Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 พฤศจิกายน 2558 บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมแคมเปญประจำปีอย่าง เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) และปิดท้ายด้วยโปรโมชันพิเศษสุดแห่งปีตลอด 3 วันสุดท้ายจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม (12.12) โดยเทศกาล ออนไลน์ เฟสติวัล บนเว็บไซต์ลาซาด้า

ประเด็นหลัก




ด้านนายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมแคมเปญประจำปีอย่าง เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) และปิดท้ายด้วยโปรโมชันพิเศษสุดแห่งปีตลอด 3 วันสุดท้ายจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม (12.12) โดยเทศกาล ออนไลน์ เฟสติวัล บนเว็บไซต์ลาซาด้า จะจัดขึ้นพร้อมกันในทั้ง 6ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแบรนด์สินค้าเข้าร่วมกว่า 30,000 แบรนด์จากผู้ค้ารายย่อยทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้





_________________________________________



ไอทรูมาร์ทลุย‘ช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์’ตลาดอาเซียน


สมรภูมิอี-คอมเมิร์ซไทยคึกคัก “ไอทรูมาร์ท” ควัก 5.3 พันล้านบาท กรุยทาง”ช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์”สู่ตลาดอาเซียน ตั้งเป้าเป็นที่หนึ่งภายใน 3 ปี หลังขึ้นแท่นผู้นำอี-คอมเมิร์ซตลาดไทย ระบุยอดออร์เดอร์ทั้งกลุ่มแอสเซนด์ กรุ๊ป 1.4 หมื่นชิ้นต่อวัน ชี้สมรภูมิอี-คอมเมิร์ซไทย รายใหม่ ทุนไม่หนาอยู่ลำบาก ด้านลาซาด้า เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล กระตุ้นยอดขายร้านค้าปลายปี

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “ไอทรูมาร์ท” และตลาดกลางออนไลน์ภายใต้ชื่อ “วีเลิฟช็อปปิ้ง” เปิดเผยว่าบริษัทได้เตรียมพร้อมเงินลงทุน 5.3 พันล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในไทย และตลาดภูมิภาคอาเซียน โดยภายในปีนี้จะเริ่มขยายการให้บริการไอทรูมาร์ท ไปยังประเทศฟิลิปปินส์เป็นที่แรก หลังจากนั้นในปี 2559 จะเริ่มขยายการให้บริการทั้งไอทรูมาร์ท และวีเลิฟช็อปปิ้ง ไปยังสิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม เมียนมาร์ อินโดนีเซีย ลาว และกัมพูชา ซึ่งในการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคมีทั้งการเข้าไปลงทุนเองและการร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์ เช่นในอินโดนีเซีย ที่จำเป็นต้องร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการทำตลาด ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ในกลุ่ม”ช็อปปิ้งมอลล์ ออนไลน์”ในภูมิภาคอาเซียนภายใน 3 ปีช้างหน้า

“ภูมิภาคอาเซียนยังไม่มีผู้นำตลาดชัดเจน ทำให้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยจะนำประสบการณ์จากการให้บริการในไทยไปใช้ในการขยายธุรกิจในภูมิภาค โดยที่ผ่านมาเราตลาดในไทยได้ดีจนสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด มีอัตราส่วนยอดผู้เข้าชมต่อการซื้ออยู่ที่ 4.2% (ผู้เข้าชมเว็บ100 คน มีผู้ซื้อ 4.2 คน) ถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าอุตสาหกรรมที่อยู่ที่ 2% นอกจากนี้ยังมียอดออร์เดอร์ต่อวันสูงสุดในตลาดที่ 1.4 หมื่นออร์เดอร์ แบ่งเป็น ไอทรูมาร์ทเฉลี่ยวันละ 7 พันออร์เดอร์และวีเลิฟช็อปปิ้ง 7 พันออร์เดอร์ ขณะที่คู่แข่งขันมียอดออร์เดอร์สินค้าต่อวันประมาณ 3-5 พันออร์เดอร์”


นายปุณณมาศ กล่าวต่อไปอีกว่า ตลาดอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาคอาเซียนมีมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาไทยเป็นตลาดใหญ่และเติบโตสูงสุด โดยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 42,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องทุกปีปีละ 20% อย่างไรก็ตามในปี 2559 อินโดนีเซีย จะเป็นตลาดที่ใหญ่ และเติบโตสูง ขณะที่ยอดการใช้งานสมาร์ทโฟนในภูมิภาคนี้มีสูงถึง 56%

สำหรับการแข่งขันในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซนั้นมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาลงทุนในตลาดจำนวนมาก ซึ่งมองว่าการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซให้ประสบความสำเร็จต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นสูง เพื่อสร้างระบบการให้บริการที่ครบวงจรกับลูกค้า และต้องสร้างจุดขายให้ลูกค้าจดจำ โดยไอทรูมาร์ท ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์การให้บริการ คุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขาย ซึ่งในปีนี้ไอทรูมาร์ท มียอดขายรวม 3,000 ล้านบาท ส่วนวีเลิฟช็อปปิ้งมียอดซื้อขายมูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยเชื่อว่าปีหน้าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวหลังเปิดตลาดเออีซีแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทยังประสบปัญหาการขาดทุนอยู่ เนื่องจากอยู่ในช่วงการลงทุน คาดว่าจะสามารถคุ้มทุนได้ภายในเวลา 7 ปี

ด้านนายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมแคมเปญประจำปีอย่าง เทศกาลออนไลน์ เฟสติวัล ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) และปิดท้ายด้วยโปรโมชันพิเศษสุดแห่งปีตลอด 3 วันสุดท้ายจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม (12.12) โดยเทศกาล ออนไลน์ เฟสติวัล บนเว็บไซต์ลาซาด้า จะจัดขึ้นพร้อมกันในทั้ง 6ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแบรนด์สินค้าเข้าร่วมกว่า 30,000 แบรนด์จากผู้ค้ารายย่อยทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,103 วันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

http://www.thansettakij.com/2015/11/10/17128

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.