So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

03 มกราคม 2559 LG แผนการตลาดปีหน้าจะใช้งบฯ 160 ล้านบาทเท่ากับปีนี้ เน้นสินค้าโอแอลอีดีเป็นหลัก ผ่านกิจกรรมในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อาทิ โปรโมชั่นราคาและชิงโชค ดิสเพลย์ให้ทดลองสินค้า เพื่อกระตุ้นการรับรู้ และนำเสนอนวัตกรรมซึ่งเป็นจุดขายและปัจจัยแข่งขันหลักของตลาดไฮเอนด์

ประเด็นหลัก


สำหรับแผนการตลาดปีหน้าจะใช้งบฯ 160 ล้านบาทเท่ากับปีนี้ เน้นสินค้าโอแอลอีดีเป็นหลัก ผ่านกิจกรรมในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อาทิ โปรโมชั่นราคาและชิงโชค ดิสเพลย์ให้ทดลองสินค้า เพื่อกระตุ้นการรับรู้ และนำเสนอนวัตกรรมซึ่งเป็นจุดขายและปัจจัยแข่งขันหลักของตลาดไฮเอนด์

ทั้งนี้ส่วนภาพรวมบริษัท ปีนี้คาดว่าจะปิดรายได้ที่ 2 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้จะโต 15% อย่างไรก็ตามปี 2559 เชื่อว่าตลาดจะฟื้นตัว จึงตั้งเป้าการเติบโตไว้ 10%






__________________________________________________________






"แอลจี" ดัมพ์ราคาทีวีไฮเอนด์ เจาะกลุ่มกลางรับคอบอลยูโร


แอลจีส่งโอแอลอีดีทีวีรุกตลาดไฮเอนด์ปลุกยอดโค้งท้าย ชิงส่วนแบ่งตลาดเป็น 35% จาก 25% กางแผนปี"59 เปิดตัวทีวี 4K รุ่นไฟติ้ง ชูจุดขายราคาเจาะตลาดระดับกลาง-รับดีมานด์คอบอลยูโร 2016 เผยเทรนด์คมชัด-จอใหญ่-โครงการอสังหาฯปลุกตลาดโต

นายนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดทีวีปี 2558 อยู่ที่ 2.7 หมื่นล้านบาทหรือ 2.4 ล้านเครื่อง เม็ดเงินลดลง 6% ขณะที่จำนวนเครื่องลดลง 7% เป็นผลจากสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าปี 2559 ตลาดจะโตประมาณ 5% จากปัจจัยบวกทั้งเม็ดเงินอัดฉีดของภาครัฐ การเติบโตของอสังหาฯ และมหกรรมกีฬา อาทิ ฟุตบอลยูโร หนุนให้เกิดความต้องการจอขนาดใหญ่และความคมชัดสูง ส่งผลให้กลุ่มทีวีไฮเอนด์ราคา 50,000 บาทขึ้นไป ที่มีสัดส่วน 8% ของตลาด มีโอกาสเติบโตสูง ต่อเนื่องจากปีนี้ที่กลุ่มนี้มีอัตราเติบโต 10% โดยมีทีวี 4K โตกว่า 100% เป็นตัวผลักดันหลัก ขณะที่ทีวีระดับกลางและล่างหดตัว 8-9%

จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทวางแผนทำตลาดทีวี 4K ด้วยการเปิดตัวรุ่นไฟติ้ง ในขนาดตั้งแต่ 40 นิ้วขึ้นไป ที่มีราคาสูงกว่าทีวี Full HD ประมาณ 10% และลดลงจากรุ่นเดิมที่มีราคาสูงกว่าถึง 20% คาดหวังว่าจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับกลาง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 40% ของตลาด คาดว่าจะเปิดตัวได้ในเดือน มิ.ย.-ก.ค. ทันช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016

ขณะเดียวกันจะรุกตลาดไฮเอนด์ด้วยโอแอลอีดีทีวี (OLED TV) มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคระดับบนที่ชื่นชอบการดูกีฬาและภาพยนตร์ ด้วยคุณสมบัติการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวและดีไซน์ ล่าสุดได้เปิดตัวโอแอลอีดีทีวี ระดับ 4K รุ่น EG960T ขนาด 65 นิ้ว ราคา 1.9 แสนบาท เป็นครั้งแรก โดยวางตลาดตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนประมาณ 5,000 เครื่อง และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดไฮเอนด์เป็น 35% จากเดิม 25%

สำหรับแผนการตลาดปีหน้าจะใช้งบฯ 160 ล้านบาทเท่ากับปีนี้ เน้นสินค้าโอแอลอีดีเป็นหลัก ผ่านกิจกรรมในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อาทิ โปรโมชั่นราคาและชิงโชค ดิสเพลย์ให้ทดลองสินค้า เพื่อกระตุ้นการรับรู้ และนำเสนอนวัตกรรมซึ่งเป็นจุดขายและปัจจัยแข่งขันหลักของตลาดไฮเอนด์

ทั้งนี้ส่วนภาพรวมบริษัท ปีนี้คาดว่าจะปิดรายได้ที่ 2 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้จะโต 15% อย่างไรก็ตามปี 2559 เชื่อว่าตลาดจะฟื้นตัว จึงตั้งเป้าการเติบโตไว้ 10%


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1450327366