So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2558

24 ตุลาคม 2558 Lenovo จะเน้นทำตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป "ออลอินวัน" และโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ที่ตลาดโตขึ้น

ประเด็นหลัก



"อินเทล, เลอโนโว, เดลล์ และไอทีซิตี้ได้จองพื้นที่ในเพลนารี่ฮอลล์ไว้แล้ว นอกจากโซนโปรโมชั่น ก็จะมีโซนแสดงนวัตกรรมอัจฉริยะ เช่น สมาร์ทคาร์ของฮอนด้า รวมถึงการีนาออนไลน์จัดแข่งเกมออนไลน์ League of Legend รอบชิงชนะเลิศ และยังมีงานสัมมนาความรู้4G ของ กสทช. แต่จะปิดพื้นทีโซนซีชั้นล่าง เพื่อจัดระเบียบงานไม่ให้กระจายเกินไป แม้ตลาดไอทีไตรมาสสุดท้ายจะเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น"

ส่วนปีหน้าจะปรับรูปแบบการงานให้แตกต่าง โดยยังจัดสามครั้งเหมือนทุกปี แต่จะมีพาร์ตเนอร์ในแต่ละงานชัดเจนขึ้น ธ.ค. นี้จะมีรายละเอียดทั้งหมด

ด้านนายถกล นิยมไทย ผู้จัดการหน่วยธุรกิจลูกค้า บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จะเน้นทำตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป "ออลอินวัน" และโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ที่ตลาดโตขึ้น

นายจอห์น เฉิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดไอทีได้พ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว หลังหดตัวอย่างรุนแรงต่อเนื่อง จึงคาดว่าในช่วง 3 เดือนที่เหลือ รวมทั้งในงานคอมมาร์ตจะมีการจับจ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นแน่นอน ซึ่งบริษัทจะเน้นไปที่การทำตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ และโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มเกมมิ่ง















________________________________






คอมมาร์ตลุ้นกำลังซื้อโค้งท้ายปี ดันยอด2.8พันล้านก่อนปรับโฉม



ลุ้นตัวโก่งมู้ดจับจ่ายส่งสัญญาณฟื้น "คอมมาร์ต" ปิดท้ายปี ตั้งเป้าเพลย์เซฟ 2,800 ล้านบาทเท่าครั้งที่แล้ว รุดเจรจาค่ายมือถือดึง "ไอโฟน 6S" เพิ่มสีสัน ทั้งเตรียมผนึกพาร์ตเนอร์ปรับรูปแบบงานใหม่หมดปีหน้า-ยืนพื้นจัด 3 ครั้งต่อปี

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า งานคอมมาร์ต 5-8 พ.ย. นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มีผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และค้าปลีกไอทีร่วมงานเกือบครบ มียกเว้นเอเซอร์และคอมเซเว่น ทั้งกำลังเจรจากับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือให้นำไอโฟนรุ่นใหม่ 6S เข้ามาขายในงานด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายรวม 2,800 ล้านบาทเท่างานเมื่อ มิ.ย.ที่ผ่านมา 50% มาจากโน้ตบุ๊ก อีก 30% มาจากสมาร์ทดีไวซ์ และอื่น ๆ เช่น อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์


ลุ้นกำลังซื้อ - เออาร์ไอพีจับมือพันธมิตรจัดงานคอมมาร์ต 5 - 8 พ.ย. นี้
รับสัญญาณฟื้นตัวของตลาดไอทีในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้

"อินเทล, เลอโนโว, เดลล์ และไอทีซิตี้ได้จองพื้นที่ในเพลนารี่ฮอลล์ไว้แล้ว นอกจากโซนโปรโมชั่น ก็จะมีโซนแสดงนวัตกรรมอัจฉริยะ เช่น สมาร์ทคาร์ของฮอนด้า รวมถึงการีนาออนไลน์จัดแข่งเกมออนไลน์ League of Legend รอบชิงชนะเลิศ และยังมีงานสัมมนาความรู้4G ของ กสทช. แต่จะปิดพื้นทีโซนซีชั้นล่าง เพื่อจัดระเบียบงานไม่ให้กระจายเกินไป แม้ตลาดไอทีไตรมาสสุดท้ายจะเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น"

ส่วนปีหน้าจะปรับรูปแบบการงานให้แตกต่าง โดยยังจัดสามครั้งเหมือนทุกปี แต่จะมีพาร์ตเนอร์ในแต่ละงานชัดเจนขึ้น ธ.ค. นี้จะมีรายละเอียดทั้งหมด

ด้านนายถกล นิยมไทย ผู้จัดการหน่วยธุรกิจลูกค้า บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จะเน้นทำตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป "ออลอินวัน" และโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ที่ตลาดโตขึ้น

นายจอห์น เฉิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดไอทีได้พ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว หลังหดตัวอย่างรุนแรงต่อเนื่อง จึงคาดว่าในช่วง 3 เดือนที่เหลือ รวมทั้งในงานคอมมาร์ตจะมีการจับจ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นแน่นอน ซึ่งบริษัทจะเน้นไปที่การทำตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ และโน้ตบุ๊กสำหรับกลุ่มเกมมิ่ง

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1445489291