So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

18 ตุลาคม 2558 บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชันภายใต้ชื่อ “กอล์ฟดิกก์ (golfdigg) ” เป็นจำนวนเงิน 23.83 ล้านบาท

ประเด็นหลัก




นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชันภายใต้ชื่อ “กอล์ฟดิกก์ (golfdigg) ” เป็นจำนวนเงิน 23.83 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนจำนวน 25% เหตุผลที่ อินทัช เข้าไปร่วมลงทุนในครั้งนี้เนื่องจากว่าตลาดในประเทศไทยมีศักยภาพ และได้รับความนิยมในระดับต้นๆ จากนักกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งทางอินทัช เล็งเห็นว่าบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและประสบการณ์ด้านการให้บริการแพลตฟอร์มการจองสนามกอล์ฟผ่านแอพพลิเคชัน กอล์ฟดิกก์ (golfdigg) นวัตกรรมด้านไอทีฝีมือนักพัฒนาแอพพลิเคชันคนไทย ซึ่งใช้เวลาออกแบบและพัฒนานานกว่า 1 ปี จนได้แอพพลิเคชันที่รวมการรับจองสนามกอล์ฟและการจ่ายเงินไว้ในที่เดียวกัน ทางโครงการอินเว้นท์จึงสนับสนุนเงินลงทุนให้กับกอล์ฟดิกก์ ซึ่งเป็นบริษัทล่าสุดลำดับที่ 7 ที่อินเว้นท์ร่วมลงทุนด้วย















_______________________________________




อินทัชทุ่มเงินร่วมทุนกอล์ฟดิกก์ เสริมแกร่งแอพจองสนามกอล์ฟผ่านสมาร์ทโฟน


“อินทัช” ลุยต่อร่วมลงทุนกลุ่มสตาร์ตอัพ ผ่านโครงการอินเว้นท์ล่าสุดควัก 23.83 ล้านบาท ใส่เงินลุงทนใน “กอล์ฟดิกก์” พัฒนาแอพพลิเคชันด้านกีฬากอล์ฟผ่านสมาร์ทโฟน เผยมีสมาชิกกว่า 2 หมื่นราย

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริษัทร่วมทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชันภายใต้ชื่อ “กอล์ฟดิกก์ (golfdigg) ” เป็นจำนวนเงิน 23.83 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนจำนวน 25% เหตุผลที่ อินทัช เข้าไปร่วมลงทุนในครั้งนี้เนื่องจากว่าตลาดในประเทศไทยมีศักยภาพ และได้รับความนิยมในระดับต้นๆ จากนักกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งทางอินทัช เล็งเห็นว่าบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและประสบการณ์ด้านการให้บริการแพลตฟอร์มการจองสนามกอล์ฟผ่านแอพพลิเคชัน กอล์ฟดิกก์ (golfdigg) นวัตกรรมด้านไอทีฝีมือนักพัฒนาแอพพลิเคชันคนไทย ซึ่งใช้เวลาออกแบบและพัฒนานานกว่า 1 ปี จนได้แอพพลิเคชันที่รวมการรับจองสนามกอล์ฟและการจ่ายเงินไว้ในที่เดียวกัน ทางโครงการอินเว้นท์จึงสนับสนุนเงินลงทุนให้กับกอล์ฟดิกก์ ซึ่งเป็นบริษัทล่าสุดลำดับที่ 7 ที่อินเว้นท์ร่วมลงทุนด้วย

ด้านนายภูริช อักษรทับ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเริ่มต้นในการพัฒนาแอพพลิเคชันเกิดจากการที่กอล์ฟดิกก์เห็นว่า สนามกอล์ฟต่างๆ จะนำสลอตเวลาที่ว่างอยู่มาโฆษณาขายผ่าน SMS หรือ ข้อความสั้น จึงเกิดไอเดียที่จะนำสลอตเวลาของสนามกอล์ฟที่ว่างอยู่นั้น มาเสนอให้กับลูกค้าผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน อย่างไรก็ดีหลังจากที่กอล์ฟดิกก์ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ AIS The StartUp 2014 ทำให้ได้ร่วมพัฒนาและต่อยอดแอพพลิเคชันให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ทั้งในด้านเทคโนโลยี ที่ได้รับการสนับสนุนพัฒนาช่องทางการชำระเงินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยผ่านระบบเพย์เมนต์เกตเวย์ของ mPAY และด้านการตลาด ได้ร่วมทำโปรโมชัน ให้กับลูกค้าเอไอเอส รวมถึงร่วมกันขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เดินทางมาในเมืองไทย และใช้ AIS Traveler SIM ให้ได้รับสิทธิพิเศษในการจองสนามกอล์ฟ ทำให้อินทัชมองเห็นศักยภาพในกอล์ฟดิกก์จนได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ InVent Accelerator และนำไปสู่การร่วมลงทุนในที่สุด โดยหลังจากที่ได้รับทุนสนับสนุนจากอินทัช กอล์ฟดิกก์จะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ทางด้านกอล์ฟ รวมทั้งทำกิจกรรมทางการตลาด พัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบอื่นๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักกอล์ฟ และสนามกอล์ฟ ปัจจุบันมีฐานสมาชิกจำนวน 2 หมื่นราย

ขณะที่นายธีระ ศิริเจริญ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปีที่ผ่านมากอล์ฟดิกก์ได้เข้ามาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของนักกอล์ฟให้ง่ายขึ้น ด้วยการจองเวลาออกรอบผ่านสมาร์ทโฟนภายใต้ คอนเซ็ปต์ book today play tomorrow หรือการจองวันนี้ ออกรอบวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ใช้บริการกอล์ฟดิกก์ ยิ่งไปกว่านั้น ในด้านของสนามกอล์ฟเอง กอล์ฟดิกก์ยังได้เข้ามาช่วยบริหารจัดการเรื่องสลอตเวลาที่สนามกอล์ฟขายได้ยาก นำมาขายในรูปแบบของ Last Minute Golf Deals ทำให้สนามกอล์ฟมีรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนช่วยสร้างรายได้ให้กับแคดดี้ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้ โดยเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา กอล์ฟดิกก์ได้พัฒนาระบบให้จองสนามกอล์ฟได้ล่วงหน้า 7 วัน ทำให้นักกอล์ฟสามารถเลือกวันและเวลาในการจองสนามได้หลากหลายขึ้น

https://pixabay.com/en/users/HIDEMI-819714/

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3096 วันที่ 15 – 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558


http://www.thansettakij.com/2015/10/15/13875