So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

18 ตุลาคม 2558 เม็ดเงินโฆษณาในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 จากการเปิดเผยของนีลเส็น ประเทศไทย พบว่า เม็ดเงินโฆษณาในช่วง 3 ไตรมาสของปี 2558 มีมูลค่ารวม 91,536 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557 ที่ใช้งบไป 86,170 ล้านบาท

ประเด็นหลัก





เม็ดเงินโฆษณาในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 จากการเปิดเผยของนีลเส็น ประเทศไทย พบว่า เม็ดเงินโฆษณาในช่วง 3 ไตรมาสของปี 2558 มีมูลค่ารวม 91,536 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557 ที่ใช้งบไป 86,170 ล้านบาท
แบ่งเป็นเม็ดเงินโฆษณาใช้ไปกับสื่อทีวีอนาล็อก 43,565  ล้านบาท ลดลงจาก 3 ไตรมาสของปี 2557 ใช้ไป 48,197 ล้านบาท  และใช้ไปกับทีวีดิจิตอล 15,787 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจาก 3 ไตรมาสของปีที่แล้ว ใช้ไป 11,478 ล้านบาท












_______________________________________




เม็ดเงินโฆษณาในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 จากการเปิดเผยของนีลเส็น ประเทศไทย พบว่า เม็ดเงินโฆษณาในช่วง 3 ไตรมาสของปี 2558 มีมูลค่ารวม 91,536 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557 ที่ใช้งบไป 86,170 ล้านบาท
แบ่งเป็นเม็ดเงินโฆษณาใช้ไปกับสื่อทีวีอนาล็อก 43,565  ล้านบาท ลดลงจาก 3 ไตรมาสของปี 2557 ใช้ไป 48,197 ล้านบาท  และใช้ไปกับทีวีดิจิตอล 15,787 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจาก 3 ไตรมาสของปีที่แล้ว ใช้ไป 11,478 ล้านบาท
ส่วนงบโฆษณาใช้ไปกับ เคเบิลทีวี/ทีวีดาวเทียม ใช้ไป 4,543 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 1,230 ล้านบาท ซึ่งใช้ไป 5,773 ล้านบาท
ส่วนสื่ออื่นๆ ที่มีการใช้โฆษณาเพิ่มขึ้น คือ สื่อวิทยุ 4,066 ล้านบาท สื่อในโรงภาพยนต์ 3,615 ล้านบาท สื่อนอกบ้าน 3,161  ล้านบาท สื่อรถประจำทาง 3,314 ล้านบาท สื่ออินเทอร์เน็ต 770 ล้านบาท
ส่วนสื่อที่ใช้งบโฆษณาลดลง คือ หนังสือพิมพ์ 9,012 ล้านบาท นิตยสาร 3,162 ล้านบาท สื่อณ.จุดขาย หรือ สื่อในห้างสรรพสินค้า 539 ล้านบาท ซึ่งใช้ลดลงไปถึง 59.10% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ใช้ไป 1,318 ล้านบาท เป็นไปตามการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง

http://www.positioningmag.com/content/61624

_______________________________


โฆษณา 9 เดือนแรกโต 6% สื่อทีวีดิจิตอลพุ่ง 266%




        ASTVผู้จัดการรายวัน - ตลาดโฆษณาเดือนกันยายน 2558 ลดลง 7% ขณะที่ภาพรวม 9 เดือนแรกพอจะโงหัวขึ้นเติบโต 6% ทะลุ 91,536 ล้านบาท สื่อทีวีดิจิตอลเติบโต 266% สื่ออินสโตร์เดี้ยงตกลง 59%
     
       รายงานข่าวจาก บริษัท นีลเส็น มีเดีย ประเทศไทย จำกัด เกี่ยวกับตลาดรวมงบโฆษณาในเดือนกันยายน 2558 เดือนเดียวเทียบเดือนกันยายน 2557 พบว่ามีมูลค่าตลาดรวม 9,676 ล้านบาท ลดลง 7.56% จากเดิมที่มี 10,467 ล้านบาท โดยสื่อทีวีแอนะล็อกมีมูลค่า 4,413 ล้านบาท ลดลง 16% จากเดิมที่มี 5,310 ล้านบาท สื่อเคเบิลทีวี/ทีวีดาวเทียม มีมูลค่า 511 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากเดิมที่มี 480 ล้านบาท สื่อทีวีดิจิตอล มูลค่า 1,642 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากเดิมที่มี 1,323 ล้านบาท
     
       สื่อวิทยุ มูลค่า 449 ล้านบาท ลดลง 11% จากเดิมที่มี 507 ล้านบาท สื่อหนังสือพิมพ์ มูลค่า 955 ล้านบาท ลดลง 14% จากเดิมที่มี 1,116 ล้านบาท สื่อนิตยสาร มูลค่า 379 ล้านบาท ลดลง 18% จากเดิมที่มี 465 ล้านบาท สื่อโรงหนัง มูลค่า 401 ล้านบาท เพิ่ม 11% จากเดิมที่มี 361 ล้านบาท สื่อกลางแจ้ง มูลค่า 352 ล้านบาท เพิ่ม 8% จากเดิมที่มี 325 ล้านบาท สื่อเคลื่อนที่ มูลค่า 443 ล้านบาท เพิ่ม 39% จากเดิมที่มี 318 ล้านบาท สื่ออินสโตร์ มูลค่า 37 ล้านบาท ลดลง 79% จากเดิมที่มี 179 ล้านบาท และสื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 94 ล้านบาท เพิ่ม 10% จากเดิมที่มี 85 ล้านบาท
     
       ขณะที่ภาพรวม 9 เดือนแรกปี 2558 เทียบกับปี 2557 พบว่ามูลค่ารวม 91,536 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากเดิมที่มี 86,170 ล้านบาท สื่อทีวีแอนะล็อก มูลค่า 43,565 ล้านบาท ลดลง 9% จากเดิมที่มี 48,197 ล้านบาท สื่อเคเบิลทีวี/ทีวีดาวเทียม มูลค่า 4,543 ล้านบาท ลดลง 21% จากเดิมที่มี 5,773 ล้านบาท สื่อทีวีดิจิตอล มูลค่า 15,787 ล้านบาท เพิ่ม 266% จากเดิมที่มี 4,309 ล้านบาท
     
       สื่อวิทยุ มูลค่า 4,066 ล้านบาท เพิ่ม 1% จากเดิมที่มี 4,021 ล้านบาท, สื่อหนังสือพิมพ์ มูลค่า 9,012 ล้านบาท ลดลง 5% จากเดิมที่มี 9,506 ล้านบาท สื่อนิตยสาร มูลค่า 3,162 ล้านบาท ลดลง 12% จากเดิมที่มี 3,631 ล้านบาท สื่อโรงหนัง มูลค่า 3,615 ล้านบาท เพิ่ม 18% จากเดิมที่มี 3,046 ล้านบาท สื่อกลางแจ้ง มูลค่า 3,161 ล้านบาท เพิ่ม 5% จากเดิมที่มี 2,990 ล้านบาท สื่อเคลื่อนที่ มูลค่า 3,314 ล้านบาท เพิ่ม 22% จากเดิมที่มี 2,708 ล้านบาท สื่ออินสโตร์ มูลค่า 539 ล้านบาท ลดลง 59% จากเดิมที่มี 1,318 ล้านบาท และสื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 770 ล้านบาท เพิ่ม 14% จากเดิมมี 671 ล้านบาท
     
     
     



http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000115582