So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

21 กุมภาพันธ์ 2559 ช่อง 3 ผลจากการปรับผังรายการครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้สิ้นปีนี้ช่อง 3 เอชดีเติบโตขึ้น 3-5% จากปีก่อนขณะที่ช่อง 28 เอสดี และช่อง 13 แฟมิลี่ ก็จะเติบโตแบบก้าวกระโดด

ประเด็นหลัก





นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารช่อง 33 เอชดี ช่อง 28 เอสดี และช่อง 13 แฟมิลี่ กล่าวว่าปีนี้ถือเป็นจังหวะที่เหมาะแก่การเดินหน้าธุรกิจทีวีดิจิทัล ทั้ง 3 ช่อง เพราะผู้บริโภครับรู้และเข้าถึงทีวีดิจิทัลเพิ่มขึ้น แม้ว่าภาพรวมการใช้งบฯโฆษณาผ่านสื่อทีวีในปีนี้ อาจจะไม่เติบโตจากปีก่อนก็ตาม

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทไม่พร้อมส่งคอนเทนต์ลงทีวีดิจิทัล 2 ช่องใหม่ คือช่อง 28 เอสดี และ 13 แฟมิลี่ เนื่องจากอุตสาหกรรมทีวีอยู่ระหว่างเปลี่ยนผ่าน จำนวนผู้ชมและการรับรู้ทีวีดิจิทัลมีไม่มาก พร้อมกับปัญหาภายในอุตฯที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันปัญหาที่เกิดขึ้นเริ่มได้รับการแก้ไข จำนวนคนดูเพิ่มขึ้น ถือเป็นจังหวะ-โอกาสที่ดีในการเริ่มเดินหน้าธุรกิจแล้ว"

สำหรับช่อง 3 เอชดี บริษัทวางให้เป็นแฟลกชิป นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพของช่อง ทั้งละคร-ข่าว และรายการวาไรตี้ เจาะกลุ่มคนเมืองและหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก ขณะเดียวกันได้ปรับผังช่วงเวลา 11.00-13.15 น. ด้วยการลดเวลาการออกอากาศข่าวเที่ยงวันจากประมาณ 2 ชม.เหลือ 1 ชม. และปรับขึ้นราคาโฆษณาจาก 150,000 บาทต่อนาทีเป็น 200,000 บาทต่อนาที พร้อมนำเวลา 1 ชม.ของรายการข่าวเที่ยงวัน มาออกอากาศ 2 รายการ คือ ซีรีส์เกาหลี และรายการใหม่ของผู้จัด แอน ทองประสม

ขณะที่ช่อง 28 เอสดี ปีนี้จะทยอยเติมคอนเทนต์ใหม่ต่อเนื่อง หรือจะมีสัดส่วนถึง 50% ของผังรายการทั้งหมดจากเดิมที่เป็นรายการ-ละครรีรันเป็นส่วนใหญ่ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป ประเดิมด้วยละครใหม่ 4 เรื่องออกอากาศวันเสาร์-อาทิตย์เวลา 18.20-19.50 น. เช่น ไฟเปลี่ยนสี นารีริษยา ม่านดอกงิ้ว เป็นต้น หลังจากนั้นจะเสริมทัพด้วยรายการวาไรตี้ในช่วงเวลา 20.15-23.00 น. นอกจากนี้เตรียมถ่ายทอดสดกีฬาหลายประเภท เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ เป็นต้น ล่าสุดเตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2016

"จากนี้ไปบริษัทจะเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์กีฬาหลาย ๆ ประเภทที่ผู้ชมสนใจ ทั้งฟุตบอลวอลเลย์บอล ล่าสุดได้เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก คาดว่าจะประกาศผู้ชนะประมูลเร็ว ๆ นี้"

ในส่วนช่อง 13 แฟมิลี่ เน้นผนึกพันธมิตรจากต่างประเทศ ในการเช่าเวลาและผลิตรายการทั้งการ์ตูน ซีรีส์ ปัจจุบันมีพันธมิตร 2 รายได้แก่ DREAM WORKS และพันธมิตรจากญี่ปุ่น WAKU WAKU ที่จะเริ่มนำคอนเทนต์มาออกอากาศวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-10.30 น. ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้

นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า ผลจากการปรับผังรายการครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้สิ้นปีนี้ช่อง 3 เอชดีเติบโตขึ้น 3-5% จากปีก่อนขณะที่ช่อง 28 เอสดี และช่อง 13 แฟมิลี่ ก็จะเติบโตแบบก้าวกระโดด




__________________________________________





"วิก 3" เปิดแผนเร่งเครื่องทีวีดิจิทัล วางโพซิชันนิ่ง "รายช่อง" หลังคนดูตอบรับช่องใหม่


ช่อง 3 เปิดเกมใหม่ ประกาศความพร้อมรุกทีวีดิจิทัล ชูช่อง 3 เอชดี แฟลกชิป โชว์คอนเทนต์คุณภาพ รายการเด็ด พร้อมปั้นช่อง 28 เอสดี ส่งละครใหม่-ซีรี่ส์-กีฬาแน่น ล่าสุดเข้าร่วมประมูลฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ฟากช่อง 13 แฟมิลี่ ดึงพันธมิตรจากต่างประเทศเข้ามาเช่า-ผลิตรายการในสถานี คาดสิ้นปีช่อง 3 เอชดีโต 3-5% จากปีก่อน

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการและผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารช่อง 33 เอชดี ช่อง 28 เอสดี และช่อง 13 แฟมิลี่ กล่าวว่าปีนี้ถือเป็นจังหวะที่เหมาะแก่การเดินหน้าธุรกิจทีวีดิจิทัล ทั้ง 3 ช่อง เพราะผู้บริโภครับรู้และเข้าถึงทีวีดิจิทัลเพิ่มขึ้น แม้ว่าภาพรวมการใช้งบฯโฆษณาผ่านสื่อทีวีในปีนี้ อาจจะไม่เติบโตจากปีก่อนก็ตาม

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทไม่พร้อมส่งคอนเทนต์ลงทีวีดิจิทัล 2 ช่องใหม่ คือช่อง 28 เอสดี และ 13 แฟมิลี่ เนื่องจากอุตสาหกรรมทีวีอยู่ระหว่างเปลี่ยนผ่าน จำนวนผู้ชมและการรับรู้ทีวีดิจิทัลมีไม่มาก พร้อมกับปัญหาภายในอุตฯที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันปัญหาที่เกิดขึ้นเริ่มได้รับการแก้ไข จำนวนคนดูเพิ่มขึ้น ถือเป็นจังหวะ-โอกาสที่ดีในการเริ่มเดินหน้าธุรกิจแล้ว"

สำหรับช่อง 3 เอชดี บริษัทวางให้เป็นแฟลกชิป นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพของช่อง ทั้งละคร-ข่าว และรายการวาไรตี้ เจาะกลุ่มคนเมืองและหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก ขณะเดียวกันได้ปรับผังช่วงเวลา 11.00-13.15 น. ด้วยการลดเวลาการออกอากาศข่าวเที่ยงวันจากประมาณ 2 ชม.เหลือ 1 ชม. และปรับขึ้นราคาโฆษณาจาก 150,000 บาทต่อนาทีเป็น 200,000 บาทต่อนาที พร้อมนำเวลา 1 ชม.ของรายการข่าวเที่ยงวัน มาออกอากาศ 2 รายการ คือ ซีรีส์เกาหลี และรายการใหม่ของผู้จัด แอน ทองประสม

ขณะที่ช่อง 28 เอสดี ปีนี้จะทยอยเติมคอนเทนต์ใหม่ต่อเนื่อง หรือจะมีสัดส่วนถึง 50% ของผังรายการทั้งหมดจากเดิมที่เป็นรายการ-ละครรีรันเป็นส่วนใหญ่ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป ประเดิมด้วยละครใหม่ 4 เรื่องออกอากาศวันเสาร์-อาทิตย์เวลา 18.20-19.50 น. เช่น ไฟเปลี่ยนสี นารีริษยา ม่านดอกงิ้ว เป็นต้น หลังจากนั้นจะเสริมทัพด้วยรายการวาไรตี้ในช่วงเวลา 20.15-23.00 น. นอกจากนี้เตรียมถ่ายทอดสดกีฬาหลายประเภท เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ เป็นต้น ล่าสุดเตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2016

"จากนี้ไปบริษัทจะเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์กีฬาหลาย ๆ ประเภทที่ผู้ชมสนใจ ทั้งฟุตบอลวอลเลย์บอล ล่าสุดได้เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก คาดว่าจะประกาศผู้ชนะประมูลเร็ว ๆ นี้"

ในส่วนช่อง 13 แฟมิลี่ เน้นผนึกพันธมิตรจากต่างประเทศ ในการเช่าเวลาและผลิตรายการทั้งการ์ตูน ซีรีส์ ปัจจุบันมีพันธมิตร 2 รายได้แก่ DREAM WORKS และพันธมิตรจากญี่ปุ่น WAKU WAKU ที่จะเริ่มนำคอนเทนต์มาออกอากาศวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-10.30 น. ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้

นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า ผลจากการปรับผังรายการครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้สิ้นปีนี้ช่อง 3 เอชดีเติบโตขึ้น 3-5% จากปีก่อนขณะที่ช่อง 28 เอสดี และช่อง 13 แฟมิลี่ ก็จะเติบโตแบบก้าวกระโดด

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1455517456