So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

22 พฤศจิกายน 2558 ตู้เติมเงินกระปุกเป็นหนึ่งในธุรกิจของบริษัทที่มีสัดส่วนรายได้ 33% ของรายได้รวม นอกนั้นเป็นธุรกรรมออนไลน์ 4 รูปแบบ ได้แก่ 1.SIAM TOP UP ระบบเติมเงินชำระบิลผ่านเว็บไซต์ คาดว่าจะมียอดเติมเงินในระบบ 700 ล้านบาท 2. ADVANCE KIOSK เป็นแพลตฟอร์มระบบเติมเงินและชำระบิลสำหรับเชื่อมต่อตู้เติมเงินของผู้ผลิตตู้รายอื่นที่ยังไม่มีระบบบริหารจัดการ มี 1,050 ตู้ ภายใต้แบรนด์ Mtopup, DDTopup, Hitop, โรจน์ออนไลน์ ตั้งเป้าปีนี้ไว้ที่ 1,250 ตู้ โตจากปีที่แล้ว 9% มียอดการเติมเงินค่าโทร. 250 ล้านบาท

ประเด็นหลัก



อย่างไรก็ตาม ตู้เติมเงินกระปุกเป็นหนึ่งในธุรกิจของบริษัทที่มีสัดส่วนรายได้ 33% ของรายได้รวม นอกนั้นเป็นธุรกรรมออนไลน์ 4 รูปแบบ ได้แก่ 1.SIAM TOP UP ระบบเติมเงินชำระบิลผ่านเว็บไซต์ คาดว่าจะมียอดเติมเงินในระบบ 700 ล้านบาท 2. ADVANCE KIOSK เป็นแพลตฟอร์มระบบเติมเงินและชำระบิลสำหรับเชื่อมต่อตู้เติมเงินของผู้ผลิตตู้รายอื่นที่ยังไม่มีระบบบริหารจัดการ มี 1,050 ตู้ ภายใต้แบรนด์ Mtopup, DDTopup, Hitop, โรจน์ออนไลน์ ตั้งเป้าปีนี้ไว้ที่ 1,250 ตู้ โตจากปีที่แล้ว 9% มียอดการเติมเงินค่าโทร. 250 ล้านบาท



__________________




กระปุกดันตู้เติมเงินบุกอาเซียน บุญเติมเล็งขายแพ็กเกจดาต้า


ตลาดตู้เติมเงินโตไม่หยุด "กระปุก" ขยายแฟรนไชส์บุกตลาดต่างจังหวัด ปูพรม 4,000 ตู้ทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ เร่งปั๊มมาร์เก็ตแชร์แตะ 11% กวาดรายได้รวมทะลุ 1,500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิดตลาด "เออีซี"

นายธนัญชัย สมุหวิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์เว็บเซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้เติมเงิน "กระปุก" กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทยเติบโตมากจนมีกว่า 91 ล้านราย เป็นระบบรายเดือน 15% เติมเงิน 85% ส่งผลให้การชำระค่าบริการ และธุรกรรมออนไลน์โตต่อเนื่อง มีมูลค่า 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท/ปี เฉลี่ย10-15% จึงเร่งขยายบริการให้ครอบคลุมขึ้นโดยเน้นทำตลาดตู้เติมเงิน "กระปุก" ที่มีบริการทั้งเติมเงินโทรศัพท์มือถือ, บัตรเงินสด, เกมออนไลน์, ส่งข้อความสั้น รวมถึงชำระค่าโทรศัพท์รายเดือน เป็นต้น หลังเปิดมา 6 ปีที่แล้วเน้นขายขาด ทำให้มีตู้กระจายอยู่เพียง 300 ตู้ แต่ตั้งแต่ ม.ค.-ต.ค.ปีนี้ หันมาขยายแฟรนไชส์ ทำให้เพิ่มเป็น 2,084 ตู้ คาดว่าในสิ้นปีนี้จะถึง 4,000 ตู้โต 558% เทียบปีที่ผ่านมา มียอดเติมเงินในระบบ 500 ล้านบาท

"เราขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัดมากขึ้น ปัจจุบันครอบคลุม 27 จังหวัด ซึ่งการขายผ่านระบบแฟรนไชส์ทำให้ขยายตัวได้รวดเร็วภายใน 1 ปี ใช้งบฯการตลาดกว่า 10 ล้านบาท ทั้งเพื่อโปรโมตแบรนด์ ขยายช่องทางการให้บริการ และจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง"

สำหรับรายได้ตู้เติมเงินกระปุกมาจากเติมเงินโทรศัพท์มือถือ 95% ที่เหลือเป็นการเติมเกม และจ่ายบิลต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ตู้เติมเงินกระปุกเป็นหนึ่งในธุรกิจของบริษัทที่มีสัดส่วนรายได้ 33% ของรายได้รวม นอกนั้นเป็นธุรกรรมออนไลน์ 4 รูปแบบ ได้แก่ 1.SIAM TOP UP ระบบเติมเงินชำระบิลผ่านเว็บไซต์ คาดว่าจะมียอดเติมเงินในระบบ 700 ล้านบาท 2. ADVANCE KIOSK เป็นแพลตฟอร์มระบบเติมเงินและชำระบิลสำหรับเชื่อมต่อตู้เติมเงินของผู้ผลิตตู้รายอื่นที่ยังไม่มีระบบบริหารจัดการ มี 1,050 ตู้ ภายใต้แบรนด์ Mtopup, DDTopup, Hitop, โรจน์ออนไลน์ ตั้งเป้าปีนี้ไว้ที่ 1,250 ตู้ โตจากปีที่แล้ว 9% มียอดการเติมเงินค่าโทร. 250 ล้านบาท

3. WELOVEBOOKING แพลตฟอร์มระบบจองและจำหน่ายตั๋ว เช่น ตั๋วสโมสรฟุตบอล, พิพิธภัณฑ์, สวนสนุก เป็นต้น และ 4.AWS GATEWAY แพลตฟอร์มการเติมเงินชำระบิลเชื่อมกับซอฟต์แวร์ของลูกค้าที่ต้องการให้สมาชิกทำธุรกรรมออนไลน์

ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกว่ามีรายได้ 700 ล้านบาท โตขึ้น 30% โดยในครึ่งปีหลังนี้จะทำได้ถึงเป้าที่ 1,500-1,600 ล้านบาท จากปีที่แล้วที่มีรายได้ 1,200 ล้านบาท โดยเฉพาะตู้เติมเงิน "กระปุก" หวังว่าจะชิงส่วนแบ่งได้ 11% ในปีนี้ เพิ่มเป็น 15% ปีหน้า พร้อมคงอัตราการเติบโตไว้ที่ 30% และขยายตลาดไปในประเทศอาเซียน

ด้านนายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ผู้ให้บริการตู้เติมเงิน "บุญเติม" กล่าวว่าจะเจรจากับโอเปอเรเตอร์นำแพ็กเกจดาต้ามาให้บริการ จากเดิมที่ต้องซื้อบัตรเงินสด และกรอกรหัสเพื่อเลือกซื้อแพ็กเกจ เนื่องจากมองว่าหลังมี 4G ผู้บริโภคจะหันมาใช้ดาต้าเพิ่มขึ้น การเปิดให้ซื้อแพ็กเกจดาต้าได้จะเพิ่มทราฟฟิกได้

"ถ้าผู้บริโภคหันมาใช้ตู้เรามากขึ้นจะทำให้การขายโฆษณาบนหน้าจอ และตามจุดต่าง ๆ ของตู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย คาดว่าในสิ้นปีนี้จำนวนตู้บุญเติมจะมีถึง 65,000 ตู้ มีการใช้เฉลี่ย 1.5 ล้านรายการ/วัน มูลค่า 40 ล้านบาท/วันหรือ 15,000 ล้านบาท/ปี รายได้ของบริษัทมาจากค่าธรรมเนียมที่คิด 10-12% ของยอดเงินหมุนเวียนที่ 15,000 ล้านบาท"


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1447667407