Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 ตุลาคม 2558 GMM ระบุ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่งไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ไลน์ในไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันไลน์มิวสิคแล้วมากกว่า 5 ล้านครั้ง

ประเด็นหลัก






ด้านนายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับไลน์ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของแกรมมี่ ที่พยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่งไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ไลน์ในไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันไลน์มิวสิคแล้วมากกว่า 5 ล้านครั้ง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพลงของแกรมมี่ที่มีอยู่ในคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย











_______________________________________




‘ไลน์’ดึงเพลงแกรมมี่ต่อยอดฟังผ่านแอพ



ไลน์ เดินหน้าเพิ่มคอนเทนต์ บริการ “ไลน์ มิวสิค” ล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตร “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ดึงคลังเพลงกว่า 5 หมื่นเพลงให้บริการ ทำให้เป็นแอพฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดในไทย เผยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 5 ล้านครั้ง หลังเปิดตัวเพียง 4 เดือนครึ่ง

นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิค โกลบอล เปิดเผยว่าบริษัท ไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) แอพพลิเคชันให้บริการฟังเพลงบนมือถือ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 โดยได้คัดสรรเพิ่มคอนเทนต์ความบันเทิงทางเสียงเพลงให้ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงบนมือถือทั้งเพลงไทยและสากล โดยมีการจับมือกับค่ายเพลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นพันธมิตรกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยนำคลังเพลงทั้งหมดเกือบ 5 หมื่นเพลงมาเพิ่มไว้ในแอพฯ ไลน์ มิวสิค ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างมาก ทำให้ไลน์ มิวสิค ก้าวสู่การเป็นแอพพลิเคชันฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 5 ล้านครั้ง หลังเปิดตัวเพียง 4 เดือนครึ่ง

ด้านนายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับไลน์ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของแกรมมี่ ที่พยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่งไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ไลน์ในไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันไลน์มิวสิคแล้วมากกว่า 5 ล้านครั้ง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพลงของแกรมมี่ที่มีอยู่ในคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย

ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ฟังไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดสามารถเลือกฟังเพลงของแกรมมี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการฟังซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากศิลปินคนโปรด หรือการฟังเพลงฮิตในอดีตที่หาฟังได้ยากจากคลื่นวิทยุ ก็สามารถเลือกฟังผ่านไลน์มิวสิค ได้อย่างสะดวก และยังสามารถแชร์เพลงโปรดให้กับเพื่อน หรือกับกรุ๊ปได้อีกด้วย นอกจากนี้ไลน์มิวสิค ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ศิลปินสามารถโปรโมตผลงานเพลงของตนเองสู่ผู้ฟังทั่วประเทศได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้ไลน์มิวสิคสามารถเลือกฟังเพลงได้อย่างไร้ข้อจำกัด

แอพพลิเคชั่นไลน์มิวสิค สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งบน iOS และ Android โดยเชื่อมต่อและล็อกอินผ่านแอกเคาต์ไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าล็อกอินได้ง่าย สามารถแชร์ทุกอารมณ์ผ่านเพลงบนหน้าสนทนา ทั้งนี้ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดเก็บเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์และฟังเพลงล่าสุดเมื่อกลับเข้าแอพไลน์มิวสิค นอกจากนี้ไลน์มิวสิค ยังมีเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ PC ให้ผู้ใช้ได้ฟังเพลงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดไลน์ มิวสิค เป็นครั้งแรก สามารถรับสิทธิ์ฟังเพลงฟรี 30 วัน และสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการฟังเพลงอย่างต่อเนื่อง สามารถซื้อตั๋วได้ที่ store.line.me ในราคา 60 บาท ต่อ 30 วัน

https://play.google.com/store/apps/details?id=th.linecorp.linemusic.android&hl=th

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3095 วันที่ 11 – 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

http://www.thansettakij.com/2015/10/13/13495

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.