Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 กุมภาพันธ์ 2559 นวัตกรรมซอฟท์แวร์ของ Ericsson สรรค์สร้างประสบการณ์ขับขี่ในรถอัตโนมัติของ Volvo

นวัตกรรมซอฟท์แวร์ของ Ericsson สรรค์สร้างประสบการณ์ขับขี่ในรถอัตโนมัติของ Volvo

· ซอฟท์แวร์ของ Ericsson จะช่วยสร้างความบันเทิงและผลิตภาพแก่ผู้ขับขี่ขณะที่อยู่ในโหมดรถยนต์ขับอัตโนมัติ ทำให้สามารถรับชมสื่อต่างๆบนถนนหรือทางด่วนได้อย่างราบรื่น โดยจะได้รับข้อมูลและการวิเคราะห์สถานะช่วยเหลือจากเครือข่ายได้

· Volvo Cars เป็นพันธมิตรในโครงการที่จะสำรวจหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคตสำหรับรถยนต์อัตโนมัติ

Ericsson ได้ประกาศถึงรายละเอียดเพิ่มเติมถึงแผนการที่จะสร้างประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรถยนต์ที่สามารถขับด้วยตัวเองได้ ด้วยจำนวนรถยนต์อัตโนมัติที่จะออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อยๆ ภายในปีนี้ จึงมีการให้ความสำคัญกับความครอบคลุมของเครือข่ายตามทางด่วนเพื่อให้ได้ประสบการณ์รับชมสื่อและทำงานที่ดีกว่าเดิม

ในงาน CES ปี 2016 นี้ Ericsson และ Volvo Cars ได้ประกาศโครงการวิจัยร่วมเพื่อที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด และมีแบนด์วิธที่สูงขึ้นเพื่อการสตรีมมิ่งที่ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารยานพาหนะจะสามารถใช้เวลาขณะเดินทางบนรถอัตโนมัติของ Volvo ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด โดยเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นจากโครงการวิจัยนี้นั้นวางแผนไว้ว่าจะถูกนำมาประยุกต์ใช้ในรถยนต์อัตโนมัติของ Volvo

ความสามารถในการเชื่อมต่อของรถอัตโนมัตินี้ของ Ericsson ใช้เทคนิคสร้างสรรค์ที่จะมอบประสบการณ์รับชมสื่อระดับพรีเมี่ยมภายในรถยนต์อัตโนมัติ โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนทางด่วนความเร็วสูงซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ท้าทายเพราะการจัดการแบนด์วิธและข้อมูลในปริมาณมากๆ ขณะที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงนั้นสิ่งที่ยาก ดังนั้นแม้เครือข่ายจะครอบคลุมได้ดีเยี่ยมเมื่ออยู่กับที่ แต่ก็มีข้อจำกัดหากอยู่บนรถยนต์ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงบนทางด่วนก็จะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนและสามารถเก็บข้อมูลบนรถได้จำนวนจำกัด

โดยจะมีการจัดแสดงโครงการวิจัยร่วมระหว่าง Ericsson และ Volvo รวมถึงมีการสาธิตรถยนต์อัตโนมัติรุ่นล่าสุดของ Volvo ในงาน Mobile World Congress 2016 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2016 นี้ด้วย

บริษัท Ericsson ได้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยี Connected Vehicle Cloud ของ Volvo ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บนเทคโนโลยี Multiservice Delivery Platform ของ Ericsson มาตั้งแต่ปี โดย CVC นั้นจะให้บริการทั้งด้านสาระบันเทิง แอปพลิเคชั่นและการสื่อสารภายในรถยนต์รุ่นใหม่ของ Volvo

รับชม วีดีโอ สาธิต รถอัตโนมัติของ Volvo กับ Ericsson

https://www.youtube.com/watch?v=hvqeLjVLcAc

แพลตฟอร์มของ Ericsson จะมีการสนับสนุน open application programming interfaces (API) ด้วย

แพลตฟอร์มส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์หรือ API แบบเปิดของ Ericsson หรือ Open API นั้นจะช่วยสนับสนุนให้พันธมิตรภายในอุตสาหกรรมสามารถพัฒนาระบบภายในรถยนต์ที่ให้บริการและใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์

แพลตฟอร์มซอฟท์แวร์แบบเปิดของ Ericsson นี้สามารถทำให้รถยนต์อัตโนมัติสามารถเข้าถึงสื่อจำนวนมากที่ทันสมัยได้ แพลตฟอร์มนี้จะสร้างเครือข่ายไร้รอยต่อที่รวมเอาความสามารถในการตระหนักรู้เครือข่าย รวมถึงข้อมูลและตัววิเคราะห์ที่จะทำให้ประสบการณ์และผลิตภาพของผู้ใช้ดียิ่งขึ้น ด้วยความสามารถสำคัญเช่นการแบ่งส่วนวีดีโอ การออพทิไมซ์เครือข่ายและความสามารถในการเข้าใจข้อมูลการใช้งานเครือข่ายแบบเรียลไทม์ทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถมอบประสบการณ์รับชมที่ไร้ที่ติได้ Open API นี้ยังทำให้แพลตฟอร์มสามารถสนับสนุนพันธมิตรอื่นๆ สามารถสร้างระบบนิเวศแอปพลิเคชั่นที่ยึดเอาไดรเวอร์เป็นศูนย์กลางอีกด้วย

คุณ ไดอีมิเดส คาสตานิส กรรมการบริหารด้านเทคนิคของแผนกโซลูชั่นซอฟท์แวร์ บริษัท Ericsson กล่าวว่า "แพลตฟอร์มของ Ericsson นั้นสามารถใช้ตัววิเคราะห์ได้หลายกรณีด้วยกัน ตั้งแต่แนะนำสื่อที่เหมาะกับความยาวของการเดินทางที่วางแผนไว้ เรากำลังใช้วิธีที่สร้างสรรค์และเปิดกว้างในการสร้างรถยนต์อัตโนมัติ โดยคำนึงถึงว่ารถเหล่านี้เป็นเครื่องมือ Internet of Things (หรือ IoT) ที่มีความเป็นอัจฉริยะจากวิธีเชิงวิเคราะห์ ผลงานล่าสุดในด้านนี้ของเราแสดงให้เห็นว่า Ericsson ให้ความสำคัญกับซอฟท์แวร์แบบเปิดที่มีความว่องไวซึ่งสามารถสนองต่อระบบนิเวศที่กำลังเกิดขึ้นได้มากแค่ไหน"

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.