Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 มีนาคม 2559 DTAC ประกาศ !!! “ดีแทค จะให้บริการโรมมิ่งกับลูกค้าเอไอเอส ให้ดีที่สุดเหมือนเป็นลูกค้าของดีแทคอีกด้วย” นายลาร์ส นอร์ลิ่ง

ประเด็นหลัก






“ดีแทค จะให้บริการโรมมิ่งกับลูกค้าเอไอเอส ให้ดีที่สุดเหมือนเป็นลูกค้าของดีแทคอีกด้วย” นายลาร์ส นอร์ลิ่ง


_______________________________________



นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคบรรลุข้อตกลงโรมมิ่ง 2G กับบริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอสและได้ทำการทดสอบการใช้งานโรมมิ่งระหว่างโครงข่ายเรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้า 2G ของ เอไอเอสสามารถใช้งานเบอร์เดิมได้ตามปกติโดยอัตโนมัติทั้งวอยซ์และดาต้าโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิม และพร้อมให้บริการได้ทันทีในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค. 2559

สำหรับโครงข่าย 2G ของดีแทคสามารถรองรับลูกค้าเอไอเอส 2G ทั้งหมดที่จะโรมมิ่งมาใช้บริการ และดีแทคได้เตรียมพร้อมโครงข่ายดังกล่าวให้มีคุณภาพสูงสุดรองรับการใช้งานทุกพื้นที่ทั่วไทยไว้เรียบร้อยเพื่อเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของอุตสาหกรรม
โทรคมนาคมและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งสานต่อการดำเนินงานธุรกิจในแนวทางที่ดีตลอดมา

ปัจจุบัน ดีแทคให้บริการครบทุกเทคโนโลยีทั้ง 2G/3G/4G ทำให้โครงข่ายดีแทครองรับการใช้งานจากโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ที่มีใช้งานในประเทศ

“ดีแทค จะให้บริการโรมมิ่งกับลูกค้าเอไอเอส ให้ดีที่สุดเหมือนเป็นลูกค้าของดีแทคอีกด้วย” นายลาร์ส นอร์ลิ่ง

มีรายงานแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) มีมติไม่ขยายระยะเวลามาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. 2556 (ประกาศเยียวยา) บนคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ของเอไอเอส

ทั้งนี้ เมื่อมีการออกใบอนุญาตการให้บริการ 4G ให้กับผู้ให้บริการรายใหม่แล้ว มาตรการเยียวยาจะต้องสิ้นสุดลง หรือเอไอเอส ต้องยุติให้บริการคลื่น 900 MHz (ระบบ 2G ที่ได้รับสัมปทานจากทีโอที)ขณะที่ ทรูมูฟ ผู้ชนะประมูลคลื่น 900 จะมีการชำระเงินค่าประมูล4G งวดแรก ในวันที่ 11 มี.ค. 2559 ซึ่งกระบวนการออกใบอนุญาตจะแล้วเสร็จในวันที่ 14 มี.ค. 2559 ซึ่งซิมจะต้องดับลงในวันดังกล่าว

http://www.naewna.com/business/206399

____________________


10 มี.ค.59 นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยถึงกรณีข้อตกลงโรมมิ่ง 2G กับเอไอเอสว่า ได้ลงนามสัญญาข้อตกลงในการให้บริการโรมมิ่ง 2G กับลูกค้าของเอไอเอสมายังโครงข่าย 2G ของดีแทค และได้ทำการทดสอบการใช้งานโรมมิ่งระหว่างโครงข่ายเรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้า 2G ของเอไอเอสสามารถใช้งานเบอร์เดิมได้ตามปกติโดยอัตโนมัติทั้งวอยซ์และดาต้าโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิม และพร้อมให้บริการได้ทันทีในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.59 นี้ ในกรณีที่เอไอเอสต้องยุติการให้บริการบนคลื่น 900MHz หลังจากที่ผู้ชนะการประมูลได้จ่ายเงินค่าใบอนุญาต

ปัจจุบัน ดีแทคให้บริการครบทุกเทคโนโลยีทั้ง 2G/3G/4G ทำให้โครงข่ายดีแทครองรับการใช้งานจากโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ที่มีใช้งานในประเทศในปัจจุบัน

โดยโครงข่าย 2G ของดีแทคสามารถรองรับลูกค้าเอไอเอส 2G ทั้งหมดที่จะโรมมิ่งมาใช้บริการ และดีแทคได้เตรียมพร้อมโครงข่ายดังกล่าวให้มีคุณภาพสูงสุดรองรับการใช้งานทุกพื้นที่ทั่วไทยไว้เรียบร้อย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งสานต่อการดำเนินงานธุรกิจในแนวทางที่ดีตลอดมา

ทั้งนี้ ดีแทคจะให้บริการโรมมิ่งกับลูกค้าเอไอเอส ให้ดีที่สุดเหมือนเป็นลูกค้าของดีแทคอีกด้วย

http://www.naewna.com/business/206357

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.