So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

13 กันยายน 2558 (บทความ) สร้างแรงบันดาลใจ ไปกับยูทูบ // สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ยอดไลค์ และคอมเมนต์ ที่เป็นตัวช่วยในการรับรู้พฤติกรรมของผู้ชม เพื่อนำเอาไปปรับปรุงคอนเทนต์

ประเด็นหลัก


 สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ยอดไลค์ และคอมเมนต์ ที่เป็นตัวช่วยในการรับรู้พฤติกรรมของผู้ชม เพื่อนำเอาไปปรับปรุงคอนเทนต์ เนื่องจากการทำคลิปนั้นยังได้คำนึงถึงความต้องการของผู้ชม ฐานคนดูมีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้จัดทำคลิปว่าจะไปในทิศทางใดต่อไป เอมี่ เล่าให้ฟังทิ้งท้ายว่าอยากให้ยูทูบ เป็นแหล่งสร้างสรรค์ที่ดี อยากให้ส่งเสริมเนื้อหาของคนไทยเพื่อคนไทย เนื่องจากสถิติแล้วคนไทยนิยมชมวิดีโอออนไลน์มากขึ้น ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง





______________________________________________





สร้างแรงบันดาลใจ ไปกับยูทูบ


„สร้างแรงบันดาลใจ ไปกับยูทูบ ไม่ว่าจะเป็นคลิปวิดีโอสอนแต่งหน้า ทำผม การบำรุงผิวหน้า หรือแม้กระทั่งการพูดคุย แนะนำเคล็ดลับกับผู้เชี่ยวชาญ ที่ล้วนหาชมได้ง่ายบนยูทูบ วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 เวลา 5:45 น. หมวด: ไอที คำสำคัญ: แรงบันดาลใจ ยูทูบ “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” เป็นอีกหนึ่งคำยอดฮิตสำหรับผู้หญิงที่รักสวย รักงาม สร้างความมั่นใจบนใบหน้า และสิ่งเหล่านี้ก็ได้ถูกนำมาไว้บนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคลิปวิดีโอสอนแต่งหน้า ทำผม การบำรุงผิวหน้า หรือแม้กระทั่งการพูดคุย แนะนำเคล็ดลับกับผู้เชี่ยวชาญ ที่ล้วนหาชมได้ง่ายบนยูทูบ “เอมี่ กุลโรจน์ปัญญา” หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารองค์กรและมวลชนสัมพันธ์ ประจำประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซียและตลาดเกิดใหม่ กูเกิล เอเชียแปซิฟิก บอกว่า วิดีโอ บิวตี้ บนยูทูบ กำลังกลายเป็นทีวีแนวใหม่ที่คนจะรับชมควบคู่ไปกับสื่อหลัก ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางเลือกให้ผู้บริโภคได้รับชมตามความต้องการ ในขณะเดียวกันแนวโน้มดิจิตอลก็กำลังมาแรงโดยเฉพาะกลุ่มคนที่อายุน้อย โดยที่ผ่านมาพบว่าหมวดหมู่ที่เกี่ยวกับความสวยงามได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้นกูเกิลจึงนำกูรู บิวตี้ หน้าใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจบนยูทูบ4คน มาบอกเล่าประสบการณ์ในการตัดสินใจสร้างคอนเทนต์ที่ตนเองสนใจ และชื่นชอบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ คนแรก “นีน่า” น.ส.แพรวเพชร กาญจน์เกียรติกุล อายุ27ปี ใช้ชื่อว่า “NinaBeautyWorld” เล่าให้ฟังว่า ชอบการแต่งหน้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงมองเห็นช่องทางยูทูบเป็นอันดับแรกในการโพสต์คลิปเกี่ยวกับการสอนแต่งคิ้ว จนถึงปัจจุบันมีคลิปที่อยู่บนยูทูบประมาณ 122 คลิปและมีผู้ติดตามแล้วจำนวนกว่า57,929 คน ซึ่งนีน่าได้มองเห็นว่ายูทูบ เป็นช่องทางเปิดดังนั้นการนำคอนเทนต์ลงคลิปนั้นต้องสร้างสรรค์ และไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น คนที่สองต้องการแชร์ทัศนคติของตนเองที่มีผิวสีแทนว่าสามารถดึงจุดเด่นของตนเองออกมาให้คนที่มีผิวแบบเดียวกันได้มองในมุมใหม่ โดย “มัชฌ์” น.ส.มัชฌิมา รัตนวิจิตรอายุ25ปี ใช้ชื่อว่า “Anonymuch” กล่าวว่า ตอนนี้ทำคลิปลงยูทูบประมาณ80คลิป โดยได้เลือกช่องทางยูทูบ แชร์ผลิตภัณฑ์ และลุคการแต่งหน้าที่เหมาะกับสาวผิวแทน จึงเป็นหนึ่งในตัวแทนของสาวผิวแทนที่จะมาให้คำแนะนำ และที่สำคัญคือการที่เราได้เป็นYouTube Creatorทำให้มีเพื่อนใหม่ ๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันเยอะขึ้น โดยตอนนี้มัชฌ์ มีผู้ติดตามกว่า9,234 คน ส่วนคนต่อมา “ซาร่าห์” ดวงเดือน คอลลินส์ สาวลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ-เนเธอร์เเลนด์ วัย21ปี เริ่มทำคลิปมาตั้งแต่อายุ18ปี ซึ่งขณะนี้ได้สร้างคลิปมาแล้วจำนวน40คลิป ซาร่าห์ ยอมรับว่าตัวเองเป็น“ลูกเป็ดขี้เหร่” จึงค้นหาHow toรวมถึงTips&Tricksในอินเทอร์เน็ตแล้ว ได้ชมเหล่าบิวตี้และแฟชั่นบล็อกเกอร์ ในยูทูบ จึงรู้สึกประทับใจในสิ่งที่แต่ละคนนำเสนอมากและไม่เคยรู้เลยว่ามีสังคมนี้ในโลกออนไลน์ จึงเกิดแรงบันดาลใจ ตัดสินใจตั้งกล้อง, หาไฟ,กดถ่าย และแต่งหน้าแบบไม่มีถูกไม่มีผิด จนถึงขณะนี้มีคนติดตามซาร่าห์ที่ใช้ชื่อว่า Theseapinksarah มีจำนวนกว่า8,484 คน และคนสุดท้าย คือ “ป๋อม” นรุตม์ กาญจนวาหะ อายุ26ปี เล่าให้ฟังว่า หลงรักในการชมวิดีโอด้านความสวยความงามเป็นทุนเดิม และประกอบกับเห็นโอกาสว่า ยังไม่มีคนทำคลิปแต่งหน้าผู้ชาย จึงได้เริ่มต้นโพสต์คลิปการเเต่งหน้าผู้ชายให้กลายเป็นผู้หญิงสวย คลิปเเรกลงยูทูบชื่อว่าLepommzมีผู้ติดตามกว่า 41,257คน ซึ่งได้ใช้เวลา4ปี ในการสร้างคลิปวิดีโอมากกว่า 135คลิป ทั้งนี้ทุกคนมองตรงกันว่ายูทูบคือที่สร้างสรรค์ผลงานที่ตนเองชื่นชอบ และกล้านำเสนอความเป็นตัวของตัวเอง เป็นแหล่งของการแบ่งปันความคิด ซึ่งสามารถนำมาสู่อาชีพได้ นอกจากนี้ยังมองเห็นว่าการทำคลิปวิดีโอบนยูทูบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ยอดไลค์ และคอมเมนต์ ที่เป็นตัวช่วยในการรับรู้พฤติกรรมของผู้ชม เพื่อนำเอาไปปรับปรุงคอนเทนต์ เนื่องจากการทำคลิปนั้นยังได้คำนึงถึงความต้องการของผู้ชม ฐานคนดูมีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้จัดทำคลิปว่าจะไปในทิศทางใดต่อไป เอมี่ เล่าให้ฟังทิ้งท้ายว่าอยากให้ยูทูบ เป็นแหล่งสร้างสรรค์ที่ดี อยากให้ส่งเสริมเนื้อหาของคนไทยเพื่อคนไทย เนื่องจากสถิติแล้วคนไทยนิยมชมวิดีโอออนไลน์มากขึ้น ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ให้ บิวตี้ ยูทูบ มาเป็นหนึ่งตัวช่วยในการสร้างแรงบันดาลให้กับผู้หญิงยุคใหม่กัน. สุรัสวดี สิทธิยศ“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/347139
http://www.dailynews.co.th/it/347139