Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

06 ธันวาคม 2558 Jaymart ด้ปรับโมเดลธุรกิจของทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ เดอะแจ๊ส และตลาดนัดเจมาร์เก็ต เพื่อเพิ่มทราฟฟิกให้มากขึ้น โดยในส่วนของเดอะแจ๊ส จะเน้นโมเดลการเป็นศูนย์การค้าชุมชน ที่คัดเลือกร้านค้าให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่

ประเด็นหลัก


นางสาวนงลักษณ์ ลักษณะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือเจมาร์ท ผู้บริหารพื้นที่ค้าปลีก โซนสินค้ามือถือไอทีจังชั่น, คอมมิวนิตี้มอลล์ "เดอะแจ๊ส" และตลาดเจมาร์เก็ต เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะลงทุนขยายธุรกิจค้าปลีกทั้ง 3 โมเดล โดยจะลงทุนปีละไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน และเงินจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้าว่าภายใน 4 ปี หรือปี 2562 จะมีพื้นที่ค้าปลีกให้ได้ 100 สาขา จากปัจจุบันมี 51 สาขา แบ่งเป็นไอทีจังชั่น 45 สาขา เดอะแจ๊ส 2 สาขา และเจมาร์เก็ต 4 สาขา โดยจะเน้นการลงทุนในพื้นที่เช่าระยะยาว 25-30 ปี ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

พร้อมกันนี้ยังได้ปรับโมเดลธุรกิจของทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ เดอะแจ๊ส และตลาดนัดเจมาร์เก็ต เพื่อเพิ่มทราฟฟิกให้มากขึ้น โดยในส่วนของเดอะแจ๊ส จะเน้นโมเดลการเป็นศูนย์การค้าชุมชน ที่คัดเลือกร้านค้าให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งการร่วมมือกับโรงเรียน สถานที่ราชการในรัศมี 3-5 กิโลเมตรโดยรอบ จัดกิจกรรม เช่น ประกวดร้องเพลง จัดตลาดนัด เพิ่มที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ

_______________________________________




เจมาร์ทลุยธุรกิจค้าปลีกชูโมเดลตลาดนัดกลางคืนดึงทราฟฟิก



"เจเอเอส แอสเซ็ท" เดินหน้าธุรกิจบริหารพื้นที่ค้าปลีก ชูโมเดลตลาดนัดกลางคืน-ห้างชุมชน สร้างจุดขายกระตุ้นทราฟฟิก ทุ่ม 2,500 ล้าน ขยาย 4 ปีทะลุ 100 สาขา ปั้น เดอะแจ๊ส ศรีนครินทร์ นำร่อง

นางสาวนงลักษณ์ ลักษณะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือเจมาร์ท ผู้บริหารพื้นที่ค้าปลีก โซนสินค้ามือถือไอทีจังชั่น, คอมมิวนิตี้มอลล์ "เดอะแจ๊ส" และตลาดเจมาร์เก็ต เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะลงทุนขยายธุรกิจค้าปลีกทั้ง 3 โมเดล โดยจะลงทุนปีละไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน และเงินจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้าว่าภายใน 4 ปี หรือปี 2562 จะมีพื้นที่ค้าปลีกให้ได้ 100 สาขา จากปัจจุบันมี 51 สาขา แบ่งเป็นไอทีจังชั่น 45 สาขา เดอะแจ๊ส 2 สาขา และเจมาร์เก็ต 4 สาขา โดยจะเน้นการลงทุนในพื้นที่เช่าระยะยาว 25-30 ปี ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

พร้อมกันนี้ยังได้ปรับโมเดลธุรกิจของทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ เดอะแจ๊ส และตลาดนัดเจมาร์เก็ต เพื่อเพิ่มทราฟฟิกให้มากขึ้น โดยในส่วนของเดอะแจ๊ส จะเน้นโมเดลการเป็นศูนย์การค้าชุมชน ที่คัดเลือกร้านค้าให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งการร่วมมือกับโรงเรียน สถานที่ราชการในรัศมี 3-5 กิโลเมตรโดยรอบ จัดกิจกรรม เช่น ประกวดร้องเพลง จัดตลาดนัด เพิ่มที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ

"ได้เริ่มทดลองกับสาขารามอินทรา ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา จัดไลน์อัพร้านค้าเน้นแบรนด์ดัง เช่น แชแมน บาย เชฟแมน (Chairman by Chafman) ไวน์คอนเนคชั่น และซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งเปลี่ยนจากท็อปส์ เป็นแม็กแวลูที่เปิด 24 ชั่วโมง และได้เพิ่มพื้นที่จอดรถเป็น 350 คัน และจะนำโมเดลนี้ไปใช้กับสาขาใหม่ ๆ อาทิ สาขา 3 ศรีนครินทร์ ที่จะเปิดในเดือน พ.ย.ปีหน้า และสาขาอื่น ๆ ที่จะเปิดปีละ 1 สาขา"

นางสาวนงลักษณ์กล่าวว่า สำหรับตลาดนัดเจมาร์เก็ต จะนำโมเดล ไนต์ มาร์เก็ต หรือตลาดนัดกลางคืน ซึ่งถอดแบบมาจากตลาดสวนรถไฟมาใช้ สำหรับสาขาที่จะเปิดใหม่จะเน้นการใช้พื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นประมาณ 10-20 ไร่ จากที่ผ่านมาใช้พื้นที่เพียง 1-2 ไร่ และจะเพิ่มร้านค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น และจะเปิดปีละ 1-2 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ด้านไอทีจังชั่น จะยังเดินหน้าขยายสาขาปีละ 8 สาขา เน้นพื้นที่ในห้างค้าปลีกรายใหญ่ อาทิ บิ๊กซี เป็นหลัก และจะปรับปรุงสาขาเก่าทุก 2-3 ปี จากกลยุทธ์เหล่านี้ รวมทั้งการเปิดสาขาใหม่เพิ่ม คือ เดอะแจ๊ส รามอินทรา คาดว่าสิ้นปีรายได้รวมจะเติบโตตามเป้า 15-20% จากปีที่แล้วมีรายได้รวม 450 ล้านบาท

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1448526859

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.