Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 ตุลาคม 2558 TRUE ระบุ บริษัทได้ยอมรับว่าระบบไม่สามารถปิดกั้นค่าโทรศัพท์ส่วนเกินจากที่นายอรรถชัย เจ้าของเบอร์โทรศัพท์ได้จำกัดยอดใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ไว้ไม่เกินเดือนละ 1,000 บาท เพราะการกดโหวตค่าโทรศัพท์เกิน 1,000 บาทไปแล้ว ฉะนั้นส่วนต่างที่เกินจาก 1,000 บาท บริษัทจะขอรับผิดชอบในส่วนนี้ โดยผู้เสียหายไม่ต้องจ่ายส่วนเกิน

ประเด็นหลัก




โดยบริษัทได้ยอมรับว่าระบบไม่สามารถปิดกั้นค่าโทรศัพท์ส่วนเกินจากที่นายอรรถชัย เจ้าของเบอร์โทรศัพท์ได้จำกัดยอดใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ไว้ไม่เกินเดือนละ 1,000 บาท เพราะการกดโหวตค่าโทรศัพท์เกิน 1,000 บาทไปแล้ว ฉะนั้นส่วนต่างที่เกินจาก 1,000 บาท บริษัทจะขอรับผิดชอบในส่วนนี้ โดยผู้เสียหายไม่ต้องจ่ายส่วนเกิน













_______________________________________




'ทรู'รับไม่สามารถปิดกั้น ค่าโทรส่วนเกินที่จำกัดได้


„'ทรู'รับไม่สามารถปิดกั้น ค่าโทรส่วนเกินที่จำกัดได้ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ติดต่อผ่าน “สำนักงาน กสทช.” ยอมรับระบบไม่สามารถปิดกั้นค่าโทรศัพท์ส่วนเกินที่จำกัดไว้ได้ จากการโทรโหวตรายการเพลงของเด็ก 8 ขวบ กว่า 5 หมื่นบาทขอยกยอดส่วนที่เกินไม่ต้องจ่าย วันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558 เวลา 15:00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายอรรถชัย วุฒพันธ์ ชาวบ้านตำบลปากช่อง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ได้เปิดเผยผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม ตำบลดอนกระเบื้อง อำเภอบ้านโป่ง ให้ช่วยตรวจสอบค่าบริการโทรศัพท์มือถือหลังจากถูกเรียกเก็บบิลค่าบริการโทรศัพท์จากบริษัทผู้ให้บริการรายหนึ่ง เป็นยอดเงินรวม 53,166 บาท พร้อมนำเอกสารใบแจ้งค่าใช้บริการรอบบิลเดือนกันยายน 2558 ไปแสดงเป็นหลักฐาน ซึ่งสาเหตุคาดว่าเกิดจากลูกสาวอายุ 8 ขวบ โทรศัพท์ไปโหวตรายการประกวดร้องเพลงรายการหนึ่ง โดยไม่คิดว่ายอดค่าโทรศัพท์จะสูงมากขนาดนี้นั้น วันนี้ (7 ต.ค.58) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เบอร์โทรศัพท์นี้ใช้บริการเครือข่ายบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทได้ยอมรับว่าระบบไม่สามารถปิดกั้นค่าโทรศัพท์ส่วนเกินจากที่นายอรรถชัย เจ้าของเบอร์โทรศัพท์ได้จำกัดยอดใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ไว้ไม่เกินเดือนละ 1,000 บาท เพราะการกดโหวตค่าโทรศัพท์เกิน 1,000 บาทไปแล้ว ฉะนั้นส่วนต่างที่เกินจาก 1,000 บาท บริษัทจะขอรับผิดชอบในส่วนนี้ โดยผู้เสียหายไม่ต้องจ่ายส่วนเกิน ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. จะแจ้งไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ดังนี้ว่า 1. ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายต้องเก็บค่าใช้จ่ายตามจริงและไม่เกินยอดที่ลูกค้าจำกัดการใช้ 2. ขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายทำหนังสือแจ้งเตือนประชาชน และผู้ปกครองเรื่องสิทธิการจำกัดยอดค่าใช้จ่ายต่อเดือน และ 3. ขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้ความรู้ประชาชนและผู้ปกครองเรื่องค่าใช้จ่าย สำหรับการใช้โทรศัพท์มือถือในการโหวตผ่านรายการต่าง ๆ “สำหรับผู้ปกครองที่ให้เด็กใช้โทรศัพท์มือถือขอแนะนำว่าให้แจ้งกับบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายนั้นว่า ขอจำกัดยอดค่าใช้จ่ายต่อเดือนไว้ไม่เกินเท่าไร เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กในภายหลัง” นายฐากร กล่าว“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/352848

http://www.dailynews.co.th/it/352848

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.