Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 ตุลาคม 2558 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท ลาซาด้า จำกัด ในครั้งนี้ว่า สำหรับความร่วมมือในการจัดส่งสินค้า e-Commerce เป็นการต่อยอดบริการระหว่างกันเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดี และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ประเด็นหลัก





นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท ลาซาด้า จำกัด ในครั้งนี้ว่า สำหรับความร่วมมือในการจัดส่งสินค้า e-Commerce กับลาซาด้านั้น ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้ให้บริการแก่ลาซาด้าในรูปแบบของการจัดส่งสินค้า ณ ที่อยู่ผู้รับ หรือ Door to Door รวมทั้งการจัดส่งสินค้าพร้อมเรียกเก็บเงิน ณ ที่อยู่ โดยเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา และมีผลตอบรับที่ดีในการให้บริการ จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันในการจัดส่งสินค้า e-Commerce ซึ่งจะเป็นการต่อยอดบริการระหว่างกันเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดี และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขายสินค้า (Merchant) กับลาซาด้าสามารถฝากส่งสินค้า ณ ที่ทำการไปรษณีย์ (Drop off) โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าไว้ที่คลังสินค้าของลาซาด้า พัฒนาการให้บริการจัดรถไปรับฝากสินค้า ณ ศูนย์คัดแยกสินค้าแห่งใหม่ (Sorting Center) ของลาซาด้า เพื่อรองรับปริมาณงานสินค้า Marketplace













_______________________________________




‘ปณท’สปีดจับลูกค้าอี-คอมเมิร์ซ ผนึก ‘ลาซาด้า’ ต่อยอดไทยฮับโลจิสติกส์ อาเซียน

ศึกชิงโลจิสติกส์แข่งเดือด ล่าสุด “ปณท” ผนึกกำลังเว็บช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง “ลาซาด้า” ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฮับภูมิภาคอาเซียน โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการร่วมกันได้ภายในสิ้นปี 2558 ส่วน ” ดับเบิ้ลยูพี กรุ๊ป” ผุดบริการรับ-ส่งพัสดุ ภายใต้ชื่อ “สกายบ๊อกซ์” ตั้งเป้าขึ้นเป็นที่หนึ่งในการรับ-ส่งสินค้าในเอเชีย

1lada

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ บริษัท ลาซาด้า จำกัด ในครั้งนี้ว่า สำหรับความร่วมมือในการจัดส่งสินค้า e-Commerce กับลาซาด้านั้น ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้ให้บริการแก่ลาซาด้าในรูปแบบของการจัดส่งสินค้า ณ ที่อยู่ผู้รับ หรือ Door to Door รวมทั้งการจัดส่งสินค้าพร้อมเรียกเก็บเงิน ณ ที่อยู่ โดยเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา และมีผลตอบรับที่ดีในการให้บริการ จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันในการจัดส่งสินค้า e-Commerce ซึ่งจะเป็นการต่อยอดบริการระหว่างกันเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดี และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขายสินค้า (Merchant) กับลาซาด้าสามารถฝากส่งสินค้า ณ ที่ทำการไปรษณีย์ (Drop off) โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าไว้ที่คลังสินค้าของลาซาด้า พัฒนาการให้บริการจัดรถไปรับฝากสินค้า ณ ศูนย์คัดแยกสินค้าแห่งใหม่ (Sorting Center) ของลาซาด้า เพื่อรองรับปริมาณงานสินค้า Marketplace

ซึ่งผู้ขายสินค้าจะสต๊อกสินค้าและบรรจุหีบห่อเอง ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยไปรษณีย์ไทยจะให้บริการโดยจัดรถยนต์ไปรับสินค้า ณ ศูนย์คัดแยกฯ เพิ่มเติม นอกเหนือจากให้บริการรับฝากสินค้า ณ คลังสินค้าบริษัท ในปัจจุบัน บริการรับ – ส่งสินค้าที่ไม่พึงพอใจคืน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ (Return) ให้กับลูกค้าของลาซาด้า หากลูกค้าได้รับสินค้าแล้วไม่พึงพอใจ จะสามารถส่งคืนสินค้าดังกล่าวคืนให้แก่บริษัทผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ และการให้บริการจัดส่งสินค้าต้นทางจากต่างประเทศ (Cross border)นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์และสินค้าในประเทศ ซึ่งจะดำเนินการผ่านพันธมิตรขนส่งระหว่างประเทศของบริษัท โดยไปรษณีย์ไทยจะเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าปลายทางต่างๆ ภายในประเทศต่อไป นายปิยะวัตร์กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายริคคาโด้ บาซิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด กล่าวว่า ลาซาด้า เป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจ e-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับประเทศไทย “ลาซาด้า” ถือเป็นผู้ประกอบการช็อปปิ้งออนไลน์อันดับ 1 ในประเทศไทย โดยโครงการความร่วมมือต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นนั้น นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาร่วมกันที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขายสินค้า และผู้สั่งซื้อสินค้าจากลาซาด้า ซึ่งคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

ขณะที่นายอภิพัฒน์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งสกายบ๊อกซ์ (SKYBOX) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดให้บริการรับส่ง จำกัด ได้เปิดให้บริการรับส่งพัสดุรูปแบบใหม่”สกายบ๊อกซ์”( SKYBOX) ภายในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดจะเน้นกลยุทธ์ ช็อปง่าย รับสบาย (Click and Collect) พร้อมให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service) อาทิ ชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต ค่าโทรศัพท์ และอื่นๆ ตั้งเป้าปี 2559 จะมีจุดให้บริการครบทุกจุด และขยายเป็นแฟรนไชส์ให้กระจายคลอบคลุมทั่วประเทศไทย 100 สาขา และอีก 50 สาขา ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี และตั้งเป้าขึ้นเป็นที่ 1 ในการรับส่งสินค้าในเอเชีย รวมถึงการเข้าตลาดหลักทรัพย์ IPO ได้ในปี 2560

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3092 วันที่ 1 – 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558


http://www.thansettakij.com/2015/10/02/12425

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.