So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

18 ตุลาคม 2558 TRUE เตรียมส่งสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ราคาต่ำกว่า 3,000 บาท 4-5 รุ่นรองรับการใช้งาน 4G ทั้งหมด ต่อยอดจากครึ่งปีแรกที่วางจำหน่าย 6 รุ่น ในเซเว่นอีเลฟเว่น, ทรู ช้อป และดีลเลอร์ทั่วประเทศ

ประเด็นหลัก






นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบาย และผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ยังเน้นไปที่การวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ของโอเปอเรเตอร์ โดยวิธีการทำตลาดจะมีทั้งเป็นวงกว้าง และเข้าไปตามพื้นที่ชุมชน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

โดยไตรมาสสุดท้าย "ทรู" เตรียมส่งสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ราคาต่ำกว่า 3,000 บาท 4-5 รุ่นรองรับการใช้งาน 4G ทั้งหมด ต่อยอดจากครึ่งปีแรกที่วางจำหน่าย 6 รุ่น ในเซเว่นอีเลฟเว่น, ทรู ช้อป และดีลเลอร์ทั่วประเทศ ปีนี้น่าจะจำหน่ายได้มากกว่า 1 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ ยังเตรียมวางจำหน่ายไอโฟน 6S และ 6S Plus ในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน จึงทำโปรโมชั่นกับไอโฟน 6 และ 6 Plus เช่น ในงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป ลดจากราคาปกติ 8,000 บาท











_______________________________________




"ทรู"ปูพรมเฮาส์แบรนด์ต่ำ3พันปลุกตลาดท้ายปี



"ทรู" ชี้ตลาดไตรมาสสุดท้ายแข่งหนัก เตรียมปูพรมเฮาส์แบรนด์ต่ำ 3,000 บาท ลงสนาม 4-5 รุ่น พร้อมอัดแพ็กเกจ4G-ไอโฟนเพิ่มยอดผู้ใช้จาก 19.52ล้านเลขหมาย เผยจับมือเฟซบุ๊กให้บริการ Free Basics ชูเล่นเน็ตไม่คิดค่าบริการช่วยอีกทาง คาดสิ้นปีคนใช้งานหลักล้าน

นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบาย และผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ยังเน้นไปที่การวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ของโอเปอเรเตอร์ โดยวิธีการทำตลาดจะมีทั้งเป็นวงกว้าง และเข้าไปตามพื้นที่ชุมชน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

โดยไตรมาสสุดท้าย "ทรู" เตรียมส่งสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ราคาต่ำกว่า 3,000 บาท 4-5 รุ่นรองรับการใช้งาน 4G ทั้งหมด ต่อยอดจากครึ่งปีแรกที่วางจำหน่าย 6 รุ่น ในเซเว่นอีเลฟเว่น, ทรู ช้อป และดีลเลอร์ทั่วประเทศ ปีนี้น่าจะจำหน่ายได้มากกว่า 1 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ ยังเตรียมวางจำหน่ายไอโฟน 6S และ 6S Plus ในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน จึงทำโปรโมชั่นกับไอโฟน 6 และ 6 Plus เช่น ในงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป ลดจากราคาปกติ 8,000 บาท

"ช่วงท้ายของปีน่าจะหนักแน่ ๆ เพราะครึ่งแรกเศรษฐกิจก็ยังชะลอตัวอยู่ ทำให้ทั้งแบรนด์ผู้ผลิต และโอเปอเรเตอร์ก็จะมาทุ่มการตลาดกันในช่วงนี้ ทำให้ยอดการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยยังอยู่ที่ 18-20 ล้านเครื่อง โดยจำนวนนี้มีสมาร์ทโฟนมากกว่า 60% จนทำให้เลขหมายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยทั้งหมด 93 ล้านเลขหมายจะถูกใช้งานบนสมาร์ทโฟน 70-80%"

สำหรับจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือของทรูสิ้นไตรมาส 2 อยู่ที่ 19.52 ล้านเลขหมาย 50% มีการใช้งานดาต้า อยู่ในระบบรายเดือน 4.1 ล้านเลขหมาย มีโครงข่าย 4G ครอบคลุม 77 จังหวัด หรือ 80% ของจำนวนประชากร และโครงข่าย 3G ครอบคลุม 97% ของประชากร แต่ด้วยนโยบายของบริษัทที่ต้องการให้ผู้บริโภคในประเทศไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น จึงหาพาร์ตเนอร์เพื่อสร้างบริการพิเศษให้กับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลหรือกลุ่มรายได้น้อย

ล่าสุดร่วมมือกับ"เฟซบุ๊ก"เพื่อให้บริการ Free Basics หรือการให้เข้าใช้เฟซบุ๊กกับเว็บไซต์ในและต่างประเทศอีก 20 เว็บ เช่น sanook.com, pantip.com, wikipedia.com, haarmor.com (หาหมอดอทคอม) และ jobthai.com โดยไม่คิดค่าบริการดาต้า และไม่จำกัดความเร็วในการใช้งาน แต่ถ้ามีการกดไปที่ลิงก์นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ ระบบจะแจ้งเตือนเพื่อป้องกันการใช้งานดาต้าโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งการใช้งานสามารถทำได้ผ่านการเข้าเว็บไซต์ freebasics.com หรือกด *699# แล้วโทร.ออก แต่จำกัดเฉพาะซิมทรูมูฟ เอชเท่านั้น

การร่วมมือครั้งนี้เซ็นสัญญากันเป็นเวลา 1 ปี ใช้งบประมาณประชาสัมพันธ์ 10-15 ล้านบาท คาดว่า 3 เดือนที่เหลือจะมีผู้เข้าใช้งานบริการนี้ 1 ล้านเลขหมาย หลังจากนี้จะมีการเพิ่มเว็บไซต์เกี่ยวกับโครงการปลูกปัญญาของบริษัท นอกจากนี้ ยังเปิดรับเว็บไซต์อื่น ๆ ในประเทศไทยที่เข้ามาร่วมกับบริการนี้

นางสาวแอนนา ไนเกรน หัวหน้าฝ่ายพาร์ตเนอร์ชิป ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ขณะนี้ให้บริการ Free Basics มากกว่า 20 ประเทศผ่านการร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์เพียงรายเดียวในแต่ละท้องถิ่น ในทวีปเอเชียไทยถือเป็นประเทศที่ 5 หลังจากที่เปิดบริการนี้ในอินโดนีเซีย, ปากีสถาน, บังกลาเทศ และฟิลิปปินส์ ส่วนเหตุผลที่เลือกไทยเนื่องจากมีประชากร 46% ที่ยังเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไม่ได้ เพราะไม่มีกำลังซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่อและชำระค่าบริการ โดยโอเปอเรเตอร์ที่ร่วมให้บริการนี้จะมีอัตราการใช้งานดาต้าเติบโตถึง 50%

ทั้งนี้ 20% ของการใช้งาน Free Basics คือบริการของเฟซบุ๊ก ส่วนที่เหลือจะเป็นเว็บไซต์อื่น ๆ ในอัตราใกล้เคียงกัน แต่ไม่นับรวมอินสตาแกรม และวอตส์แอป


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1444280294