So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

06 ธันวาคม 2558 โอบิต้องการเข้ามาปิดช่องว่างในตลาดสมาร์ทโฟน ระหว่างสมาร์ทโฟนสเปกสูงราคาสูง กับสมาร์ทโฟนราคาถูกสเปกต่ำ จึงเข้ามาปิดในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาไม่สูงมากจนเกินไป

ประเด็นหลัก

โอบิต้องการเข้ามาปิดช่องว่างในตลาดสมาร์ทโฟน ระหว่างสมาร์ทโฟนสเปกสูงราคาสูง กับสมาร์ทโฟนราคาถูกสเปกต่ำ จึงเข้ามาปิดในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาไม่สูงมากจนเกินไป และเป็นตลาดที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนอยู่แล้ว แต่ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิม โดยตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายในปี 2559 ไว้ที่ 1 ล้านเครื่อง



_______________________________________




“โอบิ” รุกสมาร์ทโฟนไทย วางเป้าขายล้านเครื่องในปี 59





โอบิ เห็นตลาดสมาร์ทโฟนไทยยังเติบโตได้อีก ป้อนสมาร์ทโฟนเข้าจับตลาดกลุ่มวัยรุ่น จากดีไซน์และวัสดุระดับพรีเมียม พร้อมลุยขายผ่านช่องทางออนไลน์ร่วมกับลาซาด้า ก่อนขยายไปยังหน้าร้านค้าในช่วงต้นปีหน้า โดยเน้นช่วงสินค้าในระดับราคาไม่เกิน 10,000 บาท
     
       นีราจ โชฮาน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท โอบิ เวิลด์โฟน กล่าวว่า โอบิจะเน้นเจาะตลาดในกลุ่มประเทศที่สมาร์ทโฟนกำลังเติบโต โดยเฉพาะการเปลี่ยนผ่านระหว่าง 2G ไป 3G และ 4G ซึ่งนับรวมแล้วทั่วโลกจะมีไม่ต่ำกว่า 10 ประเทศภายในปีนี้ ในหลายทวีป ไม่ใช่เฉพาะในเอเชียเท่านั้น และจะเพิ่มเป็น 70 ประเทศใน 2 ปีข้างหน้า
     
       โดยทางโอบิ ระบุว่า จากสัดส่วนโทรศัพท์ต่อจำนวนประชากรในประเทศไทยที่สูงถึง 150% แต่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนอยู่ราว 49% ทำให้โอบิยังมีโอกาสเข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ประกอบกับการมาของเทคโนโลยี 4G ก็ส่งผลให้มีโอกาสที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบ 3G เดิมจะเปลี่ยนมาใช้งานเครื่อง 4G ในระดับราคาที่ไม่สูงมาก
     
       “โอบิต้องการเข้ามาปิดช่องว่างในตลาดสมาร์ทโฟน ระหว่างสมาร์ทโฟนสเปกสูงราคาสูง กับสมาร์ทโฟนราคาถูกสเปกต่ำ จึงเข้ามาปิดในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง ราคาไม่สูงมากจนเกินไป และเป็นตลาดที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนอยู่แล้ว แต่ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิม โดยตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายในปี 2559 ไว้ที่ 1 ล้านเครื่อง”
     
       สำหรับ โอบิ จะประเดิมตลาดประเทศไทยด้วยการวางจำหน่าย Obi Sf1 ผ่านลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น โดยชูความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร รองรับการใช้งาน 4G LTE ในราคา 7,290 บาท
     
       ส่วนในแง่ของสเปก Sf1 จะใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 RAM 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB หน้าจอ 5 นิ้ว กอลิล่ากลาส 4 กล้องใช้เซ็นเซอร์จากโซนี่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และยังมีระบบชาร์จเร็ว
     
       ทั้งนี้ ความเป็นมาของ โอบิ เวิลด์โฟน ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 จากความร่วมมือของผู้ก่อตั้ง คือ จอนห์ สกัลลี่ อดีตผู้บริหารแอปเปิล และเปปซี่ ในการผลิตสมาร์ทโฟนมาจับตลาดกลุ่มวัยรุ่นระดับอายุ 18-30 ปี จากระดับราคาของสมาร์ทโฟนที่ไม่สูง พร้อมกับเน้นการออกแบบและผลิตสมาร์ทโฟนที่วัยรุ่นชอบ และอยากหามาใช้งาน
     
       นอกจากนี้ ในอนาคตทางโอบิมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางจำหน่ายเข้าไปยังหน้าร้าน พร้อมๆ ไปกับการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดในไตรมาส 1 ของปี 2559 ในระดับราคาประมาณ 4,000-10,000 บาท พร้อมไปกับการติดต่อความร่วมมือกับทางผู้ให้บริการในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนพร้อมกับแพกเกจ รวมถึงการเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน (OEM) เพื่อทำตลาดในประเทศไทยต่อไป ขณะที่ในส่วนของบริการหลังการขาย ทางโอบิ ได้ร่วมกับทาง SVOA ในการเป็นศูนย์บริการหลังการขาย


http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000133296&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+3-12-58&utm_campaign=20151202_m128686748_MGR+Morning+Brief+3-12-58&utm_term=_E2_80_9C_E0_B9_82_E0_B8_AD_E0_B8_9A_E0_B8_B4_E2_80_9D+_E0_B8_A3_E0_B8_B8_E0_B8_81_E0_B8_AA_E0_B8_A1_E0_B8_B2_E0_B8_A3_E0_B9_8C_E0_B8_97_E0_B9_82_E0_B8_9F_E0_B8_99_E0_B9_84_E0_B8_97_E0_B8_A2+_E0_B8_A7_E0_B8_B2_E0_B8_87_E0_B9_80_E0_B8_9B_E0_B9_89_E0_B8_B2_