So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

20 มีนาคม 2559 DTAC ขยายโครงข่ายซูเปอร์ 4G ในภาคเหนือ จำนวน 4 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าที่ใช้ระบบ 2G ประมาณ 40% ระบบ 3G จำนวน 50% และระบบ 4G มีจำนวน 10% โดยหลังจากที่มีการทำตลาด 4G อย่างต่อเนื่อง

ประเด็นหลัก




ด้านนายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า ปีนี้ดีแทคยังคงร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง หลังจากปีก่อนได้เปิดตัวซิมกว่างโซ้ง ซึ่งเป็นที่สนใจจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก มีผู้ใช้งานซิม 30,000 เลขหมาย โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเปิดใช้งานถึง 90,000 เลขหมาย ซึ่งการสนับสนุนปีนี้ได้มีตราดีแทคอยู่บนเสื้อทีมนักฟุตบอล และมอบสิทธิ์ให้ลูกค้าดีแทคได้ชมและเชียร์การแข่งขันในแมตช์เหย้าทุกแมทช์ พร้อมจัดกิจกรรมให้แฟนคลับได้พบปะทำกิจกรรมร่วมกับทีมนักฟุตบอลตลอดปี

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ขยายโครงข่ายซูเปอร์ 4G ในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่เชียงรายมีสถานีฐาน 4G มากกว่า 55 แห่ง มีความเร็วมากขึ้น 3 เท่า ทำให้การแข่งขันเริ่มทำตลาดในพื้นที่ภาคเหนือมีความเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันตลาดรวมของภาคเหนือมียอดลูกค้าโทรศัพท์มือถือประมาณ 13 ล้านราย ดีแทคมีส่วนแบ่งทางการตลาด ประมาณ 30% คิดเป็นจำนวน 4 ล้านราย

อีกทั้งสัดส่วนลูกค้าในภาคเหนือในจำนวน 4 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าที่ใช้ระบบ 2G ประมาณ 40% ระบบ 3G จำนวน 50% และระบบ 4G มีจำนวน 10% โดยหลังจากที่มีการทำตลาด 4G อย่างต่อเนื่อง ดีแทคคาดการณ์ว่าในส่วนของลูกค้าที่ใช้ระบบ 4G สัดส่วนจะเพิ่มเป็น 10-20% ภายในปีนี้ และมองว่าด้วยราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง ในปี 2559 จำนวนลูกค้าดีแทคในภาคเหนือจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านรายได้ไม่ยาก.










_____________________________________






ไร้เงา'แจส'ติดต่อกสทช. ฐากรทวีตรอหนังสือด้านดีแทคเปิดเกมชิงลูกค้าภาคเหนือ


ไร้เงาแจสโมบายฯ กสทช.ยังคงรอจ่าย ลุ้น 21 มี.ค.นี้วันสุดท้าย เส้นตายจ่ายเงินคลื่น 900 ดีแทคเร่งทำตลาดภาคเหนือ เดินหน้าซิมกว่างโซ้ง คาดปีนี้ 4G แข่งดุ มือถือราคาไม่แพงบุกตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2559 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @TakornNBTC เวลา 15.35 น. ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด แต่อย่างใด หากได้รับหนังสือแจ้งแล้วจะแจ้งผ่านทางทวิตเตอร์

ทั้งนี้ บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ผู้ชนะการประมูลคลื่นชุดที่ 1 ย่านความถี่ 895-905/940-950 เมกะเฮิรตซ์ ในราคา 75,654 ล้านบาท ซึ่งเงื่อนไขการจ่ายเงินของคลื่น 900 คือ แบ่งเป็น 4 งวด ในงวดแรกจ่าย 50% จากราคาตั้งต้นประมูลที่ 16,080 ล้านบาท หรือจ่ายจำนวน 8,040 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมทั้งต้องนำแบงก์การันตีมาวางคำประกันด้วย ส่วนในงวดที่ 2 และ 3 จ่าย 25% หรือ 4,020 ล้านบาทต่องวด และให้นำส่วนต่างที่เหลือคิดจากค่าใบอนุญาตที่ประมูลได้มาจ่ายในงวดที่ 4 ทั้งหมด

โดยกำหนดเวลา 90 วันหลังจากที่มีการประกาศรับรองผู้ชนะการประมูลอย่างเป็นทางการแล้ว หรือนับตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.2558 ที่ผ่านมา จนถึง 21 มี.ค.2559 นับเป็นกำหนดการครบรอบการชำระค่าใบอนุญาตการประมูลคลื่นย่านความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้นำเงินงวดแรกมาชำระ พร้อมหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงิน หรือแบงก์การันตีตามเงื่อนไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.2559 ที่ผ่านมา รวมถึงกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ก็ได้ทำการลงมติมอบใบอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า ปีนี้ดีแทคยังคงร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง หลังจากปีก่อนได้เปิดตัวซิมกว่างโซ้ง ซึ่งเป็นที่สนใจจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก มีผู้ใช้งานซิม 30,000 เลขหมาย โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเปิดใช้งานถึง 90,000 เลขหมาย ซึ่งการสนับสนุนปีนี้ได้มีตราดีแทคอยู่บนเสื้อทีมนักฟุตบอล และมอบสิทธิ์ให้ลูกค้าดีแทคได้ชมและเชียร์การแข่งขันในแมตช์เหย้าทุกแมทช์ พร้อมจัดกิจกรรมให้แฟนคลับได้พบปะทำกิจกรรมร่วมกับทีมนักฟุตบอลตลอดปี

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ขยายโครงข่ายซูเปอร์ 4G ในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่เชียงรายมีสถานีฐาน 4G มากกว่า 55 แห่ง มีความเร็วมากขึ้น 3 เท่า ทำให้การแข่งขันเริ่มทำตลาดในพื้นที่ภาคเหนือมีความเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันตลาดรวมของภาคเหนือมียอดลูกค้าโทรศัพท์มือถือประมาณ 13 ล้านราย ดีแทคมีส่วนแบ่งทางการตลาด ประมาณ 30% คิดเป็นจำนวน 4 ล้านราย

อีกทั้งสัดส่วนลูกค้าในภาคเหนือในจำนวน 4 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าที่ใช้ระบบ 2G ประมาณ 40% ระบบ 3G จำนวน 50% และระบบ 4G มีจำนวน 10% โดยหลังจากที่มีการทำตลาด 4G อย่างต่อเนื่อง ดีแทคคาดการณ์ว่าในส่วนของลูกค้าที่ใช้ระบบ 4G สัดส่วนจะเพิ่มเป็น 10-20% ภายในปีนี้ และมองว่าด้วยราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง ในปี 2559 จำนวนลูกค้าดีแทคในภาคเหนือจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านรายได้ไม่ยาก.

http://www.thaipost.net/?q=ไร้เงาแจสติดต่อกสทช-ฐากรทวีตรอหนังสือด้านดีแทคเปิดเกมชิงลูกค้าภาคเหนือ