดแคมเปญแบรนดิ้งใหม่ “BREAKTHROUGH” ตั้งเป้าเป็นผู้นำเทคโนโลยี 4.5จี


เฉิน ลี่ฟาง รองประธานอาวุโสฝ่ายองค์กร และผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด
เฉิน ลี่ฟาง
รองประธานอาวุโสฝ่ายองค์กร และผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหาร
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด
นางสาวเฉิน ลี่ฟาง รองประธานอาวุโสฝ่ายองค์กร และผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญของหัวเว่ยในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นศูนย์กลางภูมิภาค ทั้งนี้หัวเว่ย ยังคงเดินหน้าลงทุนในไทยต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เตรียมลงทุนเปิดศูนย์โซลูชันลูกค้า และนวัตกรรม (Customer Solution and Innovation Center : CSIC ) แห่งแรกในภูมิภาคนี้

พร้อมกันนี้ยังเลือกไทยในการเปิดตัวแคมเปญแบรนดิ้งใหม่ ภายใต้ชื่อ “BREAKTHROUGH” ที่บอกเล่าถึงช่วงเวลาสำคัญของความมุ่งมั่น มานะบากบั่น และฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ จนนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยทิศทางที่สำคัญของหัวเว่ย คือ การลงทุนวิจัยและพัฒนา เพื่อผลักดันนวัตกรรมใหม่สู่ตลาด และตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำเทคโนโลยี 4.5 จี

ด้านนายเดวิด หลิว ผู้อำนวยการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ศูนย์ CSIC ดังกล่าวจะเปิดในเดือนพฤษภาคม 2559 ส่วนมูลค่าการลงทุนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ โดยศูนย์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่หัวเว่ยลงทุนวิจัยและพัฒนาขึ้นมา และนำเสนอโซลูชันให้กับลูกค้าของหัวเว่ยในไทยและประเทศอื่นในภูมิภาคนี้ ได้ศึกษาเพื่อนำไปพัฒนาบริการใหม่ๆให้กับลูกค้า สาเหตุที่เลือกลงทุนเปิดศูนย์ดังกล่าวในไทย เพราะไทยอยู่ทำเลยุทธศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางภูมิภาค ขณะที่ผู้บริโภคไทยชอบการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ และตอบสนองเทคโนโลยีให้มีรวดเร็ว ขณะที่บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆสู่ไทยเพื่อรองรับกับเศรษฐกิจดิจิตอล


ขณะที่นายวัง อี้ฝาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ากลยุทธ์ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจของหัวเว่ยในไทย นอกจากเหลือจากแคมเปญใหม่ของบริษัท คือ การให้ความสำคัญกับลูกค้า โดยทำให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ แบบวินวิน ขณะที่นวัตกรรม หรือเทคโนโลยี เป็นเรื่องสำคัญสุดที่ลูกค้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการหัวเว่ย ซึ่งหัวเว่ยมีการวิจัยและพัฒนาต่อเนื่อง

ส่วนศูนย์ CISC ที่บริษัทให้การสนับสนุนจัดตั้งขึ้นมาในไทยนั้นจะมุ่งนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่หัวเว่ยเป็นผู้วิจัยและพัฒนาขึ้นมา ซึ่งในอนาคตเทคโนโลยีไอที และการสื่อสารจะถูกหลอมรวมเข้าด้วยกัน โดยศูนย์ CISC แห่งนี้ จะเปิดให้พันธมิตรของหัวเว่ย ทั่วทั้งภูมิภาคเข้ามาศึกษา เพื่อนำเทคโนโลยีไปต่อยอดพัฒนาบริการให้กับลูกค้า

สำหรับปีที่ผ่านมาหัวเว่ย ประเทศไทย มีการเติบโตธุรกิจ 3 กลุ่ม คือ 1.ผู้ให้บริการ 2. ลูกค้าองค์กร และ 3. คอนซูเมอร์ ราว 30% โดยกลุ่มคอนซูเมอร์ ที่ดูแลโปรดักต์ สมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ มีการเติบโตสูงสุด ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีตัวเลขการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยเศรษฐกิจโลกยังมีผลต่อการเติบโตของตลาด

อย่างไรก็ตามในไทย มองว่านโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล จะเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาและกระตุ้นให้อุตสาหกรรมไอซีทีของไทยเติบโตแบบยั่งยืน ขณะที่การเปิดให้บริการ 4 จี จะเป็นตัวกระตุ้นให้สมาร์ทโฟนในกลุ่มคอนซูเมอร์เติบโตขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,145 วันที่ 3 – 6 เมษายน พ.ศ. 2559

http://www.thansettakij.com/2016/04/04/42013

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.