Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

21 กุมภาพันธ์ 2559 DTAC มีจำนวนผู้ใช้บริการรวมอยู่ที่ 25.3 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้า 4G จำนวน 2.3 ล้านราย มีลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟน 61% เพิ่มขึ้นจาก 48% // ขยายแบนด์วิธที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz จากที่ใช้ 15 MHz เป็น 20 MHz กับบนคลื่น 2100 MHz อีกจำนวน 5 MHz

ประเด็นหลัก




สำหรับงบลงทุน 70,000 ล้านบาท จะเน้นไปที่การลงทุนโครงข่าย และแคมเปญการตลาดที่เน้นสร้างประสบการณ์ใช้งาน 4G ให้แก่ลูกค้าภายใต้แคมเปญ Super 4G ที่จะขยายแบนด์วิธที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz จากที่ใช้ 15 MHz เป็น 20 MHz กับบนคลื่น 2100 MHz อีกจำนวน 5 MHz โดยบนคลื่น 1800 จะครอบคลุม 77 จังหวัดภายในไตรมาส 2 ส่วนบนคลื่น 2100 MHz จะครอบคลุม 878 อำเภอ ในไตรมาสที่ 3

ปัจจุบัน ดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมอยู่ที่ 25.3 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้า 4G จำนวน 2.3 ล้านราย มีลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟน 61% เพิ่มขึ้นจาก 48% ในปีที่ผ่านมา จากกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขายโทรศัพท์ โดยมีลูกค้าที่ถืออุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G อยู่ 15% ของฐานลูกค้าทั้งหมด และมีจำนวนผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 14.2 ล้านราย

__________________________________________





ดีแทค จัด 4G แบนด์วิธเดียว 20 MHz กว้างสุดในไทยลุยตลาด


ดีแทค เผยเตรียมนำเงิน 70,000 ล้านบาท ลงทุนเครือข่ายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า ด้วยการเพิ่มแบนด์วิธบนเครือข่าย 1800 MHz เป็น 20 MHz ในช่วงกลางปีเพื่อให้ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟน 4G ทุกรายใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้โดยไม่ต้องเป็นเครื่องระดับไฮเอนด์ภายในสิ้นไตรมาส 2 พร้อมจัดแพกเกจ 4G และส่วนลดค่าเครื่องให้ลูกค้าสูงสุด 75%
นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ตามที่ดีแทคสัญญากับทางลูกค้าไว้หลังการประมูล 900 MHz ว่าจะนำเงิน 70,000 ล้านบาท ที่ไม่ได้ใช้ในการประมูลมาลงทุนในการพัฒนาโครงข่ายภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า เพื่อให้เครือข่ายของดีแทคมีประสิทธิภาพมากที่สุด ภายใต้การให้บริการบนคลื่น 1800 MHz แบนด์วิธเดียวกันที่กว้างสุดถึง 20 MHz รายเดียวในตลาด โดยจะแบ่งลงทุนก่อนในปีนี้ที่ 20,000 ล้านบาท
สำหรับงบลงทุน 70,000 ล้านบาท จะเน้นไปที่การลงทุนโครงข่าย และแคมเปญการตลาดที่เน้นสร้างประสบการณ์ใช้งาน 4G ให้แก่ลูกค้าภายใต้แคมเปญ Super 4G ที่จะขยายแบนด์วิธที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz จากที่ใช้ 15 MHz เป็น 20 MHz กับบนคลื่น 2100 MHz อีกจำนวน 5 MHz โดยบนคลื่น 1800 จะครอบคลุม 77 จังหวัดภายในไตรมาส 2 ส่วนบนคลื่น 2100 MHz จะครอบคลุม 878 อำเภอ ในไตรมาสที่ 3

ดีแทค จัด 4G แบนด์วิธเดียว 20 MHz กว้างสุดในไทยลุยตลาด

น.ส.ปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพด กล่าวเสริมว่า ดีแทคยังได้นำงบประมาณดังกล่าวไปใช้กับการออกแพกเกจในตลาดทั้งค่าโทร. และส่วนลดค่าเรื่อง ทั้ง Super Sale ส่วนลดสมาร์ทโฟน 4G สูงสุด 75% ได้รับเน็ตเพิ่มอีก 24GB เมื่อสมัครแพกเกจที่กำหนด เช่น Samsung Galaxy J2 ที่แลกรับเครื่องได้ฟรี, Asus Zenfone 2 Laser ลดถึง 75%, Samsung Galaxy A5 ลด 36% (ลด 5,000 บาท), iPhone 6S (16 GB) ลดสูงสุดถึง 7,200 บาท
ถัดมาคือ แพกเกจ Super Love & Roll non stop ที่ให้ใช้ได้ทั้ง 3G และ 4G เริ่มต้นที่ 299 บาท ไปจนถึง 1,999 บาท ที่ให้เน็ตแพกเกจสูงสุดที่ให้เน็ตความเร็วสูงสุด 80 GB และโทร. 2,000 นาที ที่เป็นการสร้างปรากฏการณ์ในตลาดที่ให้เน็ตสูงที่สุด
“ไฮไลต์ของแพกเกจ Super Love & Roll non stop จะอยู่ที่แพกเกจ 499 บาท ได้โทร.ฟรี และเน็ต 10 GB เพราะปัจจุบันค่าเฉลี่ย 3G จาก 3 GB เมื่อเปลี่ยนเป็น 4G ค่าเฉลี่ยการใช้งานขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 5 GB แต่เชื่อว่าผู้บริโภคจะมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น จากคอนเทนต์ และเซอร์วิสที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องมีการเผื่อปริมาณดาต้าให้ลูกค้าใช้งาน ที่สำคัญคือ เมื่อลูกค้าใช้งานไม่หมดสามารถเก็บไว้ใช้ได้ต่อในรอบบิลถัดไป”


พร้อมกับ Super Topping ให้ลูกค้าในระบบเติมเงิน แพกเกจ 19 บาท ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง ความเร็ว 100 Mbps ได้ 500 MB ก่อนติด FUP หลังจากนั้น สามารถใช้งานต่อเนื่องโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจนครบระยะเวลาของแพกเกจ สุดท้ายคือ Super Device ที่ดีแทคได้ทุ่มงบประมาณถึง 2 พันล้านบาท เสนอให้ลูกค้าในระบบเติมเงินได้เปลี่ยนโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟน 2G ให้เป็น 3G, 4G ที่จะทยอยทำในช่วง 3 เดือนข้างหน้า
“ลูกค้าพรีเพด ใช้งานเฉลี่ยประมาณ 100 MB ทำให้เชื่อว่าแพกเกจสมัครใช้งานเน็ตรายวันจะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกับแพกเกจรายสัปดาห์ ในราคา 79 บาท และ 99 บาท ที่ให้เน็ตความเร็วสูงสุด 600 MB และ 1 GB”
ปัจจุบัน ดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมอยู่ที่ 25.3 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้า 4G จำนวน 2.3 ล้านราย มีลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟน 61% เพิ่มขึ้นจาก 48% ในปีที่ผ่านมา จากกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขายโทรศัพท์ โดยมีลูกค้าที่ถืออุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G อยู่ 15% ของฐานลูกค้าทั้งหมด และมีจำนวนผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 14.2 ล้านราย

http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000014240&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+10-2-59&utm_campaign=20160209_m129719119_MGR+Morning+Brief+10-2-59&utm_term=_E0_B8_94_E0_B8_B5_E0_B9_81_E0_B8_97_E0_B8_84+_E0_B8_88_E0_B8_B1_E0_B8_94+4G+_E0_B9_81_E0_B8_9A_E0_B

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.