Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

27 กันยายน 2558 กสทช.จี้ค่ายมือถือคืนเงิน 110 ล้าน หรือเฉลี่ยเหลือเงินประมาณ 10 บาทต่อเลขหมาย แม้จะเป็นเงินต่อเลขหมายที่ไม่มาก

ประเด็นหลัก




หากผู้ใช้บริการไม่ลงทะเบียนซิม สามารถติดต่อขอรับเงินค่าบริการที่ยังค้างอยู่ในระบบคืนได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 ธ.ค. 2558 โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือเอกสารที่ออกโดยราชการ พร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์ดำเนินการตรวจสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย โดยจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วัน



"จาก 11 ล้านเลขหมายที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมมีเงินค้างในระบบราว 110 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเหลือเงินประมาณ 10 บาทต่อเลขหมาย แม้จะเป็นเงินต่อเลขหมายที่ไม่มาก แต่เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. จึงขอความร่วมมือให้ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายคืนเงินให้กับประชาชนซึ่งเป็นไปตามสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ"








_______________________________





กสทช.จี้ค่ายมือถือคืนเงิน 110 ล้านให้เจ้าของซิมพรีเพดที่ไม่ได้ลงทะเบียน


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า 30 ก.ย. นี้ จะครบกำหนดสิ้นสุดการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน(พรีเพด) เพื่อยืนยันตัวบุคคลผู้ใช้งาน ซึ่งหากพ้นกำหนดไปแล้วเลขหมายที่ไม่ได้ลงทะเบียนซิมจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป โดยล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม(กสทช.) ได้แจ้งให้ค่ายมือถือคืนเงินที่ค้างในระบบให้กับเจ้าของซิม พร้อมประกาศให้ผู้บริโภครีบติดต่อขอรับเงินคืนจนถึง 31 ธ.ค.นี้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า หลังจากครบกำหนดเลขหมายที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมการ์ดจะถูกระงับการบริการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังมีเลขหมายที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมอีกราว 11 ล้านเลขหมาย หรือราว 13% ของเลขหมายแบบเติมเงินทั้งหมดในตลาด

หากผู้ใช้บริการไม่ลงทะเบียนซิม สามารถติดต่อขอรับเงินค่าบริการที่ยังค้างอยู่ในระบบคืนได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 ธ.ค. 2558 โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือเอกสารที่ออกโดยราชการ พร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์ดำเนินการตรวจสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย โดยจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วัน

"จาก 11 ล้านเลขหมายที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมมีเงินค้างในระบบราว 110 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเหลือเงินประมาณ 10 บาทต่อเลขหมาย แม้จะเป็นเงินต่อเลขหมายที่ไม่มาก แต่เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. จึงขอความร่วมมือให้ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายคืนเงินให้กับประชาชนซึ่งเป็นไปตามสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ"

โดยผู้ใช้บริการเครือข่ายเอไอเอส สามารถรับเงินคืนเป็นเงินสด หรือรับเงินคืนผ่านบัญชีธนาคาร ได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-271-9263

ส่วนผู้ใช้บริการเครือข่ายทรู สามารถรับเงินคืนเป็นเงินสด หรือบัญชีธนาคารได้ที่ศูนย์ให้บริการ ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-900-8088

และผู้ใช้บริการเครือข่ายดีแทค สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการ ยกเว้นกรณีขอรับเงินคืนเป็นเงินสดจะติดต่อได้เฉพาะที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาศรีนครินทร์ เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-202-7267

ขณะเดียวกันลูกค้าทุกเครือข่ายสามารถเลือกใช้วิธีโอนเงินให้กับเลขหมายอื่นในเครือข่ายเดียวกันได้หากไม่รับเป็นเงินสด



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1442809290

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.