18 ตุลาคม 2558 "นปภัช ลิ้มวรากุล" ผู้อำนวยการสายงานวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ของผู้บริโภค อธิบายว่า การทำโฆษณาบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพนั้นมีหลักที่ต้องคำนึงถึง คือ แรงจูงใจ แรงบันดาลใจ บูรณาการกับสื่อ
ประเด็นหลัก
"นปภัช ลิ้มวรากุล" ผู้อำนวยการสายงานวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ของผู้บริโภค อธิบายว่า การทำโฆษณาบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพนั้นมีหลักที่ต้องคำนึงถึงอยู่ 4 ประการ คือ
ช่องทางที่เป็นส่วนตัวอย่างอีเมล์ ข่าวสารบนหน้าเฟซบุ๊ก รวมถึงภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอบนแอปสนทนาและเว็บไซต์
พร้อมสร้างแรงจูงใจให้รับชมทั้งด้วยเนื้อหาที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น เคล็ดลับพัฒนาตนเอง
สร้างแรงบันดาลใจ หรือสูตรทำอาหาร ไปจนถึงการให้รางวัลหลังรับชม
นอกจากนี้ยังต้องบูรณาการกับสื่ออื่น เช่น ทีวี เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคอีกด้วย
_______________________________________
ผ่ากลยุทธ์ปั้น "โฆษณา" บนสมาร์ทโฟน
ในขณะที่สมาร์ทโฟนใกล้ที่จะกลายเป็นอวัยวะชิ้นใหม่ของผู้คนทุกเพศทุกวัยซึ่งต่างหยิบมาใช้งานเกือบตลอดเวลาไปแล้วนั้น ข้อมูลด้านวิธีการทำโฆษณาบนช่องทางนี้กลับมีไม่มากนัก ส่งผลให้แบรนด์สินค้า-บริการ และนักการตลาดขาดโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนเพื่องานโฆษณากับทั้งผู้บริโภคชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้าน
ล่าสุด บริษัท ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการสำรวจเจ้าของสมาร์ทโฟน อายุ 15-54 ปี จำนวน 2,631 คน จาก 5 ประเทศ คือ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เพื่อสร้างกลยุทธ์การโฆษณาบนสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพ
"นปภัช ลิ้มวรากุล" ผู้อำนวยการสายงานวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ของผู้บริโภค อธิบายว่า การทำโฆษณาบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพนั้นมีหลักที่ต้องคำนึงถึงอยู่ 4 ประการ คือ
ช่องทางที่เป็นส่วนตัวอย่างอีเมล์ ข่าวสารบนหน้าเฟซบุ๊ก รวมถึงภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอบนแอปสนทนาและเว็บไซต์
พร้อมสร้างแรงจูงใจให้รับชมทั้งด้วยเนื้อหาที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น เคล็ดลับพัฒนาตนเอง
สร้างแรงบันดาลใจ หรือสูตรทำอาหาร ไปจนถึงการให้รางวัลหลังรับชม
นอกจากนี้ยังต้องบูรณาการกับสื่ออื่น เช่น ทีวี เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคอีกด้วย
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1443423600
"นปภัช ลิ้มวรากุล" ผู้อำนวยการสายงานวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ของผู้บริโภค อธิบายว่า การทำโฆษณาบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพนั้นมีหลักที่ต้องคำนึงถึงอยู่ 4 ประการ คือ
ช่องทางที่เป็นส่วนตัวอย่างอีเมล์ ข่าวสารบนหน้าเฟซบุ๊ก รวมถึงภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอบนแอปสนทนาและเว็บไซต์
พร้อมสร้างแรงจูงใจให้รับชมทั้งด้วยเนื้อหาที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น เคล็ดลับพัฒนาตนเอง
สร้างแรงบันดาลใจ หรือสูตรทำอาหาร ไปจนถึงการให้รางวัลหลังรับชม
นอกจากนี้ยังต้องบูรณาการกับสื่ออื่น เช่น ทีวี เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคอีกด้วย
_______________________________________
ผ่ากลยุทธ์ปั้น "โฆษณา" บนสมาร์ทโฟน
ในขณะที่สมาร์ทโฟนใกล้ที่จะกลายเป็นอวัยวะชิ้นใหม่ของผู้คนทุกเพศทุกวัยซึ่งต่างหยิบมาใช้งานเกือบตลอดเวลาไปแล้วนั้น ข้อมูลด้านวิธีการทำโฆษณาบนช่องทางนี้กลับมีไม่มากนัก ส่งผลให้แบรนด์สินค้า-บริการ และนักการตลาดขาดโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนเพื่องานโฆษณากับทั้งผู้บริโภคชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้าน
ล่าสุด บริษัท ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการสำรวจเจ้าของสมาร์ทโฟน อายุ 15-54 ปี จำนวน 2,631 คน จาก 5 ประเทศ คือ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เพื่อสร้างกลยุทธ์การโฆษณาบนสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพ
"นปภัช ลิ้มวรากุล" ผู้อำนวยการสายงานวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ของผู้บริโภค อธิบายว่า การทำโฆษณาบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพนั้นมีหลักที่ต้องคำนึงถึงอยู่ 4 ประการ คือ
ช่องทางที่เป็นส่วนตัวอย่างอีเมล์ ข่าวสารบนหน้าเฟซบุ๊ก รวมถึงภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอบนแอปสนทนาและเว็บไซต์
พร้อมสร้างแรงจูงใจให้รับชมทั้งด้วยเนื้อหาที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น เคล็ดลับพัฒนาตนเอง
สร้างแรงบันดาลใจ หรือสูตรทำอาหาร ไปจนถึงการให้รางวัลหลังรับชม
นอกจากนี้ยังต้องบูรณาการกับสื่ออื่น เช่น ทีวี เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคอีกด้วย
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1443423600
ไม่มีความคิดเห็น: