So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

20 มีนาคม 2559 Commart Connect 2016 ที่เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ผู้บริโภคที่เดิมส่วนใหญ่ยังต้องการเลือกซื้อโน้ตบุ๊กกับพีซีมากกว่าสินค้าอื่น ตลาดเกมที่เติบโตขึ้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจที่จะใช้งานโน้ตบุ๊กที่สเปกสูงขึ้น

ประเด็นหลัก



นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที และดิจิตอล บริษัท เออาร์ไอพี กล่าวว่า เออาร์ไอพี คาดว่างาน Commart Connect 2016 ที่เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ผู้บริโภคที่เดิมส่วนใหญ่ยังต้องการเลือกซื้อโน้ตบุ๊กกับพีซีมากกว่าสินค้าอื่น โดยคาดว่าตลาดโน้ตบุ๊กราคา 15,000-19,000 บาทจะลดความนิยมลง และคาดว่าค่าเฉลี่ยการซื้อในงานจะอยู่ที่ประมาณ 22,000-25,000 บาท เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มหาข้อมูลมาจากอินเทอร์เน็ตมาก่อนว่าอะไรที่เหมาะต่อตัวเอง ไม่ได้เชื่อคนขายเหมือนในอดีต
ปัจจุบัน โน้ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 20,000 บาท กลับไม่ได้รับความนิยมเพราะไม่ตอบโจทย์ และไม่ใช่โน้ตบุ๊กเครื่องแรกเลยเริ่มมองหาสเปกที่ดีขึ้น ส่วนผู้ที่จะหาซื้อโน้ตบุ๊กเครื่องแรกเองก็มองว่า การซื้อสเปกที่ต่ำเกินไปจะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ คนไทยมีนิสัยชอบซื้อเผื่อ เดิมจะซื้อเครื่องราคาเท่านี้แต่ก็ไปซื้อที่แพงกว่าสเปกสูงกว่า ซึ่งสวนทางต่อตลาดสมาร์ทโฟนในรุ่นที่มีราคาไม่สูงจะเติบโตขึ้น เพราะสเปกดีขึ้น และเพียงพอต่อการใช้งาน
“ตลาดเกมที่เติบโตขึ้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจที่จะใช้งานโน้ตบุ๊กที่สเปกสูงขึ้น ซึ่งภายในงานคาดว่าโน้ตบุ๊กราคา 50,000 บาท จะได้รับความนิยม ดังนั้น ในปีนี้แม้จะขายได้ต่อหน่วยไม่เยอะ แต่จะมีมูลค่าสูง โดยตลาดในส่วนของโน้ตบุ๊กทูอินวันจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเช่นกัน เช่นเดียวกับตลาดเดสก์ท็อปที่ในส่วนของผลิตภัณฑ์เริ่มได้รับความนิยม เพราะสวย และใช้งานได้หลากหลาย และสามารถวางเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านได้ นอกจากนี้ ในตลาดยังมีให้เลือกมากมายหลายรุ่นด้วย”




_________________________________________





คอมมาร์ตชี้เทรนด์เปลี่ยนผู้บริโภคหันซื้อคอมพ์ราคาแพงขึ้น


เออาร์ไอพี ยังมั่นใจงานคอมมาร์ตเหมาะสำหรับแฟนพันธุ์แท้คอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊ก ชี้เทรนด์ลูกค้าเริ่มหันใช้คอมพ์ราคาแพงขึ้น และดูที่สเปกมากกว่าราคา ประกอบกับตลาดเกมมีการเติบโตมากขึ้นทำให้คอมพ์พรีเมียมได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เผยภายในงานมีของเล่นไฮเทค และของใหม่ที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาจัดแสดงเพียบ
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที และดิจิตอล บริษัท เออาร์ไอพี กล่าวว่า เออาร์ไอพี คาดว่างาน Commart Connect 2016 ที่เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ผู้บริโภคที่เดิมส่วนใหญ่ยังต้องการเลือกซื้อโน้ตบุ๊กกับพีซีมากกว่าสินค้าอื่น โดยคาดว่าตลาดโน้ตบุ๊กราคา 15,000-19,000 บาทจะลดความนิยมลง และคาดว่าค่าเฉลี่ยการซื้อในงานจะอยู่ที่ประมาณ 22,000-25,000 บาท เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มหาข้อมูลมาจากอินเทอร์เน็ตมาก่อนว่าอะไรที่เหมาะต่อตัวเอง ไม่ได้เชื่อคนขายเหมือนในอดีต
ปัจจุบัน โน้ตบุ๊กราคาต่ำกว่า 20,000 บาท กลับไม่ได้รับความนิยมเพราะไม่ตอบโจทย์ และไม่ใช่โน้ตบุ๊กเครื่องแรกเลยเริ่มมองหาสเปกที่ดีขึ้น ส่วนผู้ที่จะหาซื้อโน้ตบุ๊กเครื่องแรกเองก็มองว่า การซื้อสเปกที่ต่ำเกินไปจะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ คนไทยมีนิสัยชอบซื้อเผื่อ เดิมจะซื้อเครื่องราคาเท่านี้แต่ก็ไปซื้อที่แพงกว่าสเปกสูงกว่า ซึ่งสวนทางต่อตลาดสมาร์ทโฟนในรุ่นที่มีราคาไม่สูงจะเติบโตขึ้น เพราะสเปกดีขึ้น และเพียงพอต่อการใช้งาน
“ตลาดเกมที่เติบโตขึ้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคสนใจที่จะใช้งานโน้ตบุ๊กที่สเปกสูงขึ้น ซึ่งภายในงานคาดว่าโน้ตบุ๊กราคา 50,000 บาท จะได้รับความนิยม ดังนั้น ในปีนี้แม้จะขายได้ต่อหน่วยไม่เยอะ แต่จะมีมูลค่าสูง โดยตลาดในส่วนของโน้ตบุ๊กทูอินวันจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นเช่นกัน เช่นเดียวกับตลาดเดสก์ท็อปที่ในส่วนของผลิตภัณฑ์เริ่มได้รับความนิยม เพราะสวย และใช้งานได้หลากหลาย และสามารถวางเป็นเหมือนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านได้ นอกจากนี้ ในตลาดยังมีให้เลือกมากมายหลายรุ่นด้วย”

คอมมาร์ตชี้เทรนด์เปลี่ยนผู้บริโภคหันซื้อคอมพ์ราคาแพงขึ้น

นายพรชัย กล่าวว่า ทั้งนี้ การจัดงาน Connected Life ในครั้งนี้ได้อิงกระแสการมาของ 4G และได้ทำการจับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเจเนอเรชัน C ที่มีการบริโภค หรือใช้งานผลิตภัณฑ์ บริการไอซีที และอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา มาสร้างสรรค์ให้เป็นกิจกรรมการแสดงนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ให้มีสีสันที่ครบครันทั้งการโชว์นวัตกรรม โปรโมชันกระตุ้นการชอป ไปจนถึงการให้ความรู้ คือ Free Workshop ที่จัดมาแบบเต็มที่
สำหรับการโชว์ที่น่าสนใจในงานประกอบด้วย Connected Car นวัตกรรมยานยนต์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการโชว์ Android Auto ครั้งแรกในเมืองไทย มีรถหรู BMW i8 สุดไฮเทคด้วยเทคโนโลยี iDrive มาให้ชม และรถรุ่นใหม่ Toyota New Fortuner ติดเครื่องเสียงไฮเอนด์ รวมถึงรถสุดแนวที่เชื่อมต่อ Apple CarPlay อื่นๆ มาให้สัมผัสลองเล่นแบบใกล้ชิด จากบริษัท ซาวด์อัพ จำกัด ร่วมกับบริษัท ไพโอเนียร์ ประเทศไทย จำกัด
iPad Pro ที่สาวกรอคอย มาพร้อมกับ Apple Pencil และ Smart Keyboard รวมไปถึง HP Z Display จอโค้ง ระดับ Ultra Wide Curved ที่มีเครื่องเดียวในไทย นำเข้ามาให้ได้ชมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่งานคอมมาร์ต นอกจากนี้ ยังมี 9DVR ล้ำสุดกับเครื่องเล่น 9 มิติ ที่เป็นเครื่องเล่นเสมือนจริง เครื่องเดียวในไทยที่บูท JIB และที่สำคัญแค่ลงทะเบียนเข้างานลุ้นรับ Gift Voucher 500 บาท ใช้แทนเงินสดในบูทที่ร่วมรายการได้ทันที โดยงานคอมมาร์ตจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

http://www.manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9590000028121&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+18-3-59&utm_campaign=20160317_m130312121_MGR+Morning+Brief+18-3-59&utm_term=_E0_B8_84_E0_B8_AD_E0_B8_A1_E0_B8_A1_E0_B8_B2_E0_B8_A3_E0_B9_8C_E0_B8_95_E0_B8_8A_E0_B8_B5_E0_B9_89_