Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 มีนาคม 2559 Penguinsim จับกลุ่มวัยรุ่น, นักศึกษา, สาวโรงงานหรือกลุ่มคนที่เน้นการใช้งานได้จริงทั้งการโทร และเล่นอินเทอร์เน็ตได้โดยที่สปีดไม่ตก แต่ไม่ต้องเร็วที่สุด

ประเด็นหลัก


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ในวันนี้ (1มี.ค.2559) บริษัท ไวท์ สเปซ จำกัด ผู้รับช่วงการทำตลาดบริการโทรศัพท์มือถือในรูปแบบเสมือน (MVNO) จากบมจ.กสท โทรคมนาคม (แคท) โดย "ไวท์สเปซ"เป็นการรวมตัวกันของอดีตผู้บริหาร ดีแทค ได้เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการพร้อมกับบริการโทรศัพท์มือถือพรีเพดแบรนด์ใหม่ "เพนกวิน" ในคอนเซ็ปต์ "อีโค โอเปอเรเตอร์" โดยจะเริ่มทำตลาดในช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป จับกลุ่มวัยรุ่น, นักศึกษา, สาวโรงงานหรือกลุ่มคนที่เน้นการใช้งานได้จริงทั้งการโทร และเล่นอินเทอร์เน็ตได้โดยที่สปีดไม่ตก แต่ไม่ต้องเร็วที่สุด

ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด กล่าวว่า ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนของไทยค่อนข้างอิ่มตัว แต่ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนมากในจังหวัดต่างๆ ที่มองหาทางเลือกใหม่ที่เหมาะกับการใช้งานของตนเอง หรือกังวลกับค่าบริการที่ซับซ้อน และเข้าใจยาก ทั้งมีประสบการณ์ที่เงินถูกตัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จากการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (ดูดเน็ต) เช่น กลุ่มลูกค้าที่เพิ่งหันมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกและต้องการใช้บริการโมบายอินเทอร์เน็ต หรือกลุ่มที่ต้องการใช้บริการที่ง่ายไม่ซับซ้อน โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ 3-5 แสนราย

"ทั้งหมดเป็นกลุ่มที่เป็นเป้าหมายของเรา และเรามองว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco จะเป็นเซกเมนต์ใหม่ที่ยังมีโอกาสการทางการตลาด และเติบโตสูง ในส่วนของเครือข่ายด้วยความสามารถและประสิทธิภาพของเครือข่าย 3G ของแคทครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ให้บริการอยู่บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ทำให้การรับส่งสัญญาณกว้างไกลกว่าความถี่อื่นๆ เรามั่นใจว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco และ ซิมเพนกวินจะสามารถ รองรับรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”


_________________________






"ซิมเพนกวิน"ค่ายมือถือน้องใหม่ ชูราคาเบาๆ "1สตางค์/วินาที-เล่นเน็ต4เมกบาท"ลุยตลาด



ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ในวันนี้ (1มี.ค.2559) บริษัท ไวท์ สเปซ จำกัด ผู้รับช่วงการทำตลาดบริการโทรศัพท์มือถือในรูปแบบเสมือน (MVNO) จากบมจ.กสท โทรคมนาคม (แคท) โดย "ไวท์สเปซ"เป็นการรวมตัวกันของอดีตผู้บริหาร ดีแทค ได้เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการพร้อมกับบริการโทรศัพท์มือถือพรีเพดแบรนด์ใหม่ "เพนกวิน" ในคอนเซ็ปต์ "อีโค โอเปอเรเตอร์" โดยจะเริ่มทำตลาดในช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป จับกลุ่มวัยรุ่น, นักศึกษา, สาวโรงงานหรือกลุ่มคนที่เน้นการใช้งานได้จริงทั้งการโทร และเล่นอินเทอร์เน็ตได้โดยที่สปีดไม่ตก แต่ไม่ต้องเร็วที่สุด

ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด กล่าวว่า ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนของไทยค่อนข้างอิ่มตัว แต่ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนมากในจังหวัดต่างๆ ที่มองหาทางเลือกใหม่ที่เหมาะกับการใช้งานของตนเอง หรือกังวลกับค่าบริการที่ซับซ้อน และเข้าใจยาก ทั้งมีประสบการณ์ที่เงินถูกตัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จากการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (ดูดเน็ต) เช่น กลุ่มลูกค้าที่เพิ่งหันมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกและต้องการใช้บริการโมบายอินเทอร์เน็ต หรือกลุ่มที่ต้องการใช้บริการที่ง่ายไม่ซับซ้อน โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ 3-5 แสนราย

"ทั้งหมดเป็นกลุ่มที่เป็นเป้าหมายของเรา และเรามองว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco จะเป็นเซกเมนต์ใหม่ที่ยังมีโอกาสการทางการตลาด และเติบโตสูง ในส่วนของเครือข่ายด้วยความสามารถและประสิทธิภาพของเครือข่าย 3G ของแคทครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ให้บริการอยู่บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ทำให้การรับส่งสัญญาณกว้างไกลกว่าความถี่อื่นๆ เรามั่นใจว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco และ ซิมเพนกวินจะสามารถ รองรับรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”

ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทเดียวกัน เปิดเผยว่า กลยุทธ์ทางการตลาดจะมุ่งเน้นกิจกรรมที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้บริโภคโดยตรง โดยการสร้างแบรนด์ที่มีชีวิต และมีบุคลิกภาพที่เข้าถึงและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยโครงสร้างราคาที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย ตัดสินใจซื้อง่ายใช้งานได้ง่าย และได้รับความคุ้มค่าที่สุด

จุดเด่นของซิมเพนกวิน คือการใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการลดความเร็วของการใช้งาน (ไม่ลดสปีด) ลงภายหลัง แต่มีความเร็วเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป เช่น เฟซบุ๊ค ไลน์ ยูทูป ไอจี กูเกิล และโซเชียลมีเดียแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ คิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตเป็นการคิดเฉพาะการใช้ตามจริงเพียงแค่ 0.25 บาทต่อเมกกะไบต์เท่านั้น แต่ไม่เกินวันละ 20 บาท หากใช้มากกว่านี้ไม่คิดค่าบริการเพิ่มโดยไม่ต้องสมัครแพ็คเกจเสริม

ส่วนค่าโทรของซิมเพนกวิน เพียงวินาทีละ 1 สตางค์ทุกเครือข่ายทุกช่วงเวลา ไม่มีขั้นต่ำ สำหรับช่องทางการขาย “ซิมเพนกวิน” คือ ร้านค้ามือถือทั่วประเทศ ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงออนไลน์ สามารถเติมเงินได้ง่ายๆ ที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านมือถือทั่วไป ตู้เติมเงินหลากหลาย เช่น ตู้บุญเติม ตู้ซิงเกอร์ ตู้ฟิลท้อป ตู้กระปุก รวมถึงเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เช่น AirPay WePay และอื่นๆ นอกจากนั้น ยังมีคอลเซ็นเตอร์คอยให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร

โดยซิมเพนกวินราคา 49 บาท จะมีเงินในซิม 15 บาท ใช้งานได้ 30 วัน

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1456810628

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.